Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nakamura đối đầu Cristiano Ronaldo: Trước chấm sút phạt

Thứ Bảy 12/09/2009 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Cristiano Ronaldo là biểu tượng của Galacticos đời 2.0 ở Real Madrid thì tiền vệ người Nhật Shunshuke Nakamura cũng đáng được coi là một Galactico của Espanyol khi đã tạo nên những cơn sốt thực sự tại sân Cornella. Và nếu các CĐV Real Madrid đang khao khát mong chờ được chứng kiến những bàn thắng từ sút phạt hàng rào của CR9, họ cũng cần nhớ rằng khi còn khoác áo M.U, ngôi sao người Bồ từng thất bại trong cuộc so tài sút phạt với cựu tiền vệ của Celtic.


Trước khi gia nhập Real thì theo thống kê, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 150 bàn thắng cho Sporting Lisbon, M.U và đội tuyển BĐN. Trong số này thì có 16 bàn được ghi từ những cú sút phạt hàng rào. Khả năng bùng nổ trong những tình huống bóng chết của ngôi sao người Bồ đã được nâng lên một tầm cao mới trong khoảng 2 năm trở lại đây, với những cú sút phạt mang thương hiệu riêng: chạy đà từ xa, chân trụ “găm” xuống đất sát với chấm sút phạt, dùng chân phải vuốt vào điểm thấp của trái bóng tạo lực xoáy. Mới đây, chính Drogba cũng thú nhận rằng mình đã học theo Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới Hull City ở vòng mở màn Premier League.

Kể từ khi chuyển tới Real, Ronaldo vẫn chưa một lần thực hiện thành công những pha sút phạt sở trường

Mùa trước, Ronaldo đã 6 lần buộc các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng từ những cú sút phạt như thế, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là bàn thắng ghi từ cự li 40m vào lưới Arsenal ở bán kết Champions League. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển tới Real Madrid, cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn chưa một lần thực hiện thành công ngón sở trường đó, dù anh đã có 15 lần đứng trước chấm sút phạt. Những lần như thế, hoặc là Ronaldo đưa bóng lên trời tìm chim, hoặc là khiến cầu thủ làm hàng rào của đối phương bị đau (bởi lực sút là rất mạnh).


Rõ ràng, đó là một tỷ lệ rất đáng thất vọng khi so sánh với một số chuyên gia sút phạt hàng đầu khác như Del Piero hay Beckham. Theo một thống kê của tờ La Gazzetta dello Sport thì tỷ lệ sút phạt thành công của Del Piero trong những năm gần đây là vào khoảng gần 35%. Và hẳn các CĐV Madrid vẫn còn nhớ như in lần ngôi sao của Juve sút tung lưới Real ngay trên sân Bernabeu ở vòng bảng Champions League mùa trước.


Trong khi đó, Real lại vừa bán đi cầu thủ sút phạt tốt nhất của họ trong những năm qua là tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder, người đã chia tay Real bằng bàn thắng từ cú sút phạt trực tiếp trong trận thắng Real Sociedad 2-0 hồi cuối tháng trước. Và bởi trong chuyến làm khách ở Espanyol này Ronaldo sẽ phải đối mặt với một chuyên gia sút phạt khác là Nakamura của đội chủ nhà, sự kỳ vọng của các CĐV Real mỗi lần ngôi sao người Bồ đứng trước chấm sút phạt sẽ càng lớn.

Có lẽ do những mùa trước, Nakamura chơi bóng ở giải vô địch Scotland nên những thống kê về tỷ lệ sút phạt thành công của anh ít được để ý, song chắc chắn nó cũng ngang ngửa với Del Piero. Mà chẳng nói đâu xa, chính Ronaldo cũng từng biết tới tài sút phạt của tiền vệ người Nhật khi Nakamura làm tung lưới M.U bằng một cú sút từ cự li 30m ở mùa 2006-07 giúp Celtic lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out. Phong cách sút phạt của Nakamura có phần hơi giống với Beckham, nhưng điểm khác biệt là anh thực hiện bằng chân trái, mà như ví von của cựu danh thủ người Anh Perryman (từng dẫn dắt Nakamura ở Kashiwa Reysol) thì “cậu ấy có thể mở nắp đồ hộp bằng cái chân trái kỳ diệu ấy”.

Nhưng dù vậy, kể từ khi Nakamura tới sân Cornella, các CĐV Espanyol cũng chưa từng được chứng kiến những bàn thắng như thế. Hơn nữa, sau trận giao hữu Nhật – Ghana 4-3, “Naka” đã bị đau ở mắt cá chân trái. Liệu điều đó có ảnh hưởng tới khả năng sút phạt của anh trong cuộc đua tài với Ronaldo?


Nakamura

31 tuổi
Cao 1m78
Vị trí: Tiền vệ tổ chức/cánh
Số áo: 7
Chân thuận: chân trái
Đi giày của Adidas
Số bàn từ sút phạt mùa trước: 5

Cristiano Ronaldo

24 tuổi
Cao 1m85
Vị trí: Tiền vệ cánh/tiền đạo
Số áo: 9
Chân thuận: chân phải
Đi giày của Nike
Số bàn từ sút phạt mùa trước: 6


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X