Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nahuel Guzmán: Thủ môn lý tưởng của Tata Martino

Thứ Ba 06/08/2013 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị HLV đương nhiệm của Barca đã yêu cầu Giám đốc thể thao Zubizarreta phải để mắt tới thủ môn của Newell's Old Boys, Nahuel Guzmán cho vị trí trước khung thành ở Camp Nou.

Guzmán hiện là ứng cử viên số 1 cho chỗ trống mà Victor Valdes để lại sau mùa giải tới, một khi bản hợp đồng của anh với Barca không còn giá trị, và nhất là khi thủ môn này từng lên tiếng khẳng định “ra đi sẽ không có ngày trở về”.

Martino đang nhắm thủ thành Nahuel Guzman của Newells
Martino đang nhắm thủ thành Nahuel Guzman của Newells

Con đường đưa thủ môn người Argentina đến Camp Nou đang trải đầy hoa hồng, khi Valdes không còn ý định gắn bó mà gánh nặng tuổi tác đang đè nặng lên từng bước chạy của José Manuel Pinto - thủ môn 38 tuổi sẽ nói lời chia tay Barca sau 5 mùa giải cống hiến. Hơn nữa, đằng sau Guzman còn có sự bảo hộ của người thầy đồng hương Tata Martino khi HLV này liên tục tác động Zubi phải để mắt tới thủ môn của Newells.

Thủ môn sinh năm 1986 này được Barca xem như một phương án không tồi khi mà người đàn anh của anh - Sebastián Peratta - là "bất khả xâm phạm" của Quilmes sau khi anh vừa rời khỏi Newells. Cũng giống như Messi hay Tata trước đó, Guzman dần trở thành một phần lịch sử của Newell khi anh đang cùng đội bóng xứ Rosario chinh phục giải đấu "Thử thách cuối cùng" 2013 (Trofeo Final) và từng góp công không nhỏ giúp đội bóng này lọt vào bán kết "Cúp giải phóng" (Copa Libertadores) vừa qua. Cũng nhờ đó, Nahuel Guzman trở nên nổi tiếng sau loạt sút penalty đầy may rủi trong trận tứ kết gặp Boca Juniors.

Ciều cao 1m92 rõ ràng là một lợi thế với thủ môn 27 tuổi này trong dàn đội hình nhỏ con của Barca. Trong một bài phỏng vấn gần đây trên sóng phát thanh, người cộng sự cũ của Tata trong thời gian ông còn thi đấu, ông Sensini nói: “Guzman thực sự lý tưởng với Barca. Tôi rất muốn người ta mang cậu ấy đi”.

Ngoài Guzman, danh sách thủ môn Barca nhắm đến còn xuất hiện những cái tên như Pepe Reina và Ter Stegen. Barca đã có được sự đồng thuận của Reina nhưng thủ môn người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng ở Liverpool và CLB phố cảng sẽ để anh sang thi đấu cho Napoli dưới hình thức cho mượn, còn thủ môn trẻ người Đức Ter Stegen thì rất khó có thể chuyển đến Barca bởi thời hạn 2 mùa giải nữa trong bản hợp đồng với Borussia M'Gladbach.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X