Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vượt qua áp lực, Bale cần học Ronaldo

Chủ Nhật 22/09/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu muốn trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Gareth Bale cần phải học tập tấm gương của Cristiano Ronaldo.

Xuất phát điểm của Ronaldo ở Real Madrid cao hơn Bale. Khi CR7 rời Man United tới đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh đã vô địch Champions League, Premier League, Cúp FA, Cúp Thế giới các CLB... Thời điểm ấy Ronaldo đã là cầu thủ hay nhất thế giới với Quả bóng vàng năm 2008.

Ronaldo là tấm gương cho Bale
Ronaldo là tấm gương cho Bale

Như Ronaldo, Bale đã khẳng định được tài năng ở Premier League. Anh cũng tạo được vài khoảnh khắc đáng nhớ khi tham dự các trận đấu ở châu Âu, như hai trận gặp Inter Milan tại Champions League. Nhưng trong suốt quãng thời gian khoác áo Tottenham, Bale không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Ở khía cạnh này, Bale vẫn kém xa Ronaldo.

Năm 2009, Ronaldo rời Man United và gia nhập Real Madrid sau vụ chuyển nhượng trị giá 94 triệu euro. 4 năm sau, Bale đã phá kỷ lục của Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử bóng đá. Báo chí Anh khẳng định Bale có giá 100 triệu euro chứ không phải 91 triệu euro. Dù giá là thực là bao nhiêu, ở Real Madrid, Ronaldo hiện vẫn là số một.

Tới Real Madrid khi đã là một ngôi sao chói sáng nhưng Ronaldo đã tự nâng tầm của mình lên một đẳng cấp cao hơn. Ở Man United, Ronaldo ghi 118 bàn trong 292 trận ra sân. Ở Real Madrid, hiệu suất của anh còn khủng khiếp hơn rất nhiều với 206 bàn chỉ sau 204 trận ra sân.

Cái đáng khen nhất của Ronaldo chính là cách vượt qua áp lực. Với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong 4 năm qua, Ronaldo không hề để áp lực bủa vây, anh từng bước tháo gỡ gánh nặng sức ép để luôn vào sân với thể trạng và tinh thần tốt nhất. Ronaldo cũng bị truyền thông "đánh" khá nhiều lần vì những hành động và lời nói bộc trực của mình. Nhưng tất cả đều không hạ gục được một Ronaldo cực kỳ bản lĩnh.

Từ một cầu thủ thường bị coi là "ngôi sao lớn của những trận đấu nhỏ”, Ronaldo đã biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Điều đó được thể hiện trong mùa giải năm ngoái khi anh liên tục nổ súng trong các trận “Kinh điển” với Barca. Trong 4 mùa trước, Ronaldo đã ghi đến 12 bàn vào lưới Barca. Ngoài ra, Ronaldo cũng chơi cực hay ở Champions League, giải đấu mà anh giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa bóng trước. Điều đó khẳng định sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng của CR7.

Lúc này, Bale đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự như Ronaldo đã gặp phải ở những ngày đầu gia nhập Bernabeu. Cũng như Ronaldo, Bale đến Madrid mang theo bao sự kì vọng. Anh đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng để vượt qua được những áp lực cho riêng mình, Bale sẽ cần phải học tập rất nhiều từ người đàn anh người Bồ Đào Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X