Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Muốn tìm lại vinh quang Atletico phải giữ Griezmann

Thứ Bảy 09/05/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội để Atletico Madrid vô địch La Liga mùa này đã không còn, phong độ rất cao của Antoine Griezmann là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng chủ sân Vicente Calderon.


Mùa trước, Atletico Madrid vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi. Đội bóng chủ sân Vicente Calderon chỉ chịu thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Phong độ rất cao của tiền đạo Diego Costa đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Atletico ở mùa giải trước, tổng cộng anh đã có 27 bàn sau 35 lần ra sân tại La Liga. Với màn trình diễn ấn tượng, Costa Costa trở thành ứng viên cho giải thưởng Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2013-2014 cùng với Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Carlos Vela (Real Sociedad). Phong độ hủy diệt của chân sút người TBN khiến Chelsea đã đánh tiếng muốn có cầu thủ này, cuối cùng Atletico đã phải để anh cập bến Stamford Bridge qua đó thu về 32 triệu bảng.
Atletico Madrid vo dich La Liga mua giai 201314 hinh anh
Griezmann đang thi đấu rất tốt trong màu áo Atletico Madrid
Để Diego Costa ra đi, HLV Diego Simeone đã đưa về hai cầu thủ chất lượng trên hàng công. Cụ thể, Atletico đã chi 22 triệu euro để có Mario Mandzukic từ Bayern Munich và 24 triệu bảng để có được Antoine Griezmann của Real Sociedad. Mặc dù giá trị chuyển nhượng của hai ngôi sao này là không cách nhau quá nhiều, nhưng hiện tại màn trình diễn của ngôi sao người Pháp thuyết phục hơn rất nhiều chân sút người Croatia. Sự tỏa sáng của Griezmann chính là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng chủ sân Vicente Calderon, trong tương lai muốn đòi lại thành công tại La Liga và tiến xa tại đấu trường châu Âu HLV Simeone buộc phải giữ chân ngôi sao lớn nhất trong đội hình.

Mùa trước, Griezmann ghi được 20 bàn thắng sau 49 trận trong màu áo Real Sociedad. Tại World Cup 2014, cầu thủ sinh năm 1991 càng khẳng định mình hơn với phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp. Vì thế, ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc, một loạt các đội bóng lớn như Liverpool, Monaco, Arsenal đã cạnh tranh nhằm có chữ ký của Griezmann. Và cuối cùng Atletico Madrid là đội bóng chiến thắng. Đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Pháp chứng minh con số 24 triệu bảng mà Atletico bỏ ra để có anh là rất đáng đồng tiền bát gạo. Từ khi cập bến đội bóng chủ sân Vicente Calderon, Griezmann đã thi đấu ở 6 vị trí khác nhau. Có một điểm chung đó là dù đá ở vị trí nào anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Atletico Madrid vo dich La Liga mua giai 201314 hinh anh 2
Griezmann là trụ cột của Atletico ở những mùa giải tới
Đến thời điểm hiện tại, Griezmann đã ghi được tổng cộng 25 bàn thắng cho Atletico Madrid, trong đó có 22 bàn tại La Liga. Nếu thi đấu tại Premier League thì lúc này anh đang cùng Sergio Aguero của Man City dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Thành tích ghi bàn của Griezmann cũng ăn đứt Costa, chân sút vừa rời Atletico để đầu quân cho Chelsea (22 so với 19). Tổng cộng tiền đạo người Pháp đã có 6 cú đúp ở mùa này, số lượng bàn thắng của anh vượt trội so với nhiều tên tuổi lớn khác như Neymar, Karim Benzema, Gareth Bale hay chính người đồng đội Mario Mandzukic. Mặc dù thi đấu rất tốt, tuy nhiên đây lại là La Liga nên chân sút 24 tuổi không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là quá khác biệt.

Ít ai ngờ rằng Griezmann lại thi đấu bùng nổ như vậy, ở đầu mùa giải Mandzukic được kỳ vọng sẽ trở thành tay săn bàn số 1 của đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Tuy nhiên, lúc này tiền đạo người Pháp đang hơn chân sút người Croatia tới 10 bàn (22 so với 12), anh hoàn toàn có thể vươn tới con số 27 bàn của Costa ở mùa giải trước nếu duy trì phong độ cao trong những vòng đấu cuối. Với 22 bàn thắng có được, đây là số bàn thắng lớn nhất mà Griezmann có được trong một mùa giải. Trước đó, thành tích xuất sắc nhất của anh cho Real Sociedad cũng chỉ là 16 bàn. Từ khi cập bến Atletico, ngôi sao người Pháp ngày càng hoàn thiện mình. Anh cũng là cầu thủ rất có duyên với những đội bóng lớn. Mùa này Real đã bị cầu thủ này xé lưới. Anh ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của Atletico trước Real.

Griezmann đã có 4 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận ở mùa này, điều này cho thấy anh quan trọng như thế nào với Atletico. Griezmann đang tiến rất gần đến đẳng cấp của một ngôi sao lớn khi sở hữu khả năng săn bàn vô cùng nhạy bén mà không nhiều tiền đạo hiện nay có được. Vấn đề là Atletico Madrid khó lòng đưa Griezmann vươn lên đẳng cấp cao hơn. Vì vậy, rất nhiều đội bóng đã chèo kéo ngôi sao người Pháp. Trong đó Bayern Munich và Chelsea là những đội bóng đang rất quyết tâm trong thương vụ này. Mùa trước, The Blues đã lấy đi bộ ba trụ cột Diego Costa, Courtois cùng với Filipe Luis của Atletico. Vì vậy, HLV Diego Simeone đang rất sợ sẽ tiếp tục để mất chân sút 24 tuổi vào tay đội bóng nước Anh. Với Bayern Munich, họ là đội bóng có đẳng cấp để nâng tầm Griezmann và dễ dàng đem lại cho anh những danh hiệu.

Mất tới 3 trụ cột ở mùa giải trước khiến sức mạnh của Atletico Madrid bị suy giảm đáng kể. Họ đã trở thành cựu vương tại La Liga và cũng chắc chắn trắng tay ở mùa giải này. Để đòi lại vinh quang trong những mùa giải tới, đội bóng chủ sân Vicente Calderon cần giữ chân các trụ cột, trong đó ưu tiên giữ Griezmann. Bài học từ Costa ở mùa giải trước vẫn còn nguyên giá trị, vì vậy muốn tới những danh hiệu BLĐ đội bóng và HLV Simeone phải giữ chân thành công Antoine Griezmann.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X