Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn tăng lương, Oezil “tung tin” được Man Utd theo đuổi?

Thứ Ba 20/08/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, có thông tin cho rằng Man Utd đang tính hỏi mua Mesut Oezil với giá 40 triệu euro. Tuy nhiên, những tiết lộ từ tờ El Confidencial của Tây Ban Nha lại cho biết đây chỉ một hình thức “tung tin” nhằm tạo áp lực để câu lạc bộ gia hạn hợp đồng mới với cầu thủ.

Real bắt đầu trượt dốc kể từ khi Oezil ít được đá chính
Mesut Oezil

El Confidencial cho rằng thông tin được MU “săn đón” chính là “chiêu bài” của Oezil với người đại điện nhằm hưởng mức lương cao hơn ở Real (được dự đoán là 6-7 triệu bảng/năm). Thực tế là cách đây không lâu, tiền vệ người Đức đã từng đề nghị ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia ký với mình một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, phía Real đã không chấp nhận bởi họ vẫn tự tin rằng hợp đồng của Oezil còn hiệu lực tới tận năm 2016.

Hiện nay, ở Real Madrid, Mesut Oezil đang hưởng mức lương 4 triệu bảng/mùa, thấp hơn rất nhiều so với Kaka (8,5 triệu bảng/mùa), một cầu thủ thi đấu cùng vị trí với anh. Những đóng góp của cựu tiền vệ Werder Bremen cũng là rất đáng kể so với ngôi sao người Brazil. Oezil chính là “nhạc trưởng” ở sân Bernabeu, một cầu thủ có khả năng kiến tạo bàn thắng tốt nhất cho Real lúc này. Rõ ràng, với mức lương chưa bằng một nửa của một kẻ “hết thời” như Kaka không phản ánh chính xác những gì Oezil đã làm cho câu lạc bộ.

Thực tế thì chưa có một đội bóng nào hỏi mua Oezil cả, và giả sử điều đó xảy ra, có lẽ Real cũng sẽ không đồng ý bán đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình hiện nay. Cái giá 40 triệu euro cho tiền vệ người Đức hay thông tin 55 triệu bảng cho bộ đôi Oezil- Di Maria là hoàn toàn bịa đặt. Tất cả đều chỉ là những chiêu trò, mánh khóe nhằm tác động tới các ông chủ ở sân Bernabeu với mục đích duy nhất, tăng lương. Đương nhiên, một đội bóng “ranh mãnh” như Real chắc chắn không thể bị “lừa” một cách dễ dàng được. Họ có thừa thông tin, kinh nghiệm cũng như sự thông minh để nhận ra điều gì là thật trong mỗi tờ báo. Chính vì thế, Oezil và người đại diện chắc chắn sẽ chẳng thu được gì từ “chiến thuật làm giá” này cả. Thậm chí, khi mọi chuyện bị phát giác, vị trí số 10 trong đội hình vốn “độc quyền” của tiền vệ người Đức còn có nguy cơ không được đảm bảo.  

Gần đây, ban lãnh đạo Real Madrid tập trung hết sức cho thương vụ Gareth Bale nên cũng có phần “bỏ quên” yêu cầu của một số trụ cột. Thậm chí, nhiều cầu thủ chất lượng ở Real còn có thể bị đem làm “vật thế thân” trong vụ mua bán tiền vệ người xứ Wales. Những động thái tung tin hiện nay của Oezil có thể là “giả”, tuy nhiên Real cũng không thể không đề phòng tới nguy cơ bị mất người, nhất là khi bên ngoài có rất nhiều đội bóng khác tỏ rõ sự “thèm khát” đối với các ngôi sao trong đội bóng Hoàng gia. Sự cẩn trọng, chắc chắn vẫn không bao giờ là thừa, nhất là khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn 10 ngày nữa là chính thức đóng cửa.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X