Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn lương khủng, Messi cần chia sẻ thêm bản quyền hình ảnh

Thứ Ba 31/12/2013 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi vẫn đang điều trị những ngày cuối cùng ở Rosario, Argentina nhưng ở Catalunya, BLĐ Barca vẫn đang rậm rịch kế hoạch làm mới hợp đồng với ngôi sao hay nhất của mình.

Đây được coi là một động thái cần thiết của chủ tịch Sandro Rosell và các cộng sự, nhất là sau khi có những diễn biến xấu đi trong thời gian gần đây.

Messi đã phá vỡ sự im lặng trong phòng thay đồ Barca
 

Trước đó, Phó chủ tịch kiêm phụ trách tài chính của Barca là ông Javier Faus đã nói rằng "Barca không có bất cứ ý định nào đáp ứng đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi". Tuyên bố này được đưa ra sau khi có tin Messi muốn được làm mới hợp đồng, với mức lương cao hơn hẳn hiện tại là 13 triệu euro/mùa.

Lionel Messi sau đó đã phản ứng dữ dội. Anh tuyên bố ông Faus "chẳng biết gì về bóng đá". Điều này đã khiến cho bầu không khí ở Camp Nou trở nên căng thẳng hơn. Để xoa dịu, ông Rosell, người đứng giữa, đã lên tiếng yêu cầu tất cả cùng bình tĩnh.

Song song với đó là hành động. Theo tờ Marca, Barca đang lên kế hoạch làm mới hợp đồng cho Messi. Trong bản hợp đồng mới, ngôi sao người Argentina sẽ nhận số tiền 17 triệu euro/mùa cộng thêm các khoản thưởng khác nữa.

Ông Rosell cho rằng đây là điều cần làm trong bối cảnh Cristiano Ronaldo vừa được Real kí hợp đồng mới với mức lương 17 triệu euro/mùa. Tại Barca, sự có mặt của Neymar cũng khiến cho đội bóng mất tổng số tiền lên tới 57 triệu euro. Do vậy, việc làm mới hợp đồng với mức lương 16 triệu euro có thể coi là động thái quan trọng giúp Messi cảm thấy anh vẫn là người xứng đáng được hưởng những gì tốt nhất ở Barca.

Nhưng cũng theo tờ Marca, kế hoạch tăng lương cho Messi sẽ chỉ được hoàn tất nếu như ngôi sao này chịu chia sẻ thêm về bản quyền hình ảnh. Con số chính xác không được đưa ra nhưng chắc hẳn, nó sẽ không nhỏ khi mức lương của Messi nhảy vọt từ 13 triệu euro lên tới 16 triệu.

Thương hiệu Messi hiện tại được coi là số 1 trong thế giới bóng đá. Thế nên, nếu tăng thêm % về chia sẻ bản quyền hình ảnh, Barca kì vọng sẽ kiếm được những khoản tiền không nhỏ từ điều kiện tăng lương cho ngôi sao sáng nhất của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X