Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn làm người "tử tế", Ronaldo nên trở về Man Utd?

Thứ Bảy 17/11/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo không phải là người xấu. Nhưng hình ảnh của anh đang ngày càng xấu đi trầm trọng, vì những cuộc chiến bên lề ở Liga, vì cuộc tranh đấu nội bộ Real Madrid. Ronaldo có nên trở về M.U, trở về bên Sir Alex Ferguson để làm người "tử tế" trở lại, để được bảo vệ thực sự?

Ronaldo có đi bar, tham dự hộp đêm này nọ, nhưng không quậy phá như Balotelli. Anh đến đó để ngắm và giao lưu với các cô gái. Mà trong chuyện bồ bịch, dù danh sách người tình dài dằng dặc, Ronaldo rất đàng hoàng, hết em này rồi mới đến em kia, chứ không có kiểu "bắt cá hai tay". Kể từ khi đính hôn với cô người mẫu Irina Shayk, Ronaldo không còn "léng phéng" em nào nữa. Anh thổ lộ rằng, niềm vui lớn nhất của anh bây giờ là mỗi sáng thức dậy, nghe đứa con trai gọi "bố ơi, bố ơi".

Sir Alex luôn bảo vệ Ronaldo
Sir Alex luôn bảo vệ Ronaldo

Ronaldo không rượu chè be bét. Năm anh 20 tuổi, khi người bố Jose Dinis Aveiro qua đời, một tờ báo lá cải ở Anh nói rằng anh đã nốc rượu say đến mức bất tỉnh vì quá đau đớn. HLV của anh ở M.U lúc bấy giờ, Sir Alex Ferguson, lập tức lên tiếng bảo vệ anh, nói rằng anh không hề uống rượu. Ronaldo không thích uống rượu, nên anh mới có sức khỏe phi thường như thế. Tờ báo lá cải ấy đã bị buộc tội có hành động bôi nhọ danh dự của Ronaldo.

Những năm ở Real Madrid, Ronaldo chưa từng đá bẩn, đá xấu, cố tình triệt hạ ai, như cách mà David Navarro đã làm với anh, dẫn đến chấn thương ở mi mắt cách đây một tuần. Anh biết rõ cái giá phải trả cho hành động kiểu này sau một sai lầm đầu mùa 2007-08. Đó là trận M.U làm khách ở Portsmouth. Ronaldo đã nhận thẻ đỏ sau khi có hành động húc đầu nhắm vào cầu thủ Richard Hughes (sau đó bị treo giò 3 trận). M.U không thể giành chiến thắng ở trận ấy, nhưng Sir Alex không hề trách anh. Ông bảo vệ anh, khẳng định rằng anh chỉ là nạn nhân: "Đối thủ đã cố tình khiêu khích Cristiano. Cậu ấy đã rơi vào cái bẫy giăng sẵn. Cristiano sẽ rút ra được bài học, nhưng sự thực là cả tối nay, cậu ấy không được trọng tài bảo vệ. Rất nhiều cầu thủ đã cố tình khiêu khích Cristiano như thế, và cậu ấy rất cần được bảo vệ".

Cuối mùa ấy, Ronaldo đã cùng M.U vô địch Champions League lẫn Premier League, cá nhân anh giành hai danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (về sau hợp thành Quả bóng vàng FIFA). Khi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, như Messi hiện tại, Ronaldo luôn phải đón nhận những pha vào bóng mang tính triệt hạ từ đối thủ. Như trận Villarreal - M.U tại vòng bảng Champions League mùa 2008-09. Joan Capdevila đã có pha vào bóng rất ác ý nhắm vào Ronaldo. Bên đường pitch, Sir Alex gần như phát điên, cực kỳ cáu giận. Dù trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi Capdevila, ông vẫn chưa nguôi giận ở cuộc họp báo: "Những pha phạm lỗi nhắm vào cậu ấy (Ronaldo) xảy ra ở mọi trận đấu của chúng tôi. Người này phạm lỗi xong, đến người kia. Nó đã trở thành chiến thuật của đối thủ. Trọng tài lại nghĩ rằng cậu ấy cố tình ăn vạ còn đám đông trên khán đài thì la ó. Đây là vấn đề đáng lên án. Trọng tài hôm nay đã hành động rất đúng, đã cứng rắn đối với cả hai đội. Hôm nay Cristiano đã bị phạm 3 lỗi rất nguy hiểm. Trọng tài đã đúng khi rút thẻ đỏ đối với Capdevila. Các trọng tài ở Premier League cần làm như thế".

Báo chí Tây Ban Nha vừa đưa tin rằng Ronaldo cảm thấy buồn vì không được bảo vệ sau khi dính cú đánh cùi chỏ của Navarro. Hành động của Navarro đáng bị lên án, hơn cả cú vào bóng của Capdevila 4 năm về trước. Nhưng phía Real không làm điều này. Không thể xác định được liệu Ronaldo có thất vọng không. Nhưng nếu có, đó âu cũng là điều dễ hiểu.

Không phải vô cớ mà Ronaldo vừa lên tiếng nói rằng anh thấy nhớ Sir Alex: "Tôi thực sự nhớ ông ấy. Ông ấy dạy cho tôi rất nhiều điều, như một người cha đích thực". Ronaldo vẫn có mặt yếu đuối về mặt tâm hồn, anh từng thú nhận nhiều lần bật khóc. Dù đã lên chức bố, anh luôn cần chỗ dựa về mặt tinh thần, cần một người che chở. Khi cha anh mất, Sir Alex đã trở thành người cha thứ hai của anh.

Một người cha luôn mong con mình chiến thắng, thành công. Nhưng điều quan trọng hơn là luôn ở bên cạnh và bảo vệ người con trong khó khăn. Đó là điều mà Ronaldo không tìm thấy ở Jose Mourinho, người hiện vẫn im lặng khi anh đang đối mặt với sóng gió. Thậm chí, Ronaldo còn bị quy kết "cùng một giuộc" với Mourinho, kéo bè kết cánh.

Nếu thấy thất vọng ở Real Madrid, nếu thực sự thấy nhớ Sir Alex, Ronaldo nên trở về Old Trafford? Có một điều chắc chắn, M.U luôn chào đón Ronaldo trở lại. Từ ngày anh ra đi, vẫn chưa thay thế được vị trí của anh, dù là Nani, Valencia hay Ashley Young. Và M.U hiện đủ tiềm lực tài chính để trả mức lương cao hơn cả ở Real Madrid. Thực tế, Rooney đang nhận lương cao hơn Ronaldo 3 triệu euro/năm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X