Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Muốn hạ Barca, Real cần phải loại đồ tể Pepe

Thứ Bảy 26/10/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pepe là một trung vệ đẳng cấp, tuy nhiên, tuyển thủ Bồ Đào Nha có lẽ không hợp với trận El Clasico đêm nay.

Neymar tranh cãi với Pepe khi khoác áo tuyển quốc gia.
Sự hung hãn của Pepe sẽ tiếp thêm tinh thần thi đấu cho Neymar.

Sẽ thật sai lầm nếu nói rằng Pepe không phải là một trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Chỉ với việc anh thường xuyên có tên trong đội hình chính kể từ khi gia nhập Real năm 2007 cũng đủ chứng tỏ điều đó. Chưa kể trong một số cuộc chuyển nhượng gần đây, tuyển thủ người Bồ Đào Nha lúc nào cũng trở thành mục tiêu săn đón của không ít những đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó Man City và Chelsea là đội sốt sắng nhất.

Lý do giúp Pepe trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới là bởi ngoài khả năng đeo bám cực tốt, cầu thủ 30 tuổi này lúc nào cũng thi đấu với tinh thần rất cao và đặc biệt không bao giờ ngại va chạm. Thậm chí sự dũng mãnh của Pepe đã biến anh trở thành “gã đồ tể” đáng sợ. Không ít cú tắc bóng của anh khiến đối thủ gặp chấn thương dài hạn.

Tuy nhiên, liệu Pepe có phải là cầu thủ lý tưởng cho trận Siêu kinh điển đêm nay? Câu trả lời có lẽ là không. Bởi bên phía Barca có rất nhiều cầu thủ chơi kỹ thuật. Những pha đi bóng có phần trêu ngươi của Iniesta, Sanchez, Messi hay Neymar có thể sẽ biến Pepe trở thành tội đồ của Real bằng việc dính thẻ đỏ. Khả năng này rất dễ xảy ra vì rất khó để Pepe kiềm chế được bản tính hung hãn trong các trận đấu đỉnh cao.

Trong trận bán kết lượt đi cúp nhà Vua Tây Ban Nha ở mùa trước, Pepe đã giẫm thẳng vào tay Lionel Messi trong một tình huống bóng đã đi qua. Rất may cho trung vệ sinh năm 1983 là trọng tài không nhìn thấy. Tuy nhiên, hành vi phi thể thao của Pepe vẫn bị lên án dữ dội. Thậm chí Wayne Rooney không ngần ngại đăng đàn nói gọi trung vệ của Real là thằng ngu.

Pepe hung hãn thật, nhưng Barca cũng chẳng ngán anh, đặc biệt là Neymar. Trong trận giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha hồi tháng 9 vừa qua, cặp trung vệ Pepe và Bruno Alves của Seleccao châu Âu liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm với Neymar, song cựu cầu thủ Santos lại lấy đó làm động lực thi đấu. Kết quả là Neymar đã giúp Brazil thắng chung cuộc 3-1 với một pha lập công và 1 đường chuyền.

Trước trận El Clasico diễn ra vào đêm nay, Neymar tiết lộ anh đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Pepe nhờ những cuốn băng video mà LĐBĐ Brazil gửi cho anh trước thềm trận giao hữu hồi tháng 9. Nói như vậy để thấy Neymar có lẽ rất hiểu Pepe. Không ngoại trừ khả năng tiền đạo người Brazil sẽ cố tình diễn trò buộc trung vệ của Real phải nhận thẻ đỏ.

Nếu không tìm ra cách giúp Pepe kiềm chế được bản tính hung hãn, tốt hơn nhất là HLV Ancelotti không nên giao nhiệm vụ trung vệ cho người khác. Chỉ có như vậy Real mới hòng nghĩ đến chuyện hạ gục Barca tại Nou Camp.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X