Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn giữ Ronaldo, Real Madrid sẽ mất 36 triệu euro/ năm

Thứ Năm 22/08/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu thành công trong việc gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo, Real Madrid sẽ mất 36 triệu euro mỗi năm cho anh này, chưa kể bị thiệt về mức phí bản quyền hình ảnh.

ronaldo
CR7 ngốn của Real rất nhiều tiền

Số tiền chính xác là 35.3 triệu euro. Ronaldo sẽ được hưởng mức lương 17 triệu euro mỗi năm chứ không được "ngốn" hết cả gần 36 triệu euro kia. Phần thuế cho anh sẽ được phía Real Madrid chi trả. Với mức thuế cao khủng khiếp là 51.9%, Real Madrid sẽ thực sự đối mặt với một cơn bão tiền nếu trả thuế cho CR7 nói riêng cũng như các cầu thủ khác nói chung. Số tiền này chắc chắn cao hơn quỹ lương khổng lồ mà họ trả cho các cầu thủ trong biên chế đội mỗi tuần. UEFA đã lên tiếng khẳng định luật Tài chính Công bằng đã đi vào hoạt động, và Florentino Perez cũng đang không mấy thành công với công ty của ông (năm tài khóa vừa qua lỗ 80 triệu euro), vì thế việc Real sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Ronaldo để đưa anh ra xa tầm tay của Manchester United là một bước đi thể hiện sự bạo chi.

Luật thuế mới được đưa ra làm cho Florentino Perez xây xẩm mặt mày. Thay vì mức 24.75% rất dễ chịu và không quá cao như những năm qua, "bất chợt" chính phủ Tây Ban Nha ra luật mỗi cầu thủ ngoại thi đấu tại TBN sẽ phải đóng 51.9% thuế thu nhập cá nhân. Điều đó làm sáng rõ lý do tại sao hè vừa rồi, Perez mua Carvajal, Isco và Illarramendi, những cái tên đến từ Tây Ban Nha: ông muốn La Liga hóa đội hình, nhưng cũng muốn "né" mức thuế khủng khiếp dành cho các cầu thủ có quốc tịch nước ngoài.

Ngoài ra, trong lần thương thảo hợp đồng gần nhất với Real, Ronaldo muốn nâng cao tỉ lệ ăn chia bản quyền hình ảnh của anh. Thay vì 50-50 hiện tại, Ronaldo muốn được hưởng 60% và chỉ "để lại" cho phía Real Madrid 40%. Được biết bán áo và bản quyền hình ảnh là 2 nguồn thu nhập chính của Real dựa trên Ronaldo, ấy vậy mà còn bị "cắt xén" nữa. Nếu Perez chấp nhận mọi yêu sách của CR7, ông sẽ có được một cầu thủ chất lượng trong đội hình nhưng ông sẽ phải chịu thất thoát một số tiền lớn. Ronaldo sẽ không còn là một con gà đẻ trứng vàng.

Sở dĩ CR7 đưa ra những yêu cầu như vậy là vì anh lo ngại khi Gareth Bale đến, anh sẽ không còn được trọng dụng bởi cả Perez và Ancelotti. Với tình hình này, chưa biết chừng Perez đang có khả năng bán Ronaldo trong đầu. Nhưng nghĩ là nghĩ thế thôi, Perez đời nào để cho ngôi sao sáng nhất đội hình rời Bernabeu. Đành cắn răng chịu mất 36 triệu euro mỗi năm vậy. Giả sử Ronaldo và Real kí thêm 4 năm, tức là Perez phải trả hơn 100 triệu euro mỗi năm, số tiền đủ để ông mua vài ngôi sao, hoặc cả một đội hình của những cầu thủ trẻ tiềm năng.  
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X