Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có sao trẻ PSG, Barca phải chi 50 triệu euro

Thứ Bảy 02/05/2015 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Le Parisien của Pháp khẳng định, nếu muốn chiêu mộ được sao trẻ của PSG – Marco Verratti thì Barcelona sẽ phải chi ra tới 50 triệu euro.

Muon co sao tre PSG, Barca phai chi 50 trieu euro hinh anh
Muốn có được Marco Verratti thì Barca sẽ phải trả 50 triệu euro.

Thời gian qua, Barcelona đang ráo riết tìm kiếm tài năng trẻ để thay thế cho Andres Iniesta trong tương lai. Ban đầu, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhắm tới Paul Pogba của Juventus nhưng đội bóng đã từ bỏ ý định vì tỏ ra thua thiệt hơn so với M.U hay Real Madrid.

Ngay sau đó, Barca đã nhắm tới sao trẻ của PSG – Marco Verratti, cầu thủ được mệnh danh là “Pirlo 2.0” của bóng đá Ý. Tài năng của Verratti là không phủ nhận, mới 22 tuổi nhưng cầu thủ người Ý đã thi đấu rất chững chạc và trở thành một trong những nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Laurent Blanc. Mùa giải năm nay, Verratti đã ghi được 3 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 36 trận cho đại diện thành Paris.

Mục đích của Barca đã rõ, sau khi Rakitic đủ sức thay thế Xavi thì đội bóng đã ngay lập tức nhắm tới Verratti nhằm thay thế cho Iniesta, cầu thủ cũng đang tỏ rõ gánh nặng về tuổi tác trong mùa giải năm nay. Dù vậy, lịch sử đã chứng minh gã khổng lồ xứ Catalan luôn tỏ ra yếu thế trong việc dụ dỗ những tài năng của PSG.

Cụ thể, năm 2013 Barca đã không thể chiêu mộ được Thiago Silva. Tiếp đó năm 2014, đội chủ sân Nou Camp một lần nữa bị Marquinhos từ chối một cách thẳng thừng. Và giờ đây, Barca nhiều khả năng sẽ khó lòng có thể chiêu mộ được Marco Verratti.

Tuy nhiên, theo  Le Parisien của Pháp, nếu muốn chiêu mộ được Verratti thì Barca sẽ phải chi ra tới 50 triệu euro, đồng thời phải dành cho cầu thủ người Ý một mức đãi ngộ tốt. Trên thị trường chuyển nhượng, Verratti chỉ được định giá 30 triệu euro và hiện tại anh đang hưởng mức lương khá cao lên tới 400.000 euro/tuần tại sân Công viên các Hoàng tử. Và chỉ có chi đậm thì Barca mới mong sở hữu được Verratti.

Dù vậy, Barca không thể nào đưa Verratti về sân Nou Camp khi mùa giải năm nay kết thúc vì án phạt cấm chuyển nhượng. Theo đó, nếu đồng ý chi 50 triệu euro thì đại diện của La Liga phải chấp nhận để tài năng 22 tuổi thi đấu cho PSG thêm một mùa bóng nữa trước khi rước cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2016.

Rõ ràng, với án phạt từ FIFA thì Barca đang tỏ ra bất lợi trong việc chèo kéo những tài năng trẻ và nếu không cẩn thận thì gã khổng lồ xứ Catalan sẽ mất cầu thủ này vào tay đại kình địch Real. Trước đó, HLV Ancelotti đã liên tục hứa hẹn một suất chính thức trong đội hình của Los Blancos nếu như Verratti chịu đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu trong phiên chợ Hè tới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X