Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có Fabregas, hãy nhả Higuain

Thứ Năm 07/01/2010 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tờ Marca, tiền vệ Cesc Fabregas rất có thể sẽ rời Arsenal để tới thành Madrid nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận đưa chân sút người Argentina, Higuain vào bản thoả thuận. Xem ra, khả năng này không phải là không có cơ sở.

Được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Fabregas luôn là nỗi khao khát của các đội bóng lớn, trong đó Barcelona và Real Madrid là những đội quan tâm nhất. Wenger dĩ nhiên chẳng đời nào chịu bán quân bài quan trọng nhất trong lối chơi của Arsenal nhưng trước sự mời mọc đầy hấp dẫn của những đại gia khác và nhất là nếu "Pháo thủ" thành London tiếp tục tình cảnh "không danh hiệu" thì sẽ rất khó giữ được chân cầu thủ người Tây Ban Nha lâu dài. Nên giải pháp bán đi khi Fabregas còn được giá là thông minh nhất.

Một khi Arsenal phát tín hiệu thì sẽ có hàng đống đội bóng "xin chết" vì Cesc. Với bản thân Fabregas, trở về quê hương là con đường sáng sủa nhất. Ở lại nước Anh ư? Làm gì có chuyện Arsenal lại chấp nhận "nối giáo" cho các đối thủ cạnh tranh. Còn Italia e rằng không phải là mảnh đất thích hợp cho Fabregas vì thứ bóng đá của Serie A không hề hợp với anh. Chỉ có Tây Ban Nha mới là nơi để tiền vệ này thoả sức vẫy vùng, nhất là khi cả đội bóng cũ Barcelona và Real Madrid đều mong muốn có anh bằng mọi giá.

Liệu Arsenal có giữ nổi Fabregas?

Những ứng cử viên đang nhăm nhe chức chủ tịch Barcelona đang dùng Fabregas như là một chiêu bài tranh cử. Đến giờ, đội bóng xứ Catalan vẫn còn chưa hết cay cú khi bị Arsenal nẫng mất "viên ngọc sáng giá" từ lò đào tạo La Masia danh tiếng hồi năm 2003 với mức giá "rẻ như cho". Tuy nhiên, họ sẽ cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid trong trận El Clasico trên thị trường chuyển nhượng. "Ông trùm" Florentino Perez sẽ không để Barca "đã mạnh lại càng mạnh hơn" với sự có mặt của Fabregas. Mặt khác, Real Madrid luôn nuôi tham vọng xây dựng một Galacticos phiên bản 2.0 hoàn hảo đến từng chi tiết. Fabregas chính là mảnh ghép cuối cùng của một hàng tiền vệ khủng khiếp nhất thế giới (Kaka, Ronaldo, Fabregas, Alonso, Lassana Diarra).

Hiện Real Madrid đang có lợi thế hơn đôi chút so với "đại kình địch" Barcelona bởi trong tay của Perez, có Gonzalo Higuain, tiền đạo mà Wenger cực kỳ ngưỡng mộ. Arsenal đã từng ngỏ ý muốn có chữ ký của El Pipita (biệt danh của Higuain) nhưng Los Blancos nhất quyết từ chối, trừ phi đội bóng nước Anh chồng đủ 35 triệu bảng.  Nhưng nay, cánh cửa đã hé ra. Nếu Real Madrid đồng ý trao đổi Higuain thì rất có thể, Wenger sẽ gật đều trong hoàn cảnh không thể giữ nổi Fabregas. Tuy đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất đội bóng nhưng với Perez, danh tiếng và tài năng của Higuain vẫn kém Fabregas một bậc. Thậm chí, trong mùa giải này, tiền đạo đến từ xứ sở Tango từng bị loại không thương tiếc ra khỏi kế hoạch tái thiết "Dải thiên hà" và chỉ đột nhiên được trọng dụng sau những lần toả sáng trong vai trò "kẻ đóng thế". Vì thế, có thể thấy Real không quá mặn mà với Higuain và sẵn sàng để anh ra đi nếu có cơ hội. Bởi không có Higuain, đội bóng Hoàng gia vẫn còn Benzema, Raul hay cả CR9 cho vị trí trung phong. Ngoài ra với nguồn tài chính vô tận, Real Madrid dư sức lôi kéo những chân sút thượng thặng tầm cỡ như David Villa về sân Bernabeu.

Trong một ngày không xa, nhiều khả năng là ngay khi mùa giải này kết thúc, Real Madrid sẽ lại làm một vụ "áp-phe" gây sửng sốt nữa như đã từng làm không biết bao nhiêu lần trong quá khứ. Với Perez và Real, không có gì là không thể!

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X