Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Munir El Haddadi: Lionel Messi mới của lò La Masia?

Chủ Nhật 24/08/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất ở giai đoạn tiền mùa bóng của Barca là Munir El Haddadi Mohamed, tiền đạo trẻ gốc Morocco trưởng thành từ chính lò La Masia danh tiếng và mới được đôn lên đội hình một của Barcelona.

Cầu thủ được coi là “Messi của tương lai” rất có thể sẽ được ra sân trong trận mở đầu của HLV Luis Enrique tại Liga do sự vắng mặt của Neymar và Pedro, cả hai còn đang dưỡng thương mặc dù vẫn được tân HLV có biệt danh “Lucho” triệu tập cho trận mở màn trước Elche sẽ diễn ra vào đêm nay.

 

Đây là một trong những tin tốt lành nhất cho FC Barcelona khi bước vào mùa bóng mới. Ở giai đoạn tiền mùa bóng, Munir đã tiến bộ rất nhanh khi trở thành nhân vật chính và người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng áo đỏ-xanh. Ngay từ trận gặp Niza, tài năng trẻ này đã đem về cho Barca một quả penalty sau đó được Xavi chuyển thành bàn thắng. Tại Helsinki, đích thân Munir lập một cú đúp và tại Giải Joan Gamper, tiền đạo trẻ này lại ghi tiếp 2 bàn thắng nữa để chứng minh mình xứng đáng được ở lại đội hình một.

Những màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ gốc Ả rập này đã làm cho HLV Luis Enrique cực kỳ vui sướng. Và nếu Munir được vào sân đêm nay trong đội hình xuất phát thì đây sẽ là một bước tiến quan trọng của tài năng trẻ của lò Masia. Trước trận gặp Elche, chính HLV của đội trẻ là ông Eusebio cũng thừa nhận trong kế hoạch dùng quân của mình, ông không còn tính nhiều tới Munir, ít nhất trong giai đoạn đầu của mùa bóng, do tiền đạo này có khả năng được tiếp tục chơi tại đội hình một để được rèn rũa thêm, giống như các đàn anh Messi, Pedro và Bojan trước đây.

Những đàn anh của Munir

Cách nay đúng 10 năm, Leo Messi được đôn lên thi đấu ở đội hình một. HLV Rijkaard lúc đó đã đặt niềm tin trọn vẹn vào một cầu thủ mới 16 tuổi nhưng đã tạo ấn tượng mạnh cho mình, để rồi sau đó không chỉ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Barca mà còn là chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng liên tiếp, được sánh ngang với 2 huyền thoại Pele và Maradona.

Sau Leo, đến lượt Bojan xuất hiện như một viên ngọc lấp lánh. Tiền đạo này đã phá vỡ các kỷ lục ghi bàn của đội trẻ của Barca và được lên đá ở đội hình một trong năm cuối cùng của HLV Rijkaard. Trong năm đầu tiên chơi cho đội hình một, Bojan đã gây ấn tượng mạnh, nhưng sau đó cứ lịm dần và phải thi đấu dưới dạng cho mượn ở nhiều đội bóng khác nhau trong những mùa bóng gần đây.

Tấm gương mới nhất với Munir là Pedro, cầu thủ trẻ suýt nữa đã rời sân Camp Nou nhưng được HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barca, Pep Guardiola, giữ lại và trọng dụng. Tại đội hình một, mặc dù phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Messi, Eto’o hay Henry, Pedro vẫn được thi đấu khá thường xuyên.

Đến lượt Munir?

Bây giờ có thể đến lượt Munir, cầu thủ vừa có một mùa bóng rực rỡ với đội tuyển trẻ của Barca. Các màn trình diễn tuyệt vời của tài năng này còn diễn ra tại các giải Youth League của UEFA và Champions League trẻ. Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã tổ chức giải đấu này từ mùa bóng trước và nhà vô địch là Barca.

Danh hiệu vô địch mà các cầu thủ trẻ áo đỏ-xanh giành được có công lớn của Munir El Haddadi, người đã ghi được một bàn tuyệt đẹp từ giữa sân vào lưới của Benfica, trong chiến thắng 3-0 của Barca B.  Chưa thể khẳng định Munir sẽ là một Messi mới của FC Barcelona nhưng các culé có thể hy vọng vào điều đó sau những gì mà tiền đạo trẻ gốc Morocco này thể hiện ở giai đoạn khởi động mùa bóng vừa kết thúc.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X