Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Munir El Haddadi: Cascadeur hoàn hảo của Lionel Messi

Thứ Tư 30/09/2015 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cho tới lúc này, tài năng trẻ Munir El Haddadi vẫn thi đấu rất ấn tượng mỗi khi được tin dùng. Không quá để nói rằng, cầu thủ gốc Ma-rốc xứng đáng trở thành cascadeur hoàn hảo cho Messi, trong bối cảnh chủ nhân 4 danh hiệu QBV FIFA dính chấn thương nặng.

Sau khi Pedro đào tẩu sang Chelsea thành công, HLV Luis Enrique đã khẳng định “Barca không khó để tìm ra người thay thế”. Trên thực tế, vai trò của Pedro ở Barca cũng không quá quan trọng, tiền đạo người TBN chỉ làm nhiệm vụ đóng thế cho tam tấu MSN. Đương nhiên, thật khó để Pedro có thể chấp nhận tiếp tục phải mài quần trên băng ghế dự bị bởi tương lai của anh vẫn còn rất dài ở phía trước. Khi tam tấu MSN bị khuyết, cựu HLV của Celta Vigo đã ngay lập tức đặt niềm tin vào cậu học trò cưng Rafinha. Thế nhưng, đen đủi thay khi tài năng trẻ người Brazil lại bất ngờ dính chấn thương kinh hoàng và phải nghỉ thi đấu gần như hết mùa (6-9 tháng).

Munir El Haddadi Cascadeur hoan hao cua Lionel Messi hinh anh
Munir El Haddadi liên tục tỏa sáng trong chuỗi trận đã qua.

Trong cơn khủng hoảng về lực lượng trầm trọng, HLV Luis Enrique đã trao cơ hội cho hai tài năng trẻ Sandro và Munir. Trên thực tế, đây là hai cầu thủ không quá xa lạ với các tín đồ của làng túc cầu. Họ là những viên ngọc thô và được đánh giá đầy triển vọng của lò đào tạo trứ danh La Masia. Chỉ có điều, điểm yếu lớn nhất của Sandro và Munir là yếu tố kinh nghiệm, họ cần phải được mài rũa đúng cách mới có thể tỏa sáng rực rỡ nhất. Khi Messi dính chấn thương nặng trong trận Barca 2-1 Las Palmas, nhà cầm quân người TBN đã ngay lập tức trao cơ hội cho Munir El Haddadi. Không phụ lòng sự tin tưởng của người thầy, tiền đạo gốc Ma-rốc đã có một trận đấu khá ấn tượng khi đóng góp một đường kiến tạo để Suarez lập công ở bàn thắng thứ 2 của đội nhà.

Thế nhưng, Luis Enrique không thể không ngó ngàng tới Sandro, một tài năng trẻ cũng rất khát khao được thể hiện giá trị của mình. Và để tạo điều kiện tối đa cho các học trò, vị chiến lược gia 45 tuổi đã điền Sandro vào danh sách đá chính trận Barca 2-1 Leverkusen tại lượt trận thứ 2 bảng E Champions League 2015/2016. Trái hẳn với người đồng đội Munir, những gì mà Sandro đóng góp trên mặt trận tấn công của Barca là khá mờ nhạt. Suốt 63 phút có mặt trên sân, tài năng trẻ người TBN đã gây thất vọng rất lớn, anh tung ra 3 cú sút nhưng phần lớn đi không trúng đích và không tạo ra bất cứ một khó khăn nào về phía khung thành của thủ môn Leno.

Hậu Barca 2-1 Leverkusen: Trong cơn bĩ cực
(Bongda24h.vn) – Trận Barca 2-1 Leverkusen đã chứng kiến những khó khăn, thử thách rất lớn cho đội chủ nhà. Rất may, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã được thể hiện...

Chứng kiến Sandro tậm tịt, HLV Luis Enrique buộc phải rút cầu thủ này ra khỏi sân và đặt niềm tin mong manh vào Munir khi trận đấu đã trôi qua 2/3 thời gian. Chỉ sau hơn 10 phút có mặt trên sân, Munir đã để lại dấu ấn đậm nét khi góp phần giúp Roberto ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đó là tình huống cầu thủ gốc Ma-rốc vung chân tung cú sút rất nhanh khiến Leno không thể bắt dính bóng và nhiệm vụ của Roberto còn lại là rất đơn giản khi đưa bóng vào lưới trống. Chưa hết, ngay sau đó Munir tiếp tục cho thấy khả năng quan sát nhạy bén để thực hiện đường chuyền thông minh giúp Suarez ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Barca.

Nếu như bình tĩnh hơn, Munir hoàn toàn có thể có được bàn thắng cho riêng mình khi bỏ lỡ cơ hội ở những phút cuối trận. Dẫu sao, những gì mà Munir đã thể hiện trong trận Barca 2-1 Leverkusen là rất đáng khen ngợi, anh chính là ngòi nổ lợi hại nhất trên hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan tại Nou Camp đêm qua. Màn trình diễn của Munir đã khiến cho các cule cảm thấy ấm lòng và tạm thời quên đi sự vắng mặt của siêu sao Lionel Messi. Chỉ xuất hiện trên sân đúng 27 phút nhưng Munir đã xóa tan những lời nghi ngờ, la ó của các cule trên khán đài khi chứng kiến đội nhà chợi tậm tịt. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1995 còn được đánh giá cao hơn Neymar, ngôi sao người Brazil đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu này.

Munir El Haddadi Cascadeur hoan hao cua Lionel Messi hinh anh 2
Munir chính là bước ngoặt giúp Barca ngược dòng Leverkusen.

2 đường kiến tạo và để lại dấu ấn trong 1 bàn thắng của Barca ở hai trận liên tiếp, Munir đã giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan tạm thời giải quyết được bài toán khó mang tên Messi. Đương nhiên, Munir sẽ chẳng bao giờ có thể thay thế được Messi nhưng cho tới lúc này anh đã hoàn thành tốt công việc mà người đàn anh đã để lại. Dường như số phận đã lựa chọn Munir trở thành cascadeur hoàn hảo cho Messi chứ không phải là Pedro, Sandro hay Nolito – cầu thủ đang được Barca nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Chấn thương của Messi đã tạo điều kiện thuận lợi để Munir có cơ hội thể hiện giá trị của mình. Và biết đâu, cũng từ đây tài năng trẻ sinh năm 1995 sẽ đánh dấu cho một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình để chiếm lấy một chỗ đứng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique. Cơ hội của Munir vẫn là rất nhiều khi mà trước mắt Messi phải cần thêm ít nhất 5 tuần vắng mặt và cầu thủ gốc Ma-rốc tha hồ mà ghi điểm trong mắt BLĐ Barca và HLV Luis Enrique.

Xem thêm video Barca 2-1 Leverkusen (bảng E Champions League 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X