Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu tối thượng của Arsenal và Anzhi Makhachkala chuẩn bị gia nhập... Fulham

Thứ Ba 16/04/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trung vệ người Venezuela, Fernando Amorebieta đã đồng ý gia nhập một đội bóng đang chơi tại Premier League. Bất ngờ là ở chỗ đội bóng Anh này không phải Arsenal, những người đã theo đuổi Amorebieta từ hồi mùa đông năm ngoái, mà là CLB chủ sân Craven Cottage, Fulham.

Những gì mà Amorebieta còn thiếu để gia nhập Fulham chỉ còn là một vài thủ tục cá nhân nhỏ nữa mà thôi; và theo như Goal.com, những thủ tục này đã được thỏa thuận bằng lời, đồng nghĩa với việc một bản hợp đồng chuẩn bị được kí kết giữa trung vệ người Venezuela và Fulham chỉ còn là vấn đề thời gian. Thương vụ chóng vánh này làm Arsenal chưng hửng, bởi lẽ Amorebieta đã nằm trong tầm ngắm của họ từ mùa hè năm ngoái và trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, họ đã có những cuộc thương thảo hết sức nghiêm túc với phía Athletic Bilbao về tương lai của trung vệ 28 tuổi. Mục đích của Pháo thủ là có được Amorebieta trước khi bị các đội bóng khác giành giật (hợp đồng của anh với Bilbao sẽ đáo hạn vào mùa hè này). Thế nhưng cuối cùng, Fulham mới là đội "vớ bẫm".

Fernando Amorebieta
Fernando Amorebieta sắp cập bến Craven Cottage

Amorebieta suýt chút nữa đã gia nhập Arsenal vào ngày cuối cùng của TTCN mùa đông năm nay. Và bất ngờ hơn, để gia nhập Fulham, anh đã từ chối lời mời gọi của không ít đội bóng lớn nhỏ trên toàn châu Âu. Sở dĩ Fernando Gabreiel Amorebieta Mardaras nhận được nhiều lời mời đến vậy bởi lẽ anh đích thực là một "hàng ngon giá rẻ". Giá trung vệ trên thị trường hiện tại là vô cùng đắt đỏ; và bỗng nhiên có được một hậu vệ cao tới 1m92 với giá là 0 triệu bảng là ước mơ của bất kì đội bóng nào. Đã chơi 8 năm trong màu áo của Athletic Bilbao, Amorebieta từ lâu đã là bức tường thành chắc chắn trong một đội hình không thiếu hậu vệ của đội bóng xứ Basque. Khả năng tranh chấp trên không tốt, lối chơi có cả đầu óc phán đoán và sự sử dụng thể hình thể lực, Amorebieta là mẫu trung vệ mà tất cả các đội bóng đều cần, và môi trường phù hợp với anh không đâu khác là Premier League.

Sau 195 trận chơi cho Bilbao, đầu năm nay Amorebieta đã bày tỏ ý định ra đi trên các mặt báo. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Basque không hề tỏ ý muốn giữ lại hậu vệ người Venezuela mà hết sức tôn trọng quyết định của anh. Duy chỉ có điều bất ngờ, như đã nói, là Amorebieta từ chối Arsenal để gia nhập một đội bóng nhỏ hơn là Fulham. Chỉ cần "lỏng tay" một chút và đánh mất sự quan tâm thường trực cho trung vệ người Venezuela, Pháo thủ đã mất món hàng ngon vào tay đội bóng Martin Jol. Phải nói rằng trong thương vụ này Fulham đã tận dụng rất tốt lợi thế thời gian: thời điểm này là lúc để các đội bóng tập trung vào kết thúc các mục tiêu của mùa bóng mà quên đi các chính sách chuyển nhượng. Ngay trong lúc đó, trên TTCN tự do có một ngôi sao như Amorebieta, và đội bóng chủ sân Craven Cottage đã thỏa thuận cực nhanh để có được anh từ mùa giải tới, thậm chí họ còn vượt qua đội bóng nhà giàu Anzhi Makhachkala của Nga, một trong những CLB cũng rất khát khao có được Amorebieta.

Amorebieta là một ngôi sao của bóng đá Venezuela. Anh đủ sức để đá trong ĐT Tây Ban Nha, một môi trường toàn sao hàng thủ như Sergio Ramos, Gerard Pique, Carles Puyol... Trung vệ sinh năm 1985 này đã từng khoác áo ĐT U19 TBN và được gọi vào đội hình ĐT TBN vào năm 2008, nhưng cuối cùng anh lại chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia nơi anh đã sinh ra. Vì thế, có được Amorebieta, Fulham như có được người chơi ăn ý nhất cùng Brede Hangeland ở trung tâm hàng phòng ngự. Cặp Hangeland - Amorebieta có thể là một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất Premier League.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X