Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Barcelona: Clichy chứ không phải là Fabegas

Thứ Sáu 16/04/2010 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông tin về việc Barca theo đuổi Cesc Fabregas đã rộ lên trên báo chí trong suốt vài năm trở lại đây nhưng xem ra đó là chỉ là những tin tức thiếu cơ sở thực tế. Đúng là đội bóng xứ Catalan có ý định "rút ruột" Arsenal và cái tên họ nhắm tới lại là một người khác: hậu vệ trái Gael Clichy.

Đến thời điểm này, không thể phủ nhận Barcelona vẫn rất cay mũi khi bị Arsenal "cướp trắng" Fabregas lúc mới còn là tài năng mới nhú ở lò La Masia. Sau vài năm dưới bàn tay của Wenger, Cesc đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá châu Âu.và là trụ cột không thể thiếu của "Pháo thủ" thành London. Vì thế, không chỉ Barca mà rất nhiều đại gia khác đều ao ước sở hữu Fabregas trong đội hình nhất là khi, Arsenal khó lòng giữ chân cầu thủ này ở Emirates nếu chưa đủ sức thoát khỏi tình cảnh trắng tay suốt 6 năm qua.

Song Barca cũng muốn chơi đẹp trên thị trường chuyển nhượng và không thích "đi đêm". Trong cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao của hai đội trước thềm trận tứ kết Champions League mùa giải năm nay (Barca thắng chung cuộc 6-3), đội bóng xứ Catalan đã cam đoan không làm cái chuyện lôi kéo Fabregas bằng tiếp xúc trực tiếp hay thông qua người đại diện mà sẽ tiến hành đàm phán chính thức với Arsenal một khi thực sự có ý định chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha. Quan trọng hơn, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, Fabregas không phải là ưu tiên số 1 của ĐKVĐ Champions League.

Đây mới đích thị là mối quan tâm của Barcelona

Nhìn vào tình hình hiện nay của Barcelona, người ta có thể tin được lời cam kết đó. Họ đang có một ông chủ tài ba ở giữa sân (Xavi), thậm chí xét một cách toàn diện, Xavi (tiền vệ kiến thiết hay nhất châu Âu) trội hơn Fabregas. Tiền vệ mang áo số 6 cũng đang ở đỉnh cao phong độ và chưa có dấu hiệu suy giảm dù đã bước sang tuổi 30. Bên cạnh Xavi là người đá cặp hết sức ăn ý và hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc", Andres Iniesta. Cầu thủ trẻ Busquets đã thăng tiến vượt bậc trong hơn một năm qua và dần trở thành quân bài chủ lực của HLV Guardiola. Còn Yaya Toure hay Seydou Keita luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi lần được tung vào sân.

Vì thế, sự xuất hiện của Fabregas vào thời điểm này rất có thể phá vỡ kết cấu ổn định của hàng tiền vệ và làm tuyến giữa trở nên quá chật chội (vốn chỉ có suất cho 3 người). Chắc hẳn Cesc cũng không muốn từ một cầu thủ được trọng vọng lại phải làm quen với băng ghế dự bị. Thêm vào đó, điểm yếu cần khắc phục trong đội hình của Barca lại nằm ở chỗ khác chứ không phải là khu vực giữa sân. Và không khó để nhận ra, vị trí hậu vệ trái đang là mối bận tâm hàng đầu của chiến lược gia Josep Guardiola.

Ông muốn tìm một Daniel Alves thứ hai (cựu cầu thủ của Sevilla chơi cực kỳ ấn tượng kể từ ngày tới Nou Camp và đang là hậu vệ cánh phải số 1 thế giới) cho hành lang trái của tuyến phòng ngự với yêu cầu phải biết "công thủ toàn diện" hệt như chàng trai người Brazil. Hai cầu thủ đang thay nhau đảm nhận vị trí này ở Barca (Abidal và Maxwell) không đáp ứng được kỳ vọng của Guardiola. Abidal chỉ chơi tốt trong năm đầu tiên khoác áo Barcelona và sau đó cứ giảm đần phong độ, đánh mất hình ảnh từng làm nên tên tuổi của anh thời còn thi đấu cho Lyon  trong khi Maxwell vẫn chẳng thể vươn lên thành một ngôi sao lớn và cũng đã hết tuổi trưởng thành.

Do vậy, Blaugrana cần phải khắc phục "thiếu sót" này để trở thành đội bóng toàn năng và Gael Clichy đã được nhắm đến. Tuy chưa lọt vào danh sách những hậu vệ trái hàng đầu châu lục nhưng Clichy vẫn được đánh giá rất cao ở giải Ngoại hạng. Anh mới 25 tuổi và còn đầy cơ hội phát triển trước mắt. Giá cả phải chăng của Clichy cũng là vấn đề đáng quan tâm bởi Barca còn phải dành tiền củng cố hàng tiền đạo (Henry nhiều khả năng sẽ phải ra đi để dọn chỗ cho một ngôi sao mới như David Villa). Bên cạnh đó, có vẻ "Giáo sư" người Pháp không ưa thích Gael Clichy như trước và nếu tài năng trẻ Kieran Gibbs không bị gãy chân hồi tháng 11 năm ngoái thì lấy đâu ra việc Clichy "bất khả xâm phạm" ở vị trí này. Ở Nou Camp, chắc chắn Clichy sẽ có nhiều điều kiện tốt hơn để "vút bay" thành một tên tuổi lớn.

Dĩ nhiên, nói như thế không có nghĩa, Barca sẽ từ bỏ Cesc Fabregas mà tiền vệ này sẽ nằm trong một kế hoạch dài hơi nhằm duy trì chu kỳ thành công. Còn trước mắt, Clichy (hay một hậu vệ trái sáng giá khác) mới là mục tiêu quan trọng nhất.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X