Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu còn lại của Real Madrid: Chỉ một là đủ

Thứ Ba 14/07/2009 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khi báo chí rầm rộ đưa tin về thương vụ của Xabi Alonso, thì cũng là lúc những tiền vệ trung tâm như Gago, M. Diarra, Lass Diarra, Wesley Sneijder, Van der Vaart hay Guti bắt đầu tập luyện cho mùa giải mới với gương mặt nặng trình trịch vì tin đồn chuyển nhượng. Ở Real lúc này, có quá nhiều tiền vệ và việc tăng cường thêm Xabi Alonso sẽ chỉ khiến Los Blancos khó xử trong việc “bày binh bố trận”.

Hiện, đội hình một của Real Madrid đã “phình to” tới con số 35 cầu thủ, vượt xa nhân lực trung bình 24-25 cầu thủ của một CLB chuyên nghiệp. Thế nhưng, khi ý đồ cắt giảm nhân sự chưa có tiến triển đáng kể, họ vẫn tìm cách đưa về những bản hợp đồng được cho là thừa thãi lúc này. Perez có lý của ông khi quyết tâm mua bằng được Xabi, phục vụ cho kế hoạch “nội hóa” Bầy kền kền, nhưng xét về bình diện khách quan, Real cần lấp chỗ trống ở các vị trí khác hơn là tiền vệ trung tâm. Đó còn chưa kể đến giá chuyển nhượng đắt đỏ của Xabi, không dưới 40 triệu euro.

Marcelo thích hợp với vai trò tấn công hơn là phòng ngự

NHM Real Madrid có thể dễ dàng nhận ra điểm yếu cố hữu trong suốt mùa giải 2008/09 của đội bóng con cưng nằm ở hành lang cánh trái. Real như lạc vào mê cung với Heinze, Marcelo hay Miguel Torres. Xuyên suốt triều đại Schuster tới Juande Ramos, Los Merengues thử nghiệm rất nhiều cầu thủ cho vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng đều không mấy thành công.

Ngôi sao trẻ Marcelo đã được kỳ vọng và cũng đã tiến bộ trông thấy trong 3 mùa giải gần đây, nhưng anh hầu như chỉ được ra sân khi Heinze dính chấn thương. Thậm chí, Juande Ramos đã phải đẩy cầu thủ người Brazil lên đá tiền vệ trái. Điều đó cho thấy Marcelo thích hợp hơn với nhiệm vụ tấn công, hơn là phòng ngự. Nhưng nói vậy không có nghĩa “bệnh binh” Gabriel Heinze, một ngôi sao từng chói sáng ở Old Trafford, đủ sức đảm nhiệm hành lang cánh trái Real. Trong khi sản phầm từ lò đào tạo trẻ Real Castilla, Miguel Torres, lại quá thiếu kinh nghiệm.

Hiểu được điểu yếu của mình, Real Madrid đã từng bày tỏ thiện ý mua lại Ashley Cole từ Chelsea. Nhưng tuyển thủ người Anh đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với The Blues và khó có thể rời Stamford Bridge. Một cầu thủ đang chơi ở Premiership khác, Gael Clichy, đã được nhắc tới trong kế hoạch tái thiết của CT Perez, với giá 15 triệu euro. Tuy nhiên, Nhà trắng chưa đưa ra dấu hiệu nào chứng tỏ họ sẽ sở hữu tài năng trẻ người Pháp này.

Alvaro Arbeloa sẽ là sự tăng cường đáng kể cho hàng thủ Real

Mải mê “nghía giò” các hậu vệ Premiership, Real Madrid đã bỏ qua những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi như Philipp Lahm (Bayern Munich), Fabio Grosso (Lyon), Maxwell (Inter) hay Christian Chivu (Inter) – một trung vệ nhưng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái, có giá chuyển nhượng khoảng 23 triệu euro. Giá chuyển nhượng quá cao có lẽ là trở ngại khiến Perez vẫn thắt chặt chính sách chuyển nhượng cầu thủ ở tuyến phòng ngự, giống như nhiệm kì trước đây của ông.

Việc Real từng theo đuổi chữ kí của Alvaro Arbeloa là bước đi khá hợp lý của BLĐ Nhà trắng. Mặc dù là “người thừa” ở Liverpool, sau khi The Reds đã kí hợp đồng với Johnson, nhưng cầu thủ cũ của Real sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Bầy kền kền trắng. Sở trường là hậu vệ cánh phải, nhưng anh có thể chơi ở vị trí trung vệ, cũng như hậu vệ trái – vai trò mà Arbeloa đã đảm nhiệm ở mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool, 2007/08. Sở hữu Arbeloa, hàng thủ Real sẽ có được sự linh động khi cần thiết.

5 triệu euro là số tiền Real đồng ý bỏ ra để đưa Arbeloa “về nhà”, song Liverpool muốn nhận được 6 triệu euro. Yêu sách ấy không “quá sức” với túi tiền rủng trỉnh của Real, và xem ra ngày Arbeloa trở lại Bernabeu chỉ còn là vấn đề thời gian.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X