Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mức lương của Cristiano Ronaldo tại Real rất .... bình thường

Thứ Tư 05/09/2012 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, siêu sao Cristiano Ronaldo đang xếp ở vị trí cuối cùng, xếp sau một loạt cầu thủ như Samuel Eto’o, Zlatan Ibrahimovic và đặc biệt là Lionel Messi.

Trong những năm qua, chỉ có một cầu thủ duy nhất có thể so sánh với Messi mỗi khi cuộc tranh luận “ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” nổ ra, và người đó không phải ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chinh phục tất cả mọi danh hiệu cá nhân lẫn tập thể cao quý nhất, từ vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất, QBV đến vô địch Champions League, La Liga, Premier League…Hiệu suất ghi bàn của anh thì cũng ít nhất là gần gấp rưỡi bất cứ trung phong thượng thặng nào, từ Persie, Rooney cho đến Falcao hay Ibrahimovic.

Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 10 thế giới nếu tính về lương cầu thủ
Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 10 thế giới nếu tính về lương cầu thủ

Tuy nhiên nếu nhìn vào danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, đừng nhìn vào top 3 làm gì sẽ chẳng có tên Cristiano Ronaldo trong đó, phải nhìn xuống “đằng dưới” Messi. Và đó chính là một trong những lý do khiến cho siêu sao người Bồ Đào Nha, người muốn nhận được mức lương tương xứng với cống hiến của mình cảm thấy không hạnh phúc.

Trong danh sách những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, Samuel Eto’o của Anzhi là người dẫn đầu với 20 triệu euro mỗi năm, một trường hợp ngoại lệ tương tự như Drogba chuyển đến chơi bóng tại Trung Quốc. Có lẽ muốn được hưởng mức lương cao như vậy, thậm chí là cao hơn, thì CR7 chỉ có nước chuyển đến Anzhi, một đội bóng Trung Đông hoặc Trung Quốc, những nơi mà các ông chủ vung tiền không biết tiếc để chơi bóng.

Dĩ nhiên Cristiano Ronaldo thực tế hơn như vậy rất nhiều. Anh vừa muốn đảm bảo được kinh tế vừa muốn chinh phục các danh hiệu. Điều đáng nói là phía trên CR7 trong danh sách các cầu thủ hưởng mức lương cao nhất thế giới không chỉ có những trường hợp đặc biệt như Eto’o, Drogba hay Concao mà còn có cả sự hiện diện của những cầu thủ đang chơi bóng cho các đội bóng lớn khác tại châu Âu như Ibrahimovic, Aguero, Rooney hay Messi.

Xếp sau Eto’o chính là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Siêu sao người Thụy Điển không phải chuyển tới tận “xứ sở bạch dương” để chơi bóng như Eto’o dù sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng vẫn được hưởng mức lương cao ngất khi gia nhập Paris Saint Germain, đội bóng đã làm rung chuyển thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn.

Ông chủ lắm tiền nhiều của sẵn sàng chi trả cho những siêu sao của PSG mức lương mà họ khó có thể mơ tới ở đội bóng cũ, trong đó Ibrahimovic là người hưởng lương cao nhất với 14.5 triệu euro mỗi năm. Cái tên còn lại trong top 3 chính là người đồng đội cũ của Cristiano Ronaldo, tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United. Có lẽ CR7 đang thuổng lại “chiêu” của Rooney khi chắc chắn nhiều người còn nớ, tiền đạo này từng tuyên bố muốn rời MU nhưng chỉ ba ngày sau anh đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới với mức lương 13.8 triệu euro.

Không chỉ có top 3, đằng sau đó còn hàng loạt cầu thủ mà mức lương họ được nhận cũng cao hơn hẳn CR7. Đó là bộ đôi trụ cột của “thiếu gia” Manchester City, tiền vệ Yaya Toure và tiền đạo Sergio Aguero. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ ông chủ đến từ Trung Đông, cầu thủ người Bờ Biển Ngà xếp thứ tư trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 13 triệu euro/năm, xếp ngay phía sau anh chính là người đồng đội Aguero với 12.5 triệu euro/năm.

Xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 8 là bộ đôi Didier Drogba và Conca của Shanghai Shenhua, những trường hợp được hưởng lương khủng tương tự như Samuel Eto’o vì sẵn sàng gia nhập một đội bóng, giải đấu kém danh tiếng nhưng chuyện tiền bạc thì khỏi phải bàn. Tiền đạo Fernando Torres cũng xếp trên CR7 ở vị trí thứ 7 sau khi chuyển đến Chelsea với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu bảng. Mức lương mà El Nino được hưởng tại Stamford Bridge là 10.8 triệu euro/năm.

Siêu sao Lionel Messi, đối thủ lớn nhất của Cristiano Ronaldo đứng ở vị trí thứ 9 với 10.5 triệu euro mỗi năm nhưng có vẻ như El Pulga hài lòng với mức thu nhập này và không có nhu cầu đòi tăng lương. Ngay sau tiền đạo người Argentina, xếp ở vị trí thứ 10, chính là Cristiano Ronaldo với mức lương 10 triệu euro mỗi năm tại Real Madrid.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X