Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục đích trở lại Real Madrid: Điều Van Nistelrooy muốn...

Thứ Ba 25/01/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đối với những cầu thủ bóng đá mới vào nghề, mục tiêu của họ là làm sao nổi tiếng thật nhanh để kiếm càng nhiều tiền càng tốt. Nhưng với những lão tướng đã qua cái tuổi xế chiều và việc giải nghệ chỉ còn tính bằng tháng, bằng ngày, tiền nong với họ chẳng còn quan trọng và thậm chí họ sẵn sàng bỏ qua những lợi ích về mặt vật chất để thỏa nguyện về mặt tinh thần. Van Nistelrooy là một trong những trường hợp như thế.

Rất nhiều cầu thủ đã thành danh đến tuổi xế chiều đều có những suy nghĩ mà lớp hậu bối không bao giờ muốn hay dám làm. Bởi lẽ với những huyền thoại như Beckham, Ronaldinho hay Van Nistelrooy thì danh hiệu là thứ họ có lẽ đã no nê, còn tiền bạc thì khỏi phải nghĩ. Vì vậy, gần đến khi giải nghệ những hảo thủ vang danh một thời này đều làm những việc cốt chỉ để an ủi phần nào về mặt tinh thần, khi mà họ muốn chọn một sự kiện nào đó làm cột mốc trước khi giải nghệ. Với Beckham, anh đã khóc khi không được tham dự World Cup 2010 hồi hè vừa rồi trên đất Nam Phi dù đã phải chuyển sang thi đấu cho AC Milan để có cơ hội được HLV Fabio Capello triệu tập vào đội tuyển Anh. Còn Ronaldinho, dù nhận được một số lời mời gọi với mức lương hấp dẫn nhưng "chàng vẩu" vẫn ưu tiên chuyển tới thi đấu cho câu lạc bộ nào giúp anh có cơ hội tham dự World Cup 2014 tổ chức tại quê nhà.

Van Nistelrooy muốn một lần nữa sống lại cái cảm giác ăn mừng bàn thắng trong màu áo Real Madrid

Với Van Nistelrooy, có lẽ tiền đạo 34 tuổi này không còn đặt việc được tham dự một giải đấu lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia làm cột mốc trước khi giải nghệ nữa. Lúc này đây khi đang tỏa sáng trong màu áo Hamburg, Van Nistelrooy bỗng dâng lên trong lòng cảm giác nhớ được thi đấu cho một câu lạc bộ lớn với hàng vạn, thậm chí là hàng triệu ánh mắt theo dõi. Chẳng thế mà anh đã gửi lời xin lỗi đến người thầy cũ đáng kính Alex Ferguson sau 5 năm bặt vô âm tín, không gặp gỡ cũng không liên lạc. Mới đây nữa, Van Nistelrooy đã khẳng định anh muốn trở lại thi đấu cho Real Madrid mà không cần được trả lương. Không những thế, khi Hamburg gây khó dễ cho Real về vấn đề phí chuyển nhượng, Van Gol khẳng định anh sẵn sàng bỏ đến một triệu bảng tiền túi ra để thỏa ước mơ kết thúc sự nghiệp trong màu áo của "câu lạc bộ vĩ đại nhất thế kỉ 20".

Vì đâu Van Gol lại có quyết định 'lạ lùng" như vậy khi mà anh còn đang là chân sút thượng thặng của Hamburg và được rất nhiều cổ động viên tại đây yêu mến. Van Gol đang là chân sút hàng đầu của Hamburg nhưng điều đó không khiến anh hài lòng. Một năm trước, anh buộc phải rời Santiago Bernabeu dù không muốn bởi khi đó Real Madrid có quá nhiều tiền đạo và không cần đến sự phục vụ của "sát thủ trong vòng cấm nữa". Một năm sau khi nghiêm túc nghĩ đến quyết định giải nghệ, Van Gol muốn được kết thúc sự nghiệp lẫy lừng và huy hoàng của mình trong màu áo một câu lạc bộ vĩ đại, một câu lạc bộ đã cùng anh tạo nên những thành công. Manchester United chắc chắn không thể là bến đỗ tiếp theo và lựa chọn duy nhất của Van Nistelrooy là Real Madrid.

Tiền ư? Sau bao năm chinh chiến và với tài năng của mình thì Van Nisterooy cũng chẳng cần thêm nữa. Danh vọng ư? Đừng nói đùa chứ. Dù có là vua phá lưới Bundesliga thì danh tiếng của Van Nisterooy cũng chẳng tiến thêm được là bao bởi trong giới bóng đá hiện nay có ai là không biết đến Van Gol, đến tiền đạo có biệt danh "sát thủ trong vòng cấm". Điều duy nhất Van Nistelrooy muốn khi tới Real Madrid chỉ là một điều: sự kỉ niệm. Anh muốn kết thúc sự nghiệp với cột mốc là được khoác áo một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Vậy thôi!

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X