Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải này sẽ là của Iniesta

Thứ Sáu 24/08/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chứng kiến một cuộc chuyển giao trên băng ghế huấn luyện. Dự đoán, một cuộc chuyển giao khác sẽ diễn ra ở trên sân khi Andres Iniesta thay thế vai trò nhạc trưởng của đàn anh Xavi Hernandez.

Trong một pha phản công của Barca, 3 cầu thủ Real Madrid quây lấy Iniesta nhưng vẫn không sao lấy được bóng, bất lực nhìn anh tung ra đường chuyền sát thủ giúp Xavi dễ dàng ghi bàn vào lưới Iker Casillas. Ini lập tức ngập trong những lời khen ngợi. Nhưng những tình huống kiểu như vậy thường xuyên được Iniesta phô diễn trong mùa Hè này, trước nhiều đối thủ khác nhau, ở cả cấp độ ĐTQG và CLB.

barcelona
 

Nếu không có Iniesta, rất có thể Tây Ban Nha đã không trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu trong lịch sử. Giữa vô số những ngôi sao đẳng cấp, tiền vệ 27 tuổi này vẫn nổi bật ở tầm cao khác biệt nhờ đôi chân như có ma thuật. Cả giải đấu, có lẽ chỉ mình Andrea Pirlo của Italia là phần nào tiệm cận với Iniesta.

Những bức ảnh Iniesta đối mặt với hoàn cảnh “thập diện mai phục” của các cầu thủ Croatia và Italia mà vẫn giữ vẻ bình tĩnh đã gây một ấn tượng mạnh mẽ trong dư luận khi EURO 2012 đang diễn ra.

Trong trận chung kết gặp Italia tại Kiev, Iniesta thay thế đồng đội Xavi nắm chiếc gậy chỉ huy thế trận của Tây Ban Nha, nghiền nát hàng thủ bê-tông của đối thủ bằng tỉ số 4-0. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải được trao cho Iniesta sau đó là hết sức xứng đáng bởi anh đã thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Pirlo.

Qua giải đấu này, có thể thấy rằng đây chính là thời điểm của một cuộc chuyển giao giữa Iniesta và Xavi. Nói thẳng vào vấn đề thì Iniesta hiện giờ là người xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vai một tiền vệ.

Hiếm một cầu thủ đương đại nào tỏa sáng thường xuyên ở những trận cầu lớn như Iniesta. Người ta từng nhắc đến Iniesta với bàn thắng cứu Barca từ cõi chết trở về ở trận bán kết Champions League 2009 với Chelsea. Rồi cả bàn thắng quyết định trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2010 gặp Hà Lan. Đó đều là khoảnh khắc thiên tài mà chỉ những danh thủ vĩ đại như Zinedine Zidane hay Diego Maradona mới biết cách tạo ra.

Rạng sáng nay, trên sân Nou Camp, Iniesta tiếp tục chứng minh sự khác biệt giữa một dàn cầu thủ toàn cỡ ngôi sao hàng đầu trong trận quyết đấu giữa Barca và Real. Dù không trực tiếp lập công nhưng 2 trong số 3 bàn thắng của Barca in đậm dấu giày của cầu thủ gốc Albacete này. Khả năng giữ bóng thượng thừa của Iniesta khiến hàng thủ Real khốn đốn để rồi trong một pha bóng như thế, Sergio Ramos đã phạm lỗi đáng tiếc dẫn đến quả phạt đền cho Lionel Messi thực hiện thành công. Pha kiến tạo thứ hai, như đã miêu tả ở đầu bài viết, đủ khiến cho ngay cả CĐV đối phương cũng phải bật dậy chúc mừng.

Giám đốc Emilio Butragueno của Real nhận xét rằng: “Chúng tôi đã khởi đầu hiệp hai thuận lợi. Nhưng khi Barca gỡ hòa ngay sau đó, Iniesta đã xuất hiện và làm thay đổi tất cả. Cậu ta đang chơi bóng ở trình độ cao nhất của một cầu thủ”.

Barca đã bước vào một kỷ nguyên mới cùng với tân HLV Tito Vilanova. Những năm qua, họ đã rất thành công với nhạc trưởng Xavi, còn Iniesta đón vai một đối tác ăn ý. Nhưng tuổi tác đã bắt đầu tác động đáng kể tới phong độ của Xavi. Đã đến lúc Barca cần một thủ lĩnh mới đủ khả năng dẫn dắt họ đòi lại ngôi vương từ tay kình địch Real.

Vì thế mới nói, mùa giải này sẽ là của Iniesta. Hãy cùng chờ xem dự báo có thành hiện thực?!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X