Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải mệt mỏi sẽ giết chết tham vọng vô địch ĐT Tây Ban Nha?

Thứ Sáu 13/06/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona đã chạy đua "như điên" trong cả mùa giải qua (căng sức để đua cùng nhau tại La Liga, 2 đội bóng thành Madrid lọt vào tới chung kết Champions League, còn Barca cũng đi tới Bán kết), tham vọng vô địch World Cup 2014 của ĐTQG Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ bị giết chết khi chiến dịch này còn chưa bắt đầu.

tây ban nha
ĐT Tây Ban Nha đã có một mùa giải quá mệt mỏi

Mới đây, Rafael Benitez, HLV trưởng của CLB Napoli đã đưa ra những ý kiến sắc sảo về ĐT Tây Ban Nha ngay trước khi World Cup 2014 được khởi tranh. Ông cho biết: "ĐTQG Tây Ban Nha, theo tôi, là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay. Sự cẩn trọng của các đối thủ trước họ là rất đáng kể. HLV Louis Van Gaal đã công khai ý định chơi 5 hậu vệ giăng ngang trước mặt thủ môn để chặn đứng sức mạnh của La Furia Roja. Tuy nhiên, tôi lo ngại rằng họ sẽ phải đối mặt với sự mệt mỏi, kiệt sức được tạo ra bởi mùa giải quá căng thẳng vừa qua. Các cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha đã chiến đấu ở đẳng cấp cao nhất trong suốt mùa, tại cả La Liga, Champions League hay Europa League. Một năm thành công của Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid sẽ khiến cho ĐTQG của họ phải trả giá."

"Có thể nhìn thấy rõ rằng các cầu thủ đã đạt tới ngưỡng chịu đựng và tỏ ra kiệt sức. Để duy trì được màn trình diễn ở đẳng cấp cao chưa bao giờ là một điều dễ dàng, trong bối cảnh các đối thủ của ĐT TBN cũng là loại "sừng sỏ". Những buổi tập của TBN, như chúng ta thấy, chỉ nhắm vào việc giúp cho các cầu thủ phục hồi thể lực và sửa chữa những lỗi lầm nhỏ còn tồn đọng. Về cơ bản, lối chơi của họ cũng không có nhiều đột biến." 

"Với ý đồ chiến thuật phòng ngự số đông nói trên của ĐT Hà Lan, ĐT Tây Ban Nha phải hết sức tập trung và dốc hết sức để tạo ra đột biến trên sân. Nên nhớ những ngón phản công của Van Gaal luôn rất mạnh. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng ĐT Tây Ban Nha đang bị "già hóa", với việc lực lượng nòng cốt của năm nay cũng không khác nhiều so với năm 2010. Tuy nhiên, thật may là Vicente Del Bosque hiểu rõ hệ thống vận hành của La Furia hơn ai hết. Ví dụ, khi Xavi hay Iniesta mệt mỏi, ông ấy sẽ biết rõ ràng là nên làm thế nào để khai thác tối ưu tiềm năng của Juan Mata và David Silva. Không giống nhiều ý kiến khác, tôi cho rằng Silva mới là người tạo nên sự đột biến trước những hàng thủ theo số đông, như những gì cậu ấy đã làm được trong màu áo Manchester City."

"Vào càng sâu, Tây Ban Nha sẽ càng vấp phải những sự kháng cự mạnh mẽ hơn đến từ các đối thủ lớn, ví dụ như Argentina. Trên đất Nam Mỹ, không thể coi thường Albiceleste. Và nếu Tây Ban Nha đủ quan tâm, thì họ cũng có thể lo chú ngựa ô Bỉ sẽ ngáng chân mình."

Quả đúng là Tây Ban Nha đã trải qua một mùa giải đại thành công trên bình diện CLB. Nếu phân tích ĐT Tây Ban Nha trên bình diện đội hình chính bao gồm Casillas, Juanfran, Sergio Ramos, Gerard Pique, Jordi Alba, Xabi Alonso, Sergio Busquets, Xavi, Iniesta, David Silva và Diego Costa, thì có thể thấy rõ 10/11 cầu thủ nói trên đến từ 3 đội bóng lớn nhất xứ sở bò tót vừa kết thúc một mùa giải mệt mỏi. Người còn lại là David Silva thì cũng đã vắt kiệt sức cho chiến dịch Premier League với Manchester City. Khả năng Tây Ban Nha xuống sức và không thể bảo vệ thành công ngôi vương là hoàn toàn hiển hiện.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X