Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải lịch sử đợi chờ Lionel Messi

Thứ Sáu 19/07/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã có 4 mùa bóng thành công rực rỡ nếu xét trên khía cạnh cá nhân. Không có gì ngạc nhiên khi bước vào mùa giải mới, Messi luôn được kỳ vọng và gánh chịu nhiều áp lực hơn so với mùa giải trước. Lúc này, thách thức cho Messi là cần phải tiếp tục tỏa sáng để giúp Barca thành công trong mùa bóng 2013-14 trước khi hướng tới tham vọng cùng ĐT Argentina chinh phục World Cup 2014.

lionel messi
 

Messi đã trở lại

Tháng 1/2013, Messi lần thứ tư được trao Quả bóng vàng FIFA 2012. Kết thúc mùa bóng, anh giành danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Cùng với Barca, Messi giành chức vô địch Liga với số điểm kỉ lục 100. Nhưng đó không phải là mùa giải trọn vẹn của Messi. Đằng sau những vinh quang, ngôi sao người Argentina đã phải trải qua một mùa bóng đầy áp lực.

Nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải trước, Messi thăng hoa dữ dội. Sự bùng nổ đáng sợ của anh giúp Barca thiết lập một chuỗi chiến thắng ấn tượng. Trong cuộc đua Liga, Barca của Messi sớm đẩy Real Madrid tụt lại phía sau. Nhưng cuối mùa giải, Messi quá tải. Hệ quả kéo theo là Barca sa sút. Họ để thua trong những trận đấu quan trọng, mà cụ thể nhất là thảm bại với tổng tỷ số 0-7 trước Bayern Munich ở bán kết Champions League. Cá nhân Messi liên tiếp dính chấn thương và đã phải bỏ lỡ 3 trận cuối cùng của mùa bóng. May cho Barca: Chấn thương của Messi diễn ra ở thời điểm họ đã cầm chắc chức vô địch Liga.

Hồi phục chấn thương, Messi trở lại trong màu áo ĐTQG. Sau đó, anh tham gia vào tour du đấu từ thiện. Trong những trận đấu này, ngôi sao người Argentina không chơi hết sức. Mục đích của anh là tìm sự thoải mái về mặt tinh thần từ những hành động từ thiện để có thể giải tỏa bớt những căng thẳng đã mang trong mùa giải trước. Sau đúng hơn một tháng nghỉ ngơi và du đấu, giờ đây, Messi trở lại với Barca. Anh đã hoàn toàn khỏe mạnh và tự đặt ra cho mình những tham vọng trong mùa giải mới.

Gánh nặng của kỳ vọng

Mùa bóng 2013-14 được coi là một cột mốc quan trọng của Messi. Sau 4 Quả bóng vàng liên tiếp, ngôi sao người Argentina đang hướng đến danh hiệu cao quý này lần thứ 5. Nhưng với Messi, có một điều kì vọng lớn hơn nữa là một năm sau, World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh.

Sứ mệnh của ngôi sao bóng đá này là phải đưa được Argentina đến với đỉnh cao thế giới, giống như bậc tiền bối Diego Maradona đã làm tại World Cup 1986. Đó là một nhiệm vụ, một thách thức dành cho riêng cá nhân Messi.

Thật bất ngờ, trong bài phỏng vấn đầu tiên ngay sau khi trở lại Barcelona tập trung, Messi lại không nói quá nhiều về sứ mệnh của anh. Theo tiền đạo của Barca, cống hiến cho đội bóng xứ Catalunya luôn là ưu tiên hàng đầu. Messi muốn đưa Barca của Tito tái hiện những kì tích như Barca của Pep Guardiola đã làm được. Nếu Barca có một mùa bóng thành công, cũng có nghĩa là Messi đã có một hành trang tuyệt vời để cùng Argentina chinh phục World Cup.

Messi đã ngự trị trên đỉnh cao của bóng đá thế giới suốt 4 năm qua cũng có nghĩa áp lực dành cho anh ngày càng lớn hơn. Lúc này, Messi được coi là một chuẩn mực của bóng đá, anh là tấm gương mà bao cầu thủ nhí được mơ ước. Ngay cả những cầu thủ đồng trang lứa cũng thường được đem ra để so sánh với Messi. Thế nên, khi áp lực tăng lên theo thời gian, thách thức cho Messi là không hề nhỏ. Anh sẽ càng phải nỗ lực hơn nữa để duy trì vị thế số một của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X