Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải của Cristiano Ronaldo đã bắt đầu

Thứ Sáu 22/07/2011 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabio Coentrao lại có những pha bóng xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm, vai trò mà chưa bao giờ anh đảm nhận trong suốt sự nghiệp trước đó của mình. Jose Callejon và Raphael Varane cũng cho thấy sự hoà nhập tuyệt vời ở môi trường mới. Những pha phối hợp nhanh và ít chạm ngày càng được thực hiện với một nhịp điệu nhanh hơn đúng như lời hứa của Mourinho khi mới đến, rằng các đội bóng do ông cầm quân bao giờ cũng đạt độ chín vào mùa bóng thứ 2. Thế nhưng tất cả những chi tiết tích cực ấy đều chỉ là thứ yếu, xếp sau nhân vật chính là Cristiano Ronaldo. Ngay cả giao hữu mà anh cũng đá như... "Kinh điển"!

Nhìn Ronaldo thi đấu, người ta buộc phải tò mò suốt mùa Hè anh... làm gì. Nếu như chỉ mải mê chơi đùa với cô bồ Irina Shayk, hay ăn uống chơi bời cho thoả những ngày vất vả thì hẳn anh đã không có thể lực tuyệt vời như thế. Trận gặp L.A Galaxy, Ronaldo chỉ vào sân trong hiệp 2 (và cũng kịp ghi 1 bàn). Đến trận hôm qua thì anh (quyết) chơi trọn 90 phút. Nhìn phom người vẫn cực chuẩn của Ronaldo, sức rướn cũng những bước chạy còn nguyên sự mạnh mẽ, ai dám nói là anh mới kết thúc kỳ nghỉ Hè. Có lẽ trong những ngày mà đồng đội nằm trên bãi biển hay đi leo núi, Ronaldo đang tập tạ cũng nên.

Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp

Jose Mourinho lại một lần nữa phải ngợi khen sự chuyên nghiệp tuyệt vời của cậu học trò. Ông bảo Ronaldo bao giờ cũng chơi với tất cả bầu nhiệt huyết và những bàn thắng của anh trong mùa giải mới sẽ giúp Real thâu tóm những điểm số tối đa. Sau khi dành nửa bài phỏng vấn để nói về Ronaldo, Mourinho mới chuyển sang những vấn đề khác như Coentrao, lối chơi, chấn thương của Xabi Alonso trước trận và khả năng hồi phục của Nuri Sahin...

Nhìn Ronaldo thi đấu, nhưng ai vốn không thích anh cũng... hơi ngứa mắt thật. Anh mừng bàn thắng đầu tiên như thể vừa sút tung lưới Victor Valdes. Anh tập trung cho quả phạt đền như thể đấy là trận chung kết Champions League, và anh mừng bàn thắng thứ 3 cứ như là vừa mở tỷ số. Tất cả những bàn thắng ấy chỉ được thực hiện trong vòng có 9 phút, chen giữa là một pha judo với Patricio Araujo khiến anh phải nhận thẻ vàng. Nói chung, mặc cho Chivas có hữu hảo thế nào, Ronaldo cũng chả xem đấy là một trận giao hữu.

Những ai yêu Ronaldo thì thông cảm cho anh hơn. Ronaldo đến Real Madrid với giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Anh từng giành Quả bóng vàng, từng vô địch nước Anh dễ như trở bàn tay và từng vào chung kết Champions League 2 lần liên tiếp. Để rồi từ ngày sang Real, anh toả sáng cách mấy, ghi bàn đều đặn cách mấy cũng đành lu mờ trước một gã lùn có tên Lionel Messi. Hai năm cúi đầu trong những trận "El Clasico" đã qua, Ronaldo muốn làm lại từ đầu giành lại những gì đã mất và anh muốn hun đút sức mạnh ngay từ những trận giao hữu như thế này.

Trước cú hat-trick trong hiệp 2, thủ thành Luis Michel đã “dám” cản phá một cú dứt điểm cận thành cùng 2 cú sút phạt của anh. Đấy là lý do Ronaldo càng chơi càng hăng và càng ghi bàn lại càng muốn ghi thêm. Ronaldo đã gắn chặt vận mệnh của mình với Mourinho (Mourinho đi, tôi đi), thì Mourinho càng có lý do để khai thác hết bản năng chiến đấu trong người Ronaldo. HLV Jose Luis Real của Chivas có ý chê bai khi bảo hiệp 2 ông đưa toàn cầu thủ dự bị để giữ cho các trụ cột sắp bước vào giải đấu chính thức. Nhưng Ronaldo... mặc kệ. Đội yếu hay mạnh, chính thức hay giao hữu với anh chả có gì khác biệt cả!

Ronaldo nói: “Đêm nay chúng tôi chơi tốt, nhưng sẽ còn chơi tốt hơn”. Năm ngoái, Mourinho đã kéo khoảng cách trình độ giữa Real và Barca, vốn tưởng như xa vời vợi, lại gần hơn một chút. Năm nay là lúc phải vượt qua, hoặc chí ít là vươn lên ngang bằng trình độ ấy. Có bao nhiêu tân binh xuất hiện, có Neymar hay Aguero cho hàng công đi nữa, sức mạnh của Real vẫn chỉ ở cái tên ấy. Thành bại của Ronaldo, Mourinho và Real vốn không thể tách rời.

Và vì thế, mùa bóng của họ đã bắt đầu!

 

86: Ronaldo đã ghi 86 bàn sau 89 trận cho Real Madrid, không tính những bàn thắng từ các trận giao hữu.

24,8 tuổi trung bình của Real Madrid hiện nay, không tính các cầu thủ trẻ được đôn lên. Đây là đội ngũ có tuổi đời trẻ thứ 8 trong các giải vô địch lớn của châu Âu. Ở tuổi 30, Casillas đã là “lão tướng” trong đội.

9 Ronaldo chỉ cần 9 phút để hoàn thành cú hat-trick trong trận đấu với Chivas của Mexico.

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X