Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua đắt Neymar và bán lỗ Villa, Barca vẫn lãi 32 triệu euro

Thứ Ba 23/07/2013 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào chiều hôm nay, giám đốc tài chính của FC Barcelona là Javier Faus đã có buổi họp báo công bố tình hình tài chính CLB sau mùa giải 2012/13. Theo đó, Barca lãi 32 triệu euro từ doanh thu 491 triệu euro.

Mặc cho khủng hoảng kinh tế tiếp tục diễn ra và vụ làm ăn mang tên David Villa thua lỗ, Barca vẫn kết thúc mùa giải vừa qua với lợi nhuận đạt 32 triệu euro, cao hơn 3 triệu euro so với dự thảo đầu kỳ. Trong mùa giải 2012/13, doanh thu của Barca đạt mức 491 triệu euro, cao hơn 21 triệu euro so với dự thảo và thấp hơn 4 triệu euro so với năm ngoái. Lãi gộp 44 triệu euro, cao thứ hai trong lịch sử CLB.



Giám đốc Faus công bố tình hình tài chính Barca 2012/13
Giám đốc Faus công bố tình hình tài chính Barca 2012/13


Chi phí trong cả mùa giải là 443 triệu euro, cao hơn 16 triệu euro cũng so với dự thảo và cao hơn 2 triệu euro so với năm ngoái. Đặc biệt, với chức vô địch La Liga mùa giải vừa qua (đạt kỷ lục điểm số 100 điểm), Barca thưởng từ 16 - 20 triệu euro cho các cầu thủ đội một.


Giám đốc Faus tiết lộ lợi nhuận của Barca vẫn tăng mặc cho việc CLB phải trả thêm một khoản thuế ngoài dự tính sau khi cơ quan thuế tiến hành thanh tra là 8 triệu euro, cũng như lỗ 8,3 triệu euro trong vụ chuyển nhượng David Villa sang Atletico Madrid. Ngoài ra, mức nợ thuần của Barca cũng đã tiếp tục giảm thêm 3 triệu euro trong năm nay (năm ngoái là 334 triệu euro) và hiện đang ở mức 331 triệu euro. Nếu không diễn ra thương vụ Neymar, mức nợ đó vào thời điểm hiện tại sẽ là 284 triệu euro.


Neymar (57 triệu euro), Alba (14 triệu euro) và Song (19 triệu euro) là 3 vụ chuyển nhượng mà đội bóng xứ Catalunya thực hiện trong năm tài khóa vừa qua. Tổng số tiền lương chi trả cho các thành viên đội một Barca là 270,2 triệu euro, chiếm 55% tổng doanh thu của cả CLB.

Cũng trong buổi họp báo, giám đốc Javier Faus đã trả lời một số câu hỏi từ báo chí. Về vụ chuyển nhượng Thiago Alcantara, ông cho biết: “Từ góc nhìn thể thao, vụ chuyển nhượng Thiago sang Bayern là không tốt, bởi cậu ấy là tài năng hứa hẹn của tương lai, nhưng ở góc nhìn kinh tế, thì không tệ. Chúng tôi có thêm 25 triệu euro từ vụ mua bán này ngay cả khi mức giá giải phóng của cậu ấy là 18 triệu euro. Chúng tôi có thể thu nhiều tiền từ việc bán cầu thủ, nhưng có những cầu thủ không thể bán.”


“Chúng tôi tin tưởng ở luật công bằng tài chính của FIFA. Barca thuộc sở hữu của các hội viên, vì thế sẽ không một ai đến từ bên ngoài có thể nắm quyền sở hữu mọi thứ. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành thay đổi quy chế nội bộ CLB. Mọi thứ sẽ trở nên ngày càng phức tạp giúp bảo vệ CLB và chúng tôi cần phải hành động một cách khôn ngoan cũng như đi trước các CLB khác, giống như vụ chuyển nhượng Neymar.” Faus trả lời trước câu hỏi về sự nổi lên của những thế lực đến từ phương Đông.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X