Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa chuyển nhượng ở Barca: Khi Laporta không chạy theo Real

Thứ Ba 14/07/2009 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc cho TTCN của làng bóng đá châu Âu đang biến thành cuộc chơi “Real Madrid và những người bạn”, Barcelona của chủ tịch Joan Laporta vẫn rất điềm tĩnh, thực hiện những bước đi chậm nhưng chắc, phục vụ mục tiêu của riêng mình. Chắc chắn sẽ có 2-3 cái tên mới tìm đến Nou Camp, chủ yếu lấp vào lỗ hổng ở hàng thủ và hàng công.

David Villa sẽ thay thế vai trò mà Etoo để lại

Joan Laporta từng tuyên bố không quan tâm tới sự trở lại của người đồng nghiệp Florentino Perez và thực tế đã chứng minh đúng như vậy. Ngay cả khi ông chủ Nhà trắng rầm rộ lên kế hoạch và đưa về Bernabeu những ngôi sao sáng nhất lục địa già, từ Kaka, Ronaldo tới Benzema, thì Laporta vẫn án binh bất động một cách khó hiểu. Người Madrid hả hê, giống như phát biểu của trợ lý Perez, Jorge Valdano: “Real đã khiến dư luận ở Barcelona không còn nhắc tới cú ăn ba của họ nữa, thay vào đó, người dân ở đây chỉ nói về Real Madrid.”

Ánh hào quang và hơi men chiến thắng sau cú ăn ba lịch sử không còn làm các Culé chuếnh choáng. Không mong đợi đội bóng con cưng sẽ tái hiện lại mùa giải xuất chúng 2008/09, họ chỉ đặt ra câu hỏi “liệu Dream-Team của Barca sẽ đối phó thế nào với thế hệ Galacticos 2.0 ở Bernabeu?”. Như một lẽ tự nhiên, sự nôn nóng khi chứng kiến đại kình địch đầu tư ồ ạt vào TTCN còn đội nhà vẫn im ắng một cách bất thường khiến NHM thành Barcelona tỏ rõ thái độ giận dữ với BLĐ đội chủ sân Nou Camp, đứng đầu là CT Joan Laporta và GĐTT Txiki Begiristain.

Cùng thời điểm này mùa mua sắm năm trước, Barca đã chính thức sở hữu một loạt hảo thủ: Keita, Pique, Caceres và Dani Alves. Ở mùa 2007/08 trước đó, họ cũng đã nắm trong tay bản hợp đồng của Henry, Yaya Toure và Abidal trước trung tuần tháng 7. Do đó, có thể hiểu được sự sốt ruột của NHM Barcelona. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên bắt nguồn từ túi tiền “rỗng” của Barcelona. Mặc dù tài khoản phình to bởi số tiền thưởng 39 triệu euro cuối mùa giải 2008/09, nhưng nó chỉ như “muối bỏ bể” trong khoản nợ khổng lồ sau hai mùa giải trắng tay vừa qua.

Filipe Luis sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí hậu vệ trái

“Biết mình biết người”, Barcelona không nhất mực “đấu đá” với Real Madrid khi đề ra mục tiêu chuyển nhượng hợp lý. Theo hoạch định đã được đưa ra của HLV Pep Guardiola, trước khi ông lên đường đi nghỉ, Barca sẽ đẩy Samuel Eto’o để lấy chỗ cho David Villa, đồng thời bổ sung thêm một hậu vệ ở vị trí Abidal, một trung vệ và một tiền vệ. Sự hợp lý được ưu tiên trong công cuộc tuyển bộ tân binh, cân đối lực lượng sẵn có trong đội hình. Bên cạnh đó, việc gia hạn hợp đồng với các ngôi sao như Yaya Toure, Valdes, Marquez cũng đã hoàn tất.

Theo dự kiến, trong vòng 1 tuần tới, Barcelona sẽ sớm hoàn tất các bản hợp đồng đầu tiên của Filipe Luis, Bruno Alves và David Villa. Người đại diện của Eto’o, Josep Maria Mesalles, đã chủ động liên hệ với BLĐ Barcelona để đưa ra lời đề nghị được chuyển nhượng ngay trong hè năm nay. Động thái này sẽ càng thúc đẩy tiến trình đàm phán trong thương vụ Villa.

Hiện, Valencia đang phải xoay trở để trả khoản nợ nóng trị giá 60 triệu bảng cho ngân hàng Bancaja. Vì vậy, chủ tịch Manuel Llorente không thể giữ thái độ cứng rắn và chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với người đồng nghiệp Laporta. 40 triệu euro cộng với Caceres và Keirrison (cho mượn) là giải pháp Barca đưa ra để thuyết phục Los Che. Hai thương vụ Filipe Luis (9 triệu euro) và Bruno Alves (30 triệu euro) cũng đã được khởi động, sau khi Laporta nhận được cái gật đầu cho mượn ngân quỹ của hàng loạt ngân hàng.
 

Quái thú Bruno Alves sẽ tăng chất thép cho hàng thủ Barcelona

Quan hệ của Pep và Laporta đã có thời điểm rạn nứt bởi vị chiến lược gia người TBN cho rằng ông không được BLĐ đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong công cuộc tuyển quân, ở đây là trường hợp của tiền vệ trụ Mascherano. Tuy nhiên, xét một cách khách quan, tuyến giữa của Barca đang rất ổn định và không thiếu nhân tài, vì vậy họ không nhất thiết phải bổ sung cầu thủ ở hàng tiền vệ.

Không ẫm ỹ, rầm rộ như kình địch Real Madrid, nhưng Barca đang củng cố sức mạnh bằng những khoản đầu tư hợp lý. Dream Team của Pep vì thế đang dần được hoàn thiện.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X