Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mùa chuyển nhượng ở Barca: Hoàn tất chỉ trong 7 ngày

Thứ Ba 14/07/2009 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mất khá nhiều thời gian và công sức theo đuổi những bản hợp đồng như David Villa, Filipe Luis, Keirrison hay Javier Mascherano, nhưng rốt cuộc Barcelona cũng sẽ cán đích, trước khi HLV Guardiola tập trung đội hình cho mùa giải mới vào ngày 20/7. 7 ngày tới sẽ là thời điểm thực sự bận rộn cho BLĐ Blaugrana.

Song song với việc săn đuổi hai cầu thủ đứng đầu trong danh sách mua sắm hè này là David Villa và Filipe Luis, Barcelona cũng sẽ giải quyết rạch ròi tương lai của Samuel Eto'o, tiền đạo vừa bị Manchester City từ chối, nhưng lại được Manchester United mở cửa chào đón. Chỉ còn một tuần nữa, Barca sẽ tập trung trở lại để tập huấn cho mùa giải mới và đây là quãng thời gian họ dứt điểm các thương vụ, mà theo phó chủ tịch Rafael Yuste đã nói: "Chúng diễn ra âm thầm nhưng rất khả quan, nằm dưới sự kiểm soát của Barcelona".

Cánh cửa tới Barcelona rộng mở cho David Villa

Các culé đang rất quan tâm tới David Villa, tiền đạo sẽ thay thế Samuel Eto'o sau khi Báo đen chủ động đề xuất được BLĐ Barcelona thả tự do. Hiện, bộ máy thượng tầng ở Valencia đang rơi vào vụ lùm xùm xung quanh nguồn gốc mập mờ của tập đoàn đầu tư tài chính Dalport, công ty vừa mua lại 51% cổ phần của Los Che. Họ không chứng thực được số tiền 500 triệu euro được chi ra để mua lại 51% cổ phiếu, đồng thời không chứng minh được tài khoản đảm bảo cho công cuộc tái thiết Bầy dơi, khoảng 500 triệu euro nữa. Điều đó khiến chiếc ghế chủ tịch ở Mestalla vẫn nằm trong vòng nghi vấn, giữa cựu CT Vicente Soriano và người đương nhiệm Manuel Llorente.

Tuy nhiên, một khi quyền hành vẫn nằm trong tay CT Llorente, ông sẽ thực thi kế hoạch giải cứu Bầy dơi, mà trước mắt là bản hợp đồng của David Villa. Llorente sẽ có buổi gặp mặt với người đồng nghiệp bên phía Barca để hoàn tất những điều khoản trong hợp đồng, trước thứ hai tuần sau. Dự kiến, nhà vô địch La Liga và Champions League sẽ phải bỏ ra 40-50 triệu euro, các thêm tiền đạo trẻ Keirrison, để đổi lấy chữ kí của El Guaje.

Villa đến, đồng nghĩa với chiếc áo số 9 mà Samuel Eto'o đang mặc sẽ phải đổi chủ. Báo đen vốn nằm ngoài kế hoạch xây dựng đế chế mới của Pep Guardiola ở mùa giải trước, cùng với Ronaldinho và Deco, nhưng tiền đạo người Cameroon đã thuyết phục được Pep trao cho anh thêm một cơ hội. Mặc dù được CT Laporta ủng hộ hết mình, bằng chứng là lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm vừa được đưa ra, nhưng Eto’o vẫn có những bất đồng sâu sắc về quyền lợi cũng như quan hệ với Pep. Người đại diện của Eto’o, Josep Maria Mesalles, khẳng định Pep không cần thân chủ của mình cho mùa giải tới, sau khi có cuộc điện đàm với HLV trưởng Barcelona.

Samuel Eto'o chắc chắn sẽ ra đi

Những tưởng Manchester City sẽ là điểm đến lý tưởng cho Eto’o, với mức lương thưởng hậu hĩ cùng số tiền chuyển nhượng hợp lý, thì HLV Mark Hughes lại quyết định rút khỏi bàn đàm phán vì cảm thấy quá mệt mỏi với thái độ nước đôi của Eto’o. Điều đó khiến Manchester United trở thành CLB duy nhất còn theo đuổi chữ kí Báo đen. Bản thân cựu tiền đạo Real Madrid và Mallorca cũng phấn khích với viễn cảnh được thi đấu ở Champions League trong màu áo Quỷ đỏ.

Ở hàng thủ, sau khi Henrique, trung vệ được Barca mua về từ Palmeiras và cho Bayer Leverkusen mượn mùa trước, trở lại Nou Camp, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ cần củng cố hành lang cánh trái để hoàn thành bộ khung phòng ngự. Được kỳ vọng là người thay thế Abidal, Filipe Luis sẽ sớm cập bến Nou Camp sau khi hai CLB Deportivo và Barcelona đi đến thống nhất về mức phí chuyển nhượng. Hiện, CT Depor, Augusto César Lendoiro, muốn nhận được 10 triệu euro từ đối tác, nhưng Barca chỉ chấp nhận mức 9 triệu euro. Đích thân Filipe đã rốt ráo đáp chuyến bay từ Brazil tới Deportivo để đề nghị BLĐ nhanh chóng đáp ứng yêu cầu từ Barca. Vì vậy, ngày anh khoác áo Blaugrana chỉ còn là vấn đề thời gian.

Không dễ dàng như thương vụ Filipe, Barca đã nhận được cái lắc đầu bất hợp tác từ phía Liverpool cho tiền vệ đánh chặn Javier Mascherano. Nhiều khả năng, họ sẽ phải từ bỏ ước mơ sở hữu “máy quét” người Argentina.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X