Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua Bale, Real sẽ phải bán: Oezil và Di Maria, ai sẽ là người ra đi?

Thứ Bảy 31/08/2013 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale được kỳ vọng là một miếng ghép giúp "Dải ngân hà" Real Madrid trở nên hoàn hảo. Nhưng đằng sau sự có mặt của anh là một sự xáo trộn lớn trên hàng công của đội bóng Hoàng gia. Hoặc Mesut Oezil, hoặc Angel Di Maria đang đối mặt với nguy cơ bị bán đi khi cầu thủ người xứ Wales gia nhập sân Santiago Bernabeu.

Xáo trộn hàng công vì Bale

Khi thành công với thương vụ Isco, Real Madrid đã có thêm một sự bổ sung chất lượng cho hàng công. Nhưng Isco vẫn chưa phải là một ngôi sao đắt giá và để phục vụ cho chính sách đã tạo nên thương hiệu của Chủ tịch Florentino Perez, Real Madrid vẫn quyết tâm mua Bale. Cầu thủ người xứ Wales là một ngôi sao đã thẩm định được thương hiệu. Có anh, Real Madrid có thêm một tài năng lớn. Cầu thủ chạy cánh đến từ Tottenham hứa hẹn sẽ gia tăng giá trị thương hiệu và doanh thu tài chính của Real.

Oezil và Di Maria sẽ là những người thừa ở Bernabeu.
Oezil và Di Maria sẽ là những người thừa ở Bernabeu.

Nhưng cũng chính từ sự có mặt của Bale, bài toán nhân sự ở Real Madrid sẽ không hề dễ dàng cho Carlo Ancelotti.

Nếu cầu thủ người xứ Wales là một trung phong, sẽ không quá khó cho cựu HLV của PSG tích hợp anh vào đội hình bởi hiện tại, Real chỉ có một số 9 là Benzema. Nhưng Bale là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần và để phát huy tốt nhất sở trường của anh, Ancelotti buộc phải dùng anh đá đúng vị trí. Bale có thể đá tốt ở hai cánh. Nếu Ronaldo luôn có một suất đá chính ở hành lang trái thì cánh đối diện sẽ phải thuộc về cầu thủ đắt nhất thế giới.

Khi cần thiết, Ancelotti vẫn có thể hoán đổi "đôi cánh" của mình. Điều đó sẽ mang đến một sự thừa mứa ở hành lang phải. Tại Real Madrid lúc này, cả Di Maria, Isco và Oezil đều có thể đá ở cánh phải. Sự có mặt của Bale cũng đồng nghĩa với sự xáo trộn lớn trên hàng công của Real Madrid.

Oezil hoặc Di Maria sẽ là "nạn nhân"

Trong những trận đấu giao hữu mùa Hè và ở trận đầu tiên của mùa giải, Ancelotti đã mạnh dạn kéo Isco vào đá ở vị trí hộ công. Thử nghiệm của ông mang lại hiệu quả cao. Isco cho thấy sự sáng tạo và khả năng tạo ra đột biến. So với những gì Oezil đã thể hiện ở vị trí này, Isco mang đến những nét tích cực hơn. Có Bale, Ancelotti cũng đã sẵn sàng cho phương án để Isco đá như một "số 10" của đội bóng áo trắng. 

Nếu Isco được tin dùng ở vị trí hộ công, Oezil sẽ trở thành một kẻ bơ vơ. Cầu thủ người Đức có thể đá ở cánh phải nhưng mỗi lần chơi ở vị trí này, anh không thể phát huy được những điểm mạnh của mình. Oezil luôn muốn đá ở vị trí sở trường là một hộ công. Sẽ khó có chuyện anh chịu ngồi dự bị cho Isco, một người ít tuổi hơn và lại là kẻ đến sau.

Real Madrid đã tính đến phương án bán Oezil. Cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã 2 lần đòi tăng lương trong năm nay nhưng BLĐ Real đã thẳng thừng từ chối. Đó là dấu hiệu cho thấy đội bóng Hoàng gia đã có ý định để Oezil ra đi. Có thêm Bale và Isco, phương án bán Oezil càng trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Di Maria. Cầu thủ người Argentina sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 phương án: hoặc ra đi, hoặc ở lại với thân phận của một cầu thủ dự bị. Phía Real Madrid cũng không muốn quỹ lương của họ phình to thêm. Nhưng để bán những ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch, họ cần phải nhận được cái gật đầu từ chính các cầu thủ này.

Cần phải nhấn mạnh rằng mùa bóng năm nay có ý nghĩa cực quan trọng với các tuyển thủ. Phong độ của họ ở các CLB quyết định đến việc được cùng ĐTQG góp mặt ở World Cup 2014. Nếu cả cả Oezil và Di Maria chấp nhận ở lại, vị trí của họ ở ĐTQG khó được đảm bảo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X