Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tính dùng Mata “câu” Miranda

Thứ Sáu 26/09/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những bài toán vô cùng khó khăn ở hàng phòng ngự, cộng thêm “bão chấn thương” đang hoành hành tại sân Old Trafford, HLV Louis van Gaal đang cân nhắc sử dụng Juan Mata làm “mồi nhử” trong thương vụ theo đuổi trung vệ Miranda của Atletico Madrid.

Juan Mata đang đứng trước tương lai bất định tại Man Utd
Man Utd đang tính dùng Juan Mata...

Không phải đến bây giờ, điểm yếu trong khâu phòng ngự của M.U mới được đề cập đến. Ngay từ kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, khi ban lãnh đạo Quỷ đỏ liên tiếp thực hiện các thương vụ “bom tấn” trên TTCN, từ giới chuyên môn cho đến dư luận đều đã rất nhiều lần cảnh báo đội bóng chủ sân Old Trafford về nguy cơ khiến đội hình trở nên mất cân bằng giữa công và thủ.

Trên thực tế, trong số 6 bản hợp đồng đáng chú ý mà CLB thành Manchester mang về ở “phiên chợ hè” vừa rồi, chỉ có Blind và Rojo là hậu vệ. Mặc dù vậy, cả hai cầu thủ này cũng không phải những trung vệ thực thụ. Trong bối cảnh cả Phil Jones, Chris Smalling lẫn Johny Evans đều đang dính chấn thương, còn Blackett bị treo giò, việc lựa chọn cặp trung vệ đá chính cho vòng đấu cuối tuần này sẽ thực sự là một bài toán nan giải với HLV Van Gaal.

Chính bởi vậy, bên cạnh những phương án giải quyết tạm thời, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm thêm một số mục tiêu nhằm bổ sung cho hàng phòng ngự M.U. Cụ thể, trong một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã tính đến giải pháp sử dụng Juan Mata như “mồi câu” để dụ phía Atletico “nhả” trung vệ Miranda trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Theo những tiết lộ từ tờ The Mirror cho biết thì nhà ĐKVĐ La Liga cũng đang rất muốn có được chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Miranda
... để "câu" Miranda

Hiện tại, sau một mùa hè mua sắm tương đối rầm rộ, hàng công M.U đang trở nên khá “thừa mứa” về nhân sự, đặc biệt là ở vị trí “số 10”, khu vực mà Mata thường xuyên đảm trách. Do đó, HLV Van Gaal cũng không còn muốn giữ chân cựu ngôi sao Chelsea nữa. Mặt khác, phong độ của Mata kể từ đầu mùa đến giờ trong màu áo Quỷ đỏ cũng là không thực sự ấn tượng. Vì vậy, việc đội bóng chủ sân Old Trafford cân nhắc bán tiền vệ 26 tuổi sao cho được giá nhất cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Về phần Miranda, được biết trung vệ người Brazil hiện cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của Chelsea. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, The Blues đã không ít lần ngỏ lời đề nghị đến Atletico nhưng phía nhà ĐKVĐ La Liga vẫn nhất quyết giữ chân Miranda bằng mọi giá. Tuy nhiên, đối với trường hợp của Man Utd, việc sử dụng Mata như một phần của bản hợp đồng có lẽ sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực hơn cho Quỷ đỏ. Lý do là bởi HLV Simeone rất muốn đưa cựu ngôi sao Valencia về sân Vicente Calderon.

Kể từ đầu mùa đến giờ, Miranda đang có phong độ khá cao với 3 bàn thắng ghi được tại La Liga, nhiều nhất bên phía Atletico. Mặc dù vậy, trong khâu phòng ngự, cầu thủ này lại tỏ ra hơi thiếu tập trung và thường mắc những sai lầm tương đối khó hiểu.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X