Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U theo đuổi Thiago và Fabregas: Barca hóa hàng tiền vệ

Thứ Năm 30/05/2013 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vốn không có thói quen mua cầu thủ dự bị của các đội bóng khác, song những tài năng như Thiago Alcantara và Cesc Fabregas là ngoại lệ. Bộ đôi này không được trọng dụng ở Camp Nou nhưng có thể là những sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Quỷ đỏ.

Fabregas thì khỏi phải bàn, bởi Premier League chẳng lạ gì anh. Cương vị thủ lĩnh tại Arsenal trong một nửa thập kỷ đã là một minh chứng cho đẳng cấp ngôi sao của tiền vệ 26 tuổi này. Trong khi đó, Thiago từng được coi là truyền nhân của Xavi ở Barcelona và ĐT Tây Ban Nha. Điểm chung giữa họ hiện nay là đều không được Barca trọng dụng, và đó là cơ hội của các đội khác, như M.U.

fabregas thiago barcelona
fabregas thiago barcelona

Khi Camp Nou không phải thiên đường

Khi Barca đón Fabregas trở lại Camp Nou với giá 34 triệu euro hồi tháng 8/2011, không ai nghĩ rằng họ sẽ để anh ra đi một lần nữa. Nhưng khoảng thời gian trăng mật đã sớm chấm dứt sau khi Pep Guardiola ra đi. Fabregas có vẻ như không phù hợp với hệ thống chiến thuật của Tito Villanova và Jordi Roura.

Ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern, Cesc được bố trí đá tiền đạo cắm, thay Messi, nhưng suốt cả trận anh không sút nổi một cú nào, và còn để mất bóng đến 9 lần. Barca thua 0-3 (0-7 chung cuộc), và cựu thủ quân Arsenal đã bị chính những khán giả tại Camp Nou la ó dữ dội. Dù cũng từng được bố trí như thế ở ĐT Tây Ban Nha, song rõ ràng vị trí thích hợp nhất với Fabregas là ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ dẫn dắt trận đấu, kiến tạo, và thỉnh thoảng có những pha xộc lên bất chợt.

Vấn đề là chính Tito (và Roura) chưa có đủ sự tin tưởng đối với Fabregas, nên vẫn giao phó nhiệm vụ dẫn dắt thế trận cho đàn anh Xavi, dù cầu thủ sinh năm 1980 này đã bộc lộ gánh nặng tuổi tác. Cesc hẳn nhiên thất vọng với vai trò mờ nhạt tại Camp Nou, và vì không muốn lỡ hẹn với World Cup 2014, anh có thể sẽ cân nhắc khả năng trở lại Premier League. Theo hợp đồng chuyển nhượng hồi mùa hè năm 2011, Arsenal sẽ được ưu tiên mua lại Fabregas, nếu Barca không cần tiền vệ này nữa. Nhưng vì từng bị chính các fan Pháo thủ xỉ vả, nên nếu trở lại Premier League, Fabregas sẽ chọn một bến đỗ khác.

Old Trafford là một điểm đến tương đối lý tưởng đối với Fabregas. Sau khi Scholes treo giày, Fletcher đau ốm triền miên, Anderson sa sút, Giggs quá già, hầu như mọi gánh nặng nơi tuyến giữa được dồn lên vai Michael Carrick. Nhiều người cho rằng David Moyes sẽ mang theo cậu học trò Fellaini về Old Trafford, song tuyển thủ Bỉ giàu sức mạnh, chứ không sáng tạo như Fabregas. Tại M.U, Fabregas sẽ tái ngộ van Persie, người mà anh từng chơi rất ăn ý hồi còn ở Arsenal.

Mục tiêu thực tế: Thiago Alcantara

Nhưng sẽ không dễ để M.U lôi kéo Fabregas, ít nhất là về mặt giá cả. Barca chắc chắn không muốn thua lỗ trong vụ này, và sẽ không chịu bán tiền vệ 26 tuổi này với giá dưới 34 triệu euro. Được biết, ngoài Fabregas, M.U cũng mon men dạm hỏi Luka Modric, một tiền vệ có tư chất thủ lĩnh khác nhưng không được trọng dụng ở Real.

Song có một mục tiêu rẻ, thực tế hơn, mà vẫn hứa hẹn thành công: Thiago Alcantara, đồng đội của Cesc tại Barcelona. Mùa trước, tài năng trẻ gốc Brazil này đã chơi rất hay dưới thời Pep Guardiola, nhưng sau đó, anh lại được sử dụng khá hạn chế. Trái với Pep, Tito cho rằng Thiago vẫn còn quá trẻ để cáng đáng khu trung tuyến Barca, và điều đó khiến cơ hội tham dự VCK World Cup 2014 của tiền vệ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc Thiago không được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha ở đợt tập trung tới là một dấu hiệu. Cựu danh thủ Mazinho, cha của Thiago, đang rất sốt sắng trong việc giải thoát con trai của mình khỏi Camp Nou.

Bản hợp đồng hiện tại của Thiago có thời hạn đến hè 2015, và mức giải phóng lên đến 90 triệu euro. Tuy nhiên, M.U sẽ chỉ phải mất 1/5 con số ấy nếu muốn có chữ ký tiền vệ này. Lý do nằm ở điều khoản Thiago được phép ra đi với giá chỉ 18 triệu euro nếu đá ít hơn 60% thời gian của CLB. Mùa vừa rồi, tiền vệ này mới chơi 1283 phút, và dù có đá trọn 90 phút ở trận cuối cùng của mùa giải, anh cũng không đạt định mức trên.

Theo thông tin mới nhất trên tờ Sports, Barca đang muốn đưa về một "số 9" nữa để cùng với Messi và Neymar tạo nên một mũi đinh ba tấn công, và người mà họ nhắm tới chính là Chicharito của M.U. Không loại trừ sẽ có một cuộc trao đổi trong thương vụ này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X