Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sắp sở hữu miễn phí Wesley Sneijder

Thứ Bảy 11/10/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đã từng nhiều lần khao khát muốn có được Wesley Sneijder trong quá khứ, và giờ đây mong muốn của họ sắp trở thành hiện thực. Thậm chí Quỷ đỏ còn có cơ hội sở hữu Sneijder mà không phải bỏ ra một đồng nào.

MU đang đứng trước cơ hội sở hữu miễn phí Sneijder
MU đang đứng trước cơ hội sở hữu miễn phí Sneijder

Nửa đầu mùa giải đang dần trôi về giai đoạn giữa, đồng nghĩa với việc kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới gần. Chính vì thế Manchester United đang rục rịch để liên hệ với những mục tiêu đã nhắm từ trước, điển hình như những thương vụ còn dang dở hồi hè như Arturo Vidal hay Mats Hummels. Tuy nhiên rất có thể sắp tới Quỷ đỏ sẽ có thể hoàn thành một thương vụ mà họ đã bỏ ngỏ từ rất lâu, đó chính là Weslay Sneijder.

Còn nhớ vào mùa hè năm 2011, Sir Alex Ferguson đã công khai bày tỏ mong muốn sở hữu Sneijder trong đội hình của MU khi chứng kiến phong độ chói sáng của tiền vệ người Hà Lan tại Inter Milan cũng như ĐT Hà Lan trong kỳ World Cup 2010. Tuy nhiên những động thái quyết liệt của Inter đã khiến thương vụ này gặp khó khăn và bản thân Sneijder lúc đó cũng không có ý định rời đội bóng thành Milan. Giờ đây khi thời gian đã trôi qua, thương vụ Sneijder dường như đã bị Quỷ đỏ thành Manchester cho vào dĩ vãng.

Tuy nhiên rất có thể việc thương lượng giữa Sneijder và MU sẽ được nối lại trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới khi Galatasaray, đội bóng chủ quản của Sneijder đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về tài chính và không thể trả lương cho cầu thủ 30 tuổi trong 3 tháng liên tiếp. Nếu như không thể giải quyết lương hết tiền lương cho Sneijder trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải để anh tự do tìm bến đỗ mới.

Về phía mình, MU có lẽ cũng không dại gì từ chối một món hàng miễn phí như thế, nhất là trong bối cảnh hàng tiền vệ của Quỷ đỏ vẫn tỏ ra rất mong manh. Hiện tại tiền vệ trung tâm vẫn là một trong những điểm yếu của MU trong mùa giải năm nay. Blind tỏ ra quá yếu về thể hình, Carrick đã quá tuổi và vừa mới trở lại sau chấn thương, Herrera cũng vừa trở thành bệnh binh sau khi mới bình phục vài vòng đấu còn Fletcher đã qua thời đỉnh cao từ lâu.

Nếu như có Sneijder trong đội hình, chắc chắn tuyến giữa của MU sẽ được cải thiện đáng kể. Tiền vệ người Hà Lan tuy không còn đủ thể lực để đá tiền vệ kiểu số 10 tại Anh nhưng kinh nghiệm của anh đủ để có thể giúp MU cải thiện việc kiểm soát khu trung tuyến. Thêm vào đó, Sneijder cũng sở hữu khả năng chuyền dài và những cú sút xa cực tốt, điều mà MU cũng đang thiếu sau sự ra đi của Paul Scholes.

Một điểm nữa cũng cần lưu ý là khi tới Old Trafford, Sneijder sẽ được hội ngộ với ông thầy Louis Van Gaal, người đã có quãng thời gian tiếp xúc và làm việc với Sneijder thời còn tại vị ở ĐTQG Hà Lan.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X