Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên theo đuổi Falcao đến cùng

Thứ Hai 22/04/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đội bóng được cho là đang theo đuổi tiền đạo người Colombia của Atletico Madrid Radamel Falcao đang dần lảng ra và M.U giờ đã trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua.

Tại Manchester City, chừng nào HLV Roberto Mancini còn tại vị, có thể tin rằng mục tiêu số 1 của đội bóng áo xanh sẽ còn là tiền đạo người Uruguay đang khoác áo Napoli, Edinson Cavani. Với Chelsea, họ đã chuyển hướng sang một mục tiêu rẻ tiền hơn và trẻ hơn, Andre Schurrle của Bayer Leverkusen.

falcao
 

Như vậy, cuộc đua giờ chỉ còn lại hai đối thủ chính, Real Madrid và M.U. Real có lợi thế vì họ là một đội bóng ở Madrid, nhưng đổi lại, M.U sẽ là một thử thách rất giá trị với Falcao. Ở tuổi 27, chân sút người Colombia hiểu anh chỉ còn vài năm nữa ở đỉnh cao và trong độ chín sự nghiệp hiện giờ, lựa chọn tiếp theo sẽ có ý nghĩa phân biệt giữa một tiền đạo giỏi và một tiền đạo vĩ đại.

Như với mọi hợp đồng bom tấn khác, trở ngại đầu tiên trong việc theo đuổi Falcao, với Old Trafford, là vấn đề “tiền đâu”. Báo chí Anh và TBN nói đội bóng áo đỏ sẵn sàng đưa ra đề nghị trị giá 47 triệu bảng với Atletico Madrid, bao gồm 27 triệu bảng tiền mặt, cộng thêm Javier Hernandez, mà họ định giá 20 triệu bảng. Không biết do sự trùng hợp ngẫu nhiên nào, truyền thông cũng loan đi tin đồn Wayne Rooney sẽ sang PSG trong mùa hè này với giá… 27 triệu bảng.

Nói cho dễ hiểu, cuộc cải tổ hàng công mùa Hè sẽ là M.U đổi Rooney và Chicharito lấy Falcao. Mọi CĐV áo đỏ đều sẽ thấy nhớ tiếc 2 tiền đạo đã rất được yêu mến ở Old Trafford, nhưng như Ferguson đã chứng tỏ từ trước tới giờ, ông không bao giờ để cảm xúc chen vào công việc và luôn làm điều mà ông nghĩ là tốt nhất cho đội bóng.

Công bằng mà nói, một cuộc trao đổi như thế là điều rất có lợi cho M.U. Rooney đã không còn là tiền đạo xuất sắc vào đầu tuổi 20, anh chơi quá thiếu ổn định ở mùa giải này, với mức lương quá cao, đó sẽ là nguồn lực rất cần thiết để M.U bỏ vào những vị trí khác. Chicharito rất được yêu mến, nhưng lối chơi của anh dường như không còn phù hợp với triết lý của Sir Alex. Vấn đề của Chicharito là anh chỉ có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm mà thôi.

Việc HLV người Scotland ưu tiên sử dụng hệ thống 1 tiền đạo cũng giúp giảm bớt mối lo về sự quá tải của hàng công, khi HLV Ferguson có thể vạch ra một phương án cụ thể: Robin van Persie cho Premier League và Falcao cho châu Âu cùng các giải cúp quốc nội. Đó là chưa kể trong những tình huống cần thiết, Sir Alex sẽ có một lựa chọn “nguyên tử” mà mọi HLV trên hành tinh đều sẽ thèm muốn: một hàng công với bộ đôi van Persie - Falcao, gần như là sự cam kết chắc chắn về bàn thắng.

Hiện giờ, tương lai của Rooney vẫn chưa ngã ngũ và M.U vẫn còn một lựa chọn khác trên thị trường chuyển nhượng là Robert Lewandowski, nhưng cân nhắc mọi lợi hại, Falcao mới chính là người họ cần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X