Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đừng mơ Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford!

Thứ Ba 23/07/2013 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang nuôi tham vọng đưa Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford. Những kẻ được phất lên nhờ tiền đầu tư của các nhà tài phiệt như Monaco và PSG cũng âm thầm mơ về Ronaldo. Tuy vậy, sẽ không có kẻ nào đạt được giấc mơ.  Tương lai của CR7 chắc chắn thuộc về Madrid, nơi anh là ngôi sao số 1, ít nhất là thêm một mùa giải nữa.

Ronaldo hạnh phúc ở Madrid

Tin đồn không bao giờ thiếu trong mỗi kỳ chuyển nhượng, kể cả việc những gì mà giới truyền thông đưa ra đôi khi “đá” nhau. Với Ronaldo, kể từ sau khi anh hoàn tất mùa 2012-13 với Real mà không hề có một danh hiệu đáng giá nào (ngoài Siêu Cúp TBN hồi đầu mùa), những tin đồn về tương lai của anh xuất hiện mỗi ngày. Người ta nói về M.U, PSG rồi cả Monaco - tân binh của Ligue 1.

Giấc mơ đưa Ronaldo trở lại Old Trafford của M.U là không có thật
Giấc mơ đưa Ronaldo trở lại Old Trafford của M.U là không có thật

Gần như mọi lý do mà truyền thông giải thích cho việc Ronaldo sẽ chia tay Real đều có tính thuyết phục. Trong đó, khả năng cao nhất là sự trở lại Old Trafford. Cách làm bóng đá của Monaco vẫn còn là một dấu hỏi. PSG đã có tiếng nói nhờ danh hiệu Ligue 1 sau 19 năm dài chờ đợi và tứ kết Champions League. Mặc dù vậy, kiến trúc sư cho thành công ấy - Carlo Ancelotti - đã không còn ở Paris. Hơn nữa, các ông chủ đến từ Qatar cho thấy cách làm việc rất thiếu chuyên nghiệp, nên khó thuyết phục được Ronaldo - trừ những cầu thủ luôn khát khao đổi cuộc sống đến từ Nam Mỹ.

M.U ăn đứt hai đội bóng Ligue 1 về danh tiếng và truyền thống. Mỗi khi nhắc đến M.U, Ronaldo luôn nói về tình yêu đặc biệt mà anh dành cho “Quỷ đỏ”. M.U là đòn bẩy quan trọng nhất đưa CR7 từ một gương mặt trẻ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (QBV châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2008).

Chỉ có điều, Old Trafford không còn người cha thứ hai của CR7 - Sir Alex Ferguson. Nếu có một động lực để Ronaldo trở lại thành Manchester, thì đó chỉ có thể là Sir Alex. Khi “máy sấy tóc” đã nghỉ hưu, không ai đủ sức kéo Ronaldo trở về với Quỷ đỏ.

Trên tất cả, Ronaldo đang hạnh phúc ở Madrid. Ngôi sao người Bồ đã tuyên bố điều này khi du lịch sang Monaco vài tuần trước và tham dự một buổi tiệc thời trang. Khi Real bước vào trận giao hữu đầu tiên kể từ khi Carlo Ancelotti xuất hiện, Ronaldo một lần nữa khẳng định niềm hạnh phúc mà anh đang có trong màu áo trắng. Đó không phải là tuyên bố trên truyền hình, mà bằng sự khẳng định trên sân cỏ. Trước đội chủ nhà Bournemouth, trong trận đấu mà CR7 lập cú đúp, anh thực hiện cú sút phạt ghi bàn tuyệt đẹp.

Hai bàn thắng trong 45 phút thi đấu (rời sân trong giờ nghỉ giữa hiệp), nếu không hạnh phúc, Ronaldo sẽ không chơi nổi bật đến vậy. Ronaldo đang hạnh phúc với cách đối xử của Florentino, và hào hứng với dự án thể thao của bộ đôi Ancelotti - Zidane. Khi đã tìm thấy những động lực mới, Ronaldo không có lý do gì để rời Bernabeu. Anh cần chinh phục tầm cao mới với Real. Cụ thể là Champions League, và QBV.

Real không thiếu tiền

Ronaldo đang hạnh phúc ở Bernabeu, và Real cũng không cần tiền đến mức phải bán anh. Trong trường hợp Real thực sự quyết tâm mang Gareth Bale về Bernabeu, ngoài ngân sách được dùng cho thị trường chuyển nhượng, Perez còn thu về 100 triệu euro từ việc bán các cầu thủ nằm ngoài kế hoạch. Tính riêng hai vụ Callejon và Albiol, Real đã có 20 triệu euro tiền mặt.

Real đủ tiềm lực tài chính để từ chối mọi lời đề nghị chuyển nhượng Ronaldo. Kể cả khi phải nâng khoản thu nhập cho CR7, đó cũng không phải trở ngại với ông trùm Perez. Hãy nhìn vào thống kê tài chính vừa mới được Forbes công bố: Real là thương hiệu thể thao có giá trị cao nhất thế giới. Một đội bóng có tổng giá trị hơn 2,5 tỷ euro thì không cần bán ngôi sao để tồn tại, trừ khi chính họ không muốn giữ anh ta.

Sau trận thắng Bournemouth, HLV Ancelotti một lần nữa nhấn mạnh cuộc hôn nhân giữa Ronaldo và đội bóng Hoàng gia sẽ tiếp diễn. “United? Không hề có chuyện đó! Tương lai của Cristiano là ở đây. Cậu ấy là cầu thủ tốt và quan trọng nhất của chúng tôi, ai cũng biết rất rõ điều này”. Perez không chỉ tôn trọng đối với Ancelotti, mà còn ngưỡng mộ ông. Thế nên, khi Ancelotti bảo Ronaldo ở lại, thì anh sẽ ở lại.

Real cần Ronaldo cho danh hiệu trên sân cỏ lẫn tài chính (và ngược lại, Ronaldo cũng cần Real). Điều này cũng đồng nghĩa, giấc mơ của M.U sẽ không thể thành hiện thực.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X