Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU có cơ hội thuận lợi để chiêu mộ Mesut Oezil

Thứ Sáu 23/08/2013 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ Mesut Oezil đang cân nhắc ra đi sau khi Real chiêu mộ thành công Gareth Bale từ Tottenham. “Số 10” ở sân Bernabeu lo sợ việc có thể phải ngồi dự bị nhiều sẽ khiến anh mất vị trí trong đội hình đội tuyển Đức.

Oezil muốn ở lại Real đến 2019.
Oezil muốn tới Man Utd để được thi đấu thường xuyên

Nếu Gareth Bale đến Real, mà chắc chắn điều này sẽ xảy ra, thì việc Oezil lo lắng cho một vị trí đá chính của mình cũng là hoàn toàn dễ hiểu. Mùa hè năm nay, World Cup 2014 sẽ diễn ra, và cựu tiền vệ Werder Bremen không muốn phải ngồi nhà xem các cầu thủ khác trong đội tuyển Đức tới Brazil thi đấu.

Thực tế, gần đấy Oezil thường xuyên được HLV Ancelotti xếp chơi ở hành lang phải trong đội hình Real. Vị trí “số 10” của anh ngày trước đã thuộc về tân binh trẻ Isco. Và sau màn trình diễn khá ấn tượng của cựu ngôi sao Malaga trong trận đấu với Betis, khả năng Oezil có thể giành lại vị trí của mình là không hề cao. Gareth Bale sẽ đến Real trong vài ngày nữa, và một cầu thủ vừa phá kỷ lục chuyển nhượng chẳng nhẽ chỉ tới sân Bernabeu để… dự bị? Chắc chắn, cánh phải của đội bóng Hoàng gia sớm muộn gì cũng phải “nhường lại” cho cầu thủ ngươi xứ Wales để làm “hài lòng” ngài chủ tịch Florentino Perez. Và khi đó, chắc chắn không thể có chuyện Oezil cạnh tranh vị trí được với những Xabi Alonso, Luka Modric hay Samil Khedira trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ người Đức sẽ buộc phải tiếp bước một ngôi sao khác, là Kaka, “làm bạn” với ghế dự bị. Nhận thấy trước tương lai không mấy “sáng sủa”, Oezil có lẽ đang tính tới giải pháp cho mình, đó là chuyển sang Man Utd.

Đối với đội bóng thành Manchester, việc sở hữu Oezil cách đây không lâu gần như là điều “bất khả thi”. HLV David Moyes chưa bao giờ dám nghĩ rằng ông có thể mua được cầu thủ kiến thiết hiệu quả và quan trọng bậc nhất trong đội hình Real. Thế nhưng, bây giờ, cơ hội lại đang mở ra trước mắt Quỷ đỏ. Sau khi đã có được Gareth Bale, Real cũng buộc phải “cắt giảm” nhân sự để cân bằng quỹ lương cũng như số lượng cầu thủ trong đội hình. Oezil có thể vẫn có vai trò quan trọng ở Bernabeu nhưng chắc chắn anh không còn “chắc suất” chính thức nữa. Cầu thủ người Đức cũng đã lên tiếng muốn được sang MU thi đấu để có nhiều cơ hội ra sân hơn, nhằm đảm bảo vị trí của anh trong đội tuyển quốc gia. Rất có thể, nguyện vọng của Oezil sẽ sớm được đáp ứng nếu như Real nhận được một lời đề nghị hợp lý từ Man Utd.

Nếu Oezil có thể đến sân Old Trafford, chắc chắn anh sẽ có một vị trí chính thức. Trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại, không một ai có thể đảm nhiệm vị trí “hộ công” tốt hơn tiền vệ của Real, kể cả Rooney hay Kagawa. Có anh, HLV David Moyes cũng có thể hoàn toàn yên tâm rằng Van Persie sẽ không lâm vào tình trạng “đói bóng” bởi Oezil chính là một trong những cầu thủ kiến tạo hay nhất châu Âu thời điểm này. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn sở hữu tiền vệ người Đức, Man Utd buộc phải bỏ ra một số tiền hợp lý với tài năng của anh, và cái giá chắc chắc sẽ không hề dễ chịu chút nào. Theo dự kiến, đội bóng của HLV David Moyes phải sẵn sàng chi ra từ 35-40 triệu bảng mới có thể có được chữ ký của Oezil.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X