Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bất ngờ muốn chiêu mộ "người cũ" Diego Forlan

Thứ Hai 18/04/2011 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Manchester có công đưa Forlan đến với bóng đá châu Âu nhưng ở đây, tài năng của tiền đạo người Uruguay không thể nở rộ. Chỉ khi chuyển đến môi trường thích hợp hơn (La Liga), anh mới thực sự bùng nổ và trở thành một tay săn bàn đáng gờm hàng đầu châu Âu với hàng loạt thành tích cá nhân. Song không loại trừ khả năng sẽ xảy ra một cuộc tái hợp giữa Forlan và MU vào mùa hè này.

Năm 2002, khi vừa tạo dựng được chút ít tiếng tăm ở CLB Independiente (Argentina), Forlan đã được gia nhập đội bóng số 1 nước Anh, một vinh dự mà cầu thủ nào cũng ao ước, bằng bản hợp đồng trị giá gần 7 triệu bảng. Rất nhiều kỳ vọng được đặt vào Forlan nhưng rốt cục, anh đã thất bại thảm hại. Chẳng phải Forlan kém tài mà quả thực phong cách của anh không phù hợp với bóng đá Anh. Thêm vào đó, không riêng gì Forlan mà đa phần các cầu thủ gốc Latinh nếu vừa rời bỏ Nam Mỹ và đến thi đấu ở nước Anh ngay mà không thông qua khâu "trung gian" (tức là chơi bóng ở một nước khác trong một khoảng thời gian nhất định) hầu như đều gặp thất bại trong việc hoà nhập. Chính vì thế, chân sút này chỉ có thể cống hiến vài ba khoảnh khắc loé sáng còn nhìn chung, Forlan thể hiện một bộ mặt thất vọng. Trong 4 năm thi đấu với gần 100 trận được ra sân, Forlan chỉ ghi nổi đúng 17 bàn (10 bàn tại Premier League).

Diego Forlan có dám trở về thành Manchester?

Nhằm tìm kiếm một lối thoát trong sự nghiệp, Forlan quyết định chuyển đến Villarreal, đội bóng có đẳng cấp thấp hơn nhưng anh lại được thi thố ở La Liga, môi trường cực kỳ thích hợp cho những cầu thủ thiên về kỹ thuật như Forland. Ngay mùa giải đầu tiên, Forlan đã thi đấu rực sáng, đoạt đồng thời hai danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới La Liga và Chiếc giầy vàng châu Âu. Giờ đây, tất cả đều nhận thức một cách rõ ràng, Forlan đâu phải thuộc diện tầm thường. Phong độ ổn định liên tục được Forlan duy trì và đến năm 2007, Atletico đã chấp nhận bỏ ra hơn 20 triệu Euro để đưa Forlan tới thành Madrid. Tại đây, anh mau chóng trở thành trụ cột trên hàng công và lần thứ 2 trong sự nghiệp, Forlan lập cú đúp giải thưởng (Vua phá lưới và Chiếc giày vàng). Ngoài ra anh còn cùng Atletico chinh phục thành công Europa League 2009-2010 và Siêu cúp châu Âu. Một đỉnh cao nữa của Forlan chính là màn trình diễn ấn tượng ở VCK World Cup 2010 trong màu áo ĐT Uruguay, qua đó được trao danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup" dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa bóng năm nay, Forlan bắt đầu gặp vấn đề liên quan đến phong độ và cả thái độ thi đấu. Anh nhiều lần mâu thuẫn với HLV trưởng Quique Sanchez Flores và chưa chịu đồng ý gia hạn hợp đồng (kết thúc vào mùa hè 2012). Thậm chí, mới đây, Forlan còn thổ lộ ý định rời khỏi Atletico. Để tránh mất không tiền đạo 31 tuổi này, đội bóng thành Madrid buộc phải tính đến giải pháp bán gấp Forlan vào cuối mùa. Được biết họ định giá Forlan cũng rất vừa phải: chỉ khoảng 9 triệu Euro.

Rất nhanh chóng, hàng loạt đội bóng từ Anh, Italia, TBN nắm được "tín hiệu" đã ra sức ve vãn Diego Forlan. Song bất ngờ nhất có lẽ là sự nhập cuộc của Manchester United bởi theo thói quen, Sir Alex không bao giờ mời lại những người đã cất bước khỏi Old Trafford. Tuy vậy, đôi lúc cũng phải xuất hiện trường hợp ngoại lệ. Về cơ bản, MU không quá thiếu thốn tiền đạo nhưng với việc Michael Owen không được tái ký hợp đồng, Berbatov có nguy cơ bị đưa vào diện "thanh lý" dù đang sở hữu cơ hội rất lớn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League thì Forlan là sự bổ sung sáng giá, giúp Rooney giảm bớt gánh nặng (Javier Hernandez rất tiềm năng và đã thể hiện được mình nhưng đừng nên trông đợi quá nhiều vào anh vì dẫu sao Chicharito vẫn còn trẻ). Kinh nghiệm thi đấu của Forlan cũng đã khá dày dạn nên dư sức hoà hợp thành công vào Premier League. Nhưng trên hết tất thẩy là mong muốn của chính Forlan. Liệu anh có đủ dũng cảm và tự tin để khẳng định mình tại một nơi từng chôn vùi sự nghiệp. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X