Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MSN – mũi đinh ba nguy hiểm nhất của Barca trong 1 thập kỷ qua

Thứ Sáu 20/11/2015 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kể từ khi Suarez cập bến Barca mùa hè năm ngoái, hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan đã trở nên nguy hiểm khó lường. Tiền đạo người Uruguay, cùng với Messi và Neymar đã đóng góp tổng cộng 141 bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, họ đứng ở đâu so với các bộ ba tấn công khác của Barca trong vòng 1 thập kỷ qua?

Giai đoạn 2005-2007: Ronaldinho (50 bàn/94 trận) – Samuel Eto’o (47 bàn/75 trận) – Lionel Messi (25 bàn/61 trận).


Tổng cộng: 122 bàn/230 trận. Hiệu suất trung bình: 0.53 bàn/trận
MSN – mui dinh ba nguy hiem nhat cua Barca trong 1 thap ky qua hinh anh
Bộ ba Ronaldinho - Eto'o - Messi là đầu tàu đưa Barca tới chức vô địch C1 năm 2006
Đó là giai đoạn mà HLV Frank Rijkaard đã đem về cho Barca chiếc cúp vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử đội bóng này. Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã đem về hai chức vô địch La Liga liên tiếp trong hai năm 2005 và 2006.

Chiến thuật siêu tấn công 4-3-3 với tam tấu Ro “vẩu”, Eto’o và một Messi vừa được đôn lên đội một nhưng đã để lại những dấu ấn bất ngờ chính là nền tảng cho thành công của đội bóng xứ Catalan trong giai đoạn này. Khi đó, Ronaldinho cũng đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ và rất ít cầu thủ có thể cản được siêu sao Brazil, kể cả những hậu vệ xuất sắc nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Thậm chí, trong trận đấu hồi năm 2005, các Madridista còn gạt bỏ hận thù và quay sang cổ vũ cho Ronaldinho cho dù ngôi sao của Barca đã lập 1 cú đúp vào lưới đội bóng con cưng của họ.

Giai đoạn 2007-2009: Thierry Henry (45 bàn/89 trận) – Samuel Eto’o (53 bàn/81 trận) – Lionel Messi (54 bàn/ 91 trận)
Tổng cộng: 152 bàn/ 261 trận. Hiệu suất trung bình: 0.58 bàn/trận

Ở giai đoạn này, Ronaldinho đã được thay thế bởi một sát thủ có khả năng đánh hơi bàn thắng không hề thua kém là Thierry Henry. Việc ngôi sao của Arsenal cập bến Barca khiến cho suất ra sân chính thức của Ro “vẩu” không còn được đảm bảo. Cầu thủ người Brazil thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị hoặc được sử dụng ở hàng tiền vệ và điều đó khiến cho Ronaldinho buộc phải chuyển tới AC Milan vào mùa hè năm 2008.

Ký ức El Clasico: Barcelona 5-0 Real Madrid (29/11/2010)
Để làm nóng cho trận cầu Siêu kinh điển Real vs Barca vào cuối tuần này (22/11), Bongda24h.vn sẽ đăng lại video tổng hợp highlights các trận El Clasico đáng...

Sau hai mùa giải thất bát liên tiếp, HLV Frank Rijkaard cũng phải rời khỏi sân Nou Camp cùng thời điểm với Ronaldinho và người thay thế là chiến lược gia trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn, Pep Guardiola. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã khiến tất cả phải trầm trồ thán phục với chiến tích ăn 3 lừng lẫy. HLV hiện đang dẫn dắt Bayern đã có một quyết định vô cùng sáng suốt là để Messi đá chính giữa trong cây đinh ba với sự trợ giúp của hai ngôi sao dạn dày kinh nghiệm là Henry và Eto’o ở hai cánh. Nhờ đó mà cầu thủ người Argentina đã ghi được tới 54 bàn thắng ở giai đoạn này, trong đó có cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục hai người khổng lồ Rio Ferdinand và Edwin van der Sar trong trận chung kết cúp C1 năm 2009 để chấm dứt mọi hy vọng của M.U và ấn định tỉ số 2-0 cho đội bóng đang chơi tại La Liga.

Mùa giải 2010-2011: David Villa (23 bàn/52 trận) – Lionel Messi (53 bàn/55 trận) – Pedro (22 bàn/53 trận)
Tổng cộng: 98 bàn/160 trận. Hiệu suất trung bình: 0.61 bàn/trận

MSN – mui dinh ba nguy hiem nhat cua Barca trong 1 thap ky qua hinh anh 2
Bộ ba MVP đã ghi bàn vào lưới M.U và mang về chức vô địch C1 năm 2011 cho Barca
Đầu mùa giải, cả Henry lẫn Eto’o đều đã rời khỏi sân Nou Camp. Zlatan Ibrahimovic cũng bị tống khứ do không hòa hợp được với Messi và Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc phải tìm hai cái tên mới để kết hợp với Messi và ông đã mang về sân Nou Camp tiền đạo lừng danh của Valencia ở thời điểm đó là David Villa. Đồng thời, nhà cầm quân 44 tuổi cũng đã sử dụng tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia là Pedro ở mùa giải này.

Sự kết hợp giữa ba mũi nhọn tấn công này của Barca là khá khả quan và tạo nên tam tấu MVP lừng danh. Cả ba cầu thủ này đều đã ghi bàn trong trận chung kết cúp C1 năm 2011 với Man United và giúp đội bóng giành chiếc cúp vô địch Champions League thứ 3 trong vòng chưa đầy 1 thập kỷ. Dẫu vậy, bộ ba này của Barca không được chơi với nhau nhiều vì Villa và Pedro đã để mất vị trí vào tay những tân binh đắt giá như Sanchez và Fabregas.

Giai đoạn 2014 đến nay: Neymar (52 bàn/66 trận) – Luis Suarez (25 bàn/43 trận) – Lionel Messi (64 bàn/66 trận)
Tổng cộng: 141 bàn/175 trận. Hiệu suất trung bình: 0.81 bàn/trận

MSN – mui dinh ba nguy hiem nhat cua Barca trong 1 thap ky qua hinh anh 3
Tam tấu MSN đã ghi tới 122 bàn thắng cho Barca mùa trước
Quãng thời gian 3 mùa giải sau chiếc cúp vô địch Champions League năm 2011, Barca chỉ giành được vỏn vẹn 1 chức vô địch La Liga cùng với 1 chiếc Cúp Nhà vua nhỏ bé. Chính vì thế, ở mùa hè năm ngoái, BLĐ Los Blaugrana đã đánh liều ký hợp đồng với ngôi sao của Liverpool là Luis Suarez với mức phí chuyển nhượng khổng lồ lên tới 75 triệu bảng dù cho cầu thủ người Uruguay đã bị phạt cấm thi đấu tới tận tháng 10 năm ngoái vì vụ lùm xùm với trung vệ Chiellini của Italia.

Và đó thực sự là một quyết định không thể sáng suốt hơn của đội chủ sân Nou Camp. Dù khoảng thời gian đầu có hơi chuệch choạc vì chưa quen với lối chơi của đội bóng mới và mất cảm giác bóng do nghỉ thi đấu quá lâu nhưng Suarez đã dần thể hiện được mình sau 1 vài tháng đề-pa.

Trước vòng 12 La Liga 2015-2016: Nóng bỏng với Siêu kinh điển
(Bongda24h.vn) – Mọi sự chú ý của vòng 12 La Liga 2015-2016 sẽ được đổ dồn vào trận Siêu kinh điển lần thứ 263 giữa Real vs Barca trên sân Bernabeu.

Với sự hỗ trợ đắc lực từ Neymar và Messi, Suarez thi đấu “như cá gặp nước” và đóng góp rất nhiều trong chiến dịch chinh phục tất cả các đỉnh cao của Barca mùa trước. Chỉ tính riêng mùa giải năm ngoái, cây đinh ba MSN đã ghi được tới 122 bàn thắng để giúp đội bóng xứ Catalan giành cú ăn ba thần thánh, đồng thời trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử có hai lần lập được chiến tích vô tiền khoáng hậu ấy.

Ở mùa giải năm nay, sự bùng nổ của tam tấu này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và họ vẫn đang giúp Barca băng băng tiến bước trên tất cả mọi đấu trường. Hiện giờ, đội bóng áo sọc đỏ xanh đang đứng đầu trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm nhiều hơn Real Madrid. Nếu bộ ba MSN có thể gieo sầu cho Kền kền trắng ngay tại Bernabeu cuối tuần này, đội bóng xứ Catalan sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm sau khi trận El Clasico Real vs Barca kết thúc và hướng tới một cú ăn ba vĩ đại nữa ở mùa giải này. Rõ ràng, nếu cứ giữ phong độ ấn tượng như thế này, bộ ba MSN không sớm thì muộn cũng sẽ được công nhận là cây đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại của Los Blaugrana.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X