Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes sẽ chấp nhận nhả Rooney nếu có được cả Thiago và Villa?

Thứ Hai 08/07/2013 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thiago thì Man Utd còn muốn, chứ Villa thì cập bến Old Trafford để mài ghế dự bị chăng?

Thiago phân vân giữa Barcelona và Manchester United
Barca muốn dùng Thiago để dụ Man Utd nhả Rooney

Tờ báo có liên quan mật thiết tới Barcelona, Sport mới đây đã đưa tin về giải pháp khá "độc" cho thương vụ Wayne Rooney, nhằm giảm chi phí đến tối thiểu. Theo đó, Barca sẽ cấp cho Man Utd 4 triệu euro, các thêm tiền vệ đang được Quỷ Đỏ theo đuổi là Thiago Alcantara cùng chân sút "hết thời" David Villa. Trong mắt Barca, đây là phương án tuyệt hảo bởi họ vừa chỉ cần trả cho Man Utd không quá nhiều tiền, vừa thải đi một người không còn giá trị (Villa) và bán Thiago cho Man Utd đồng thời nhận lại cầu thủ mình muốn từ lâu. Xem ra khá hợp lý.

Điều khoản giải phóng hợp đồng của Thiago là 18 triệu euro, quá rẻ rúng so với cầu thủ vừa làm mưa làm gió tại VCK U-21 Châu Âu này. Không muốn bán anh với một mức tiền bèo bọt như vậy, Barca quyết tìm cách tận dụng Thiago một cách triệt để nhất có thể, và đưa vào thỏa thuận mua R10 là một cách khôn ngoan. Một công đôi việc, quá tiện khi Man Utd cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân với nhạc trưởng đến từ xứ bò tót. Barca không thể giữ chân Thiago, và thực ra họ cũng không muốn, nên "bán" anh theo đường này có thể giúp họ "trục lợi" hơn 18 triệu euro về mặt danh nghĩa. 2 bên Man Utd và Barcelona dừng việc làm khó nhau, làm ăn thuận lợi.

Thế nhưng tất nhiên là Man Utd chỉ muốn tiền mặt. Họ muốn nếu bán R10, họ sẽ tìm được một tài năng tương đương để thay thế chứ không phải tìm một người họ hoàn toàn có thể bỏ ra 18 triệu euro để mua đứt, cùng một tiền đạo "phế" gần như hoàn toàn (hàng công Man Utd khá chật chội với những cái tên "ăn đứt" Villa). Bất chấp việc nhiều Cules muốn thấy Rooney trong màu áo Barca, nhưng với việc thỏa thuận khôn ngoan nhưng khó thành này, khả năng R10 cập bến Nou Camp là không dễ.

Có lẽ sẽ hợp lý hơn nếu Rooney sang Nou Camp và Thiago sang Old Trafford theo chiều ngược lại và một số tiền rơi vào khoảng từ 15 đến 20 triệu euro để Man Utd tái đầu tư vào mục tiêu Lewandowski như ý nguyện của David Moyes. Và thực sự chỉ có số tiền như vậy, MU mới chịu nhả người.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X