Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho-cao-tay sẽ "vá" hàng thủ Real như thế nào?

Thứ Sáu 19/10/2012 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Real Madrid đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng hàng thủ khi Alvaro Arbeloa, Marcelo và Fabio Coentrao cùng lúc gặp chấn thương. Chắc chắn ông sẽ phải cân nhắc những sự lựa chọn bất đắc dĩ cho các trận đấu sắp tới.

Tài năng trẻ Fabinho người Brazil đã được triệu tập khẩn cấp từ đội Castilla lên tập luyện cùng các đàn anh ở đội một. Sergio Ramos có thể được di chuyển trở lại vị trí hậu vệ phải trước kia. Raul Albiol và Raphael Varane sẽ là những lựa chọn thay thế ở trung tâm hàng thủ. Ngay cả Angel Di Maria cũng được đề cập đến như một trường hợp dự phòng khẩn cấp cho vị trí hậu vệ trái. Đó là những gì mà giới truyền thông xứ Bò tót đang nói về tình hình hàng thủ của Real ít ngày qua.

jose mourinho
 

“Virus FIFA” đã hoành hành đội hình Real sau khi trở về từ loạt trận đấu vòng loại World Cup 2014 cuối tuần trước và giữa tuần này. Ngoài hàng thủ thì đội bóng Hoàng gia còn tổn thất với chấn thương của tiền vệ Sami Khedira và tiền đạo Karim Benzema. May cho Mourinho là Gonzalo Higuain đã tập luyện trở lại sau khi bị đau nhẹ ở trận đấu giữa Argentian gặp Chile.

Cuối tuần này, Real sẽ gặp Celta Vigo tại Bernabeu trong khuôn khổ Liga, nhưng quan trọng là màn đụng độ Borussia Dortmund tại Champions League trên sân khách sau. Do cả Marcelo và Coentrao đều chấn thương nên câu hỏi lớn nhất đặt ra cho Mourinho là sử dụng ai để trám vào vị trí hậu vệ trái thời gian tới.

Theo ý kiến của phần đông độc giả trang AS thì Fernandez Nacho, tài năng thuộc biên chế đội Castilla xứng đáng được trao cơ hội. Nacho từng được HLV Mourinho cho thử sức hai trận ở mùa giải 2010/11. Trận đầu tiên là chiến thắng 6-3 trước Valencia và trận thứ hai là thất bại bất ngờ 2-3 trước Zaragoza.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng đó đều là những trận đấu mà hàng thủ Real đã chơi không tốt, thủng lưới quá nhiều. Có lẽ vì thế mà ở mùa trước, Mourinho không còn đoái hoài tới Nacho nữa. Một lựa chọn khác cũng đến từ đội Castilla là Jorge Casado. Tuy vậy, sử dụng Nacho hay Casado cũng đều là mạo hiểm đối với Real ở thời điểm này, nhất là họ không được phép sẩy chân do đã kém Barca tới 8 điểm.

Thực ra, nếu nhìn vào những nhân tố còn lại trong tay, Mourinho vẫn có thể ghép nối một hàng thủ không đến nỗi nào. Khả năng Ramos đá hậu vệ phải như trận gặp Deportivo hồi đầu tháng này là rất cao. Ở trái tim hàng thủ, Pepe và Raul Albiol đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm, trong khi vẫn còn đó một Ricardo Carvalho đang chờ đợi cơ hội đòi lại vị trí.

Và cuối cùng, tâm điểm là cánh trái hàng thủ nên để cho Varane đảm nhiệm. Cầu thủ trẻ người Pháp có những tố chất để hoàn thành tốt vai trò này bởi anh vốn thuận chân trái và nhất là khả năng tấn công cũng khá ấn tượng. Nhờ tốc độ tốt cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén, Varane không chừng có thể trở thành phát hiện bất ngờ cho vị trí vẫn luôn bị xem là tử huyệt của đội bóng Hoàng gia.

Khi đó, những cầu thủ trẻ như Nacho, Fabinho hay Casado sẽ là sự lựa chọn trong trường hợp Real cần thay người chiến thuật. Ngoài ra còn có Michael Essien, một tiền vệ phòng ngự luôn được Mourinho yêu thích bởi sự đa năng trong lối chơi.

Trên lý thuyết, Celta không phải là đối thủ xứng tầm của Real. Liều thuốc thử thực sự đối với hàng thủ ghép nối này chính là Dortmund, một đội bóng được đánh giá cao về sự đa dạng trong tấn công. Nhưng nên nhớ, Mourinho là một nhà cầm quân rất giỏi “liệu cơm gắp mắm”. Sở trường của ông là khai thác những khả năng tiềm ẩn của các học trò.

Mourinho từng bày tỏ quan điểm huấn luyện của mình như sau: "Tôi không xem các cầu thủ của mình là những giải pháp. Họ ở đây là để giúp đội bóng giành chiến thắng". Thế nên, các Madridista chẳng cần quá lo lắng vì không biết chừng, Mourinho sẽ biến “họa" thành "phúc”.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X