Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Xavi xứng đáng có cho mình Quả Bóng Vàng FIFA"

Thứ Bảy 23/05/2015 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Chelsea khẳng định Xavi Hernandez xứng đáng có cho mình một danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA vì những gì đã đóng góp cho Barca.

Mourinho Xavi xung dang co cho minh Qua Bong Vang FIFA hinh anh
Mourinho cho rằng Xavi xứng đáng có cho mình Quả Bóng Vàng FIFA.

Như vậy, Xavi sẽ chính thức rời Barca khi mùa giải năm nay kết thúc sau 24 năm gắn bó. Trong sự nghiệp quần đùi, tiền vệ sinh năm 1980 đã cùng gã khổng lồ xứ Catalan chinh phục tới 23 danh hiệu cao quý.

Được biết, Xavi đã ký một bản hợp đồng kéo dài 2 năm trị giá 10 triệu EURO/mùa với CLB Al Sadd của Qatar. Tại đây, cầu thủ người TBN sẽ thay thế cho người đàn anh  Raul Gonzalez để vừa đóng vai trò là một cầu thủ vừa làm đại diện hình ảnh cho đội bóng này.

Sự ra đi của Xavi đã khiến cho NHM nuối tiếc, trong khi đó nhiều người lại cho rằng đây lại là quyết định khôn ngoan của chàng tiền vệ nhỏ con này. Trong đó, vị chiến lược gia lắm tài nhiều tật như Jose Mourinho của Chelsea cũng không quên giành những lời khen ngợi có cánh cho tiền vệ của Barca.

Khi được phóng viên hỏi về Xavi, Mourinho cho biết: “Với tôi, Xavi là cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng một thập kỷ qua. Cậu ấy xứng đáng có cho mình một danh hiệu Quả Bóng Vàng. Tôi tin rằng, số danh hiệu của cậu ấy giành cho Barca sẽ không còn dừng lại ở đây”.

Và với lời chia sẻ này, Mourinho tin rằng Xavi và Barca sẽ giành thêm danh hiệu nữa trong năm nay chứ không đơn thuần là chức vô địch La Liga. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay khi còn hai trận Chung kết chưa đấu.

Đúng như những gì Mourinho đã nói, với những gì đóng góp cho Barca trong suốt 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Xavi xứng đáng có cho mình một danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA. Trên thực tế, Xavi đã ở rất gần danh hiệu này khi năm 2010 cầu thủ người TBN lọt vào 3 ứng viên cuối cùng. Tuy nhiên, cuối cùng Lionel Messi vẫn xuất sắc hơn cả.

Về phần Mourinho, vị chiến lược gia người BĐN cũng có cho mình một mùa giải đáng nhớ cùng Chelsea. Với việc giúp The Blues giành chức vô địch Premier League, vừa qua “người đặc biệt” đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất xứ sở sương mù.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X