Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vs Vilanova: Người ồn ào, kẻ lặng lẽ

Thứ Ba 04/12/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Jose Mourinho luôn tạo ra sự ồn ào, tranh cãi và mâu thuẫn thì Tito Vilanova lại lặng lẽ nhưng hoạt động vô cùng hiệu quả.

Ngày đến với Barca, Tito xuất hiện lặng lẽ, không gây ra quá nhiều sự chú ý. Khi dẫn dắt Blaugrana, Vilanova luôn tìm cách tránh những cuộc họp, đám đông và những câu hỏi để tập trung toàn bộ cho đội bóng. Sau mỗi trận đấu, dù thắng, hòa hay thua, vị chiến lược gia người TBN không phàn nàn dù chỉ nửa lời, không chỉ trích bất cứ ai và cũng không để người khác nhìn thấy sự mệt mỏi trên khuôn mặt trong mỗi cuộc họp báo.

Tito Vilanova hoàn toàn trái ngược với Jose Mourinho
Tito Vilanova hoàn toàn trái ngược với Jose Mourinho

Nhưng bù lại, Tito lại cho thấy rằng quyết định "mạo hiểm" của ban lãnh đạo Barca khi bổ nhiệm ông thay thế cho Pep Guardiola là hoàn toàn đúng đắn. Tại Liga, sau 14 vòng đấu, Barca đã vượt kình địch Real tới 11 điểm trên BXH. Tại Champions League, họ chắc chắn có một suất đi tiếp vào vòng knock-out với ngôi vị đầu bảng. Chưa dừng lại ở đó, sau chiến thắng đậm đà trước Athletic Bilbao, Blaugrana còn xác lập thành tích khởi đầu Liga tốt nhất trong lịch sử đội bóng.

Trong khi đó, tại Bernabeu, Mourinho hoàn toàn trái ngược: dễ nổi cáu và chỉ trích trọng tài, bị học trò cáo buộc đối xử không công bằng - nguồn cơn gây ra mâu thuẫn trong phòng thay đồ Real, thậm chí còn gây ra mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với giới chức đội bóng mà đỉnh điểm mâu thuẫn là việc xuất hiện rất nhiều tin đồn cho rằng vị chiến lược gia người Bồ và chủ tịch Florentino Perez đã đồng ý "đường ai nấy đi" sau mùa giải năm nay.

Khi những những câu chuyện về Mourinho xuất hiện ngày một nhiều trên mặt báo thì phong độ của Real lại tỷ lệ nghịch với điều đó. Tại Liga, "Kền kền" đang thi đấu cực kỳ bết bát, kém Barca 11 điểm và thậm chí còn xếp sau cả người hàng xóm Atletico Madrid trên BXH. Tại Champions League, Real đã đi tiếp nhưng lại mất ngôi vị đầu bảng vào tay Borussia Dortmund dù rằng trước khi bước vào giải đấu, họ là đội bóng được đánh giá cao nhất.

Lúc này, Mourinho và Real không được đánh giá cao ở cơ hội bảo vệ ngai vàng Liga. Có chăng, ông chỉ hy vọng vớt vát được chút gì đó tại Champions League trước khi rời khỏi thủ đô Madrid. Trong khi đó, Vilanova, không ồn ào và tranh cãi, vẫn đang lặng lẽ chèo lái Barca đến với mảnh đất của những kỷ lục mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X