Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vs Ramos: Cuộc chiến một mất một còn

Thứ Sáu 21/09/2012 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định quẳng Sergio Ramos lên trên ghế dự bị của Jose Mourinho rõ ràng là động thái “trừng phạt” hơn chỉ đơn thuần vì chiến thuật. Mâu thuẫn giữa bộ đôi này dường như đang tồi tệ hơn khi Ramos bắt đầu tính đến chuyện rời Bernabeu.

Hầu hết giới quan sát đều có chung nhận định đang có vết nứt nghiêm trọng giữa Ramos và Mourinho, và rất khó có thể hàn gắn, ít nhất trong một thời gian gần. Như phân tích của Alfredo Duro, nhà bình luận bóng đá Tây Ban Nha kỳ cựu thì động thái cho cựu trung vệ 26 tuổi của Mou là một đòn "trừng phạt" thể hiện quyền lực, vốn được ông vận dụng thường xuyên mỗi khi đối diện với cái tôi quá lớn của một ngôi sao kể từ khi theo nghiệp cầm quân, chứ không chỉ chuyên môn thể thao thông thường.

Ramos đã bị trừng phạt vì phong độ và tính kỷ luật
 

Cũng theo Alfredo Duro, Mou và Ramos ngày càng xa nhau vì trong mắt nhà cầm quân người Bồ chỉ có nhóm học trò đồng hương, luôn nhận được sự khen ngợi trong khi nhóm cầu thủ còn lại luôn phải hứng chịu những lời chỉ trích.

“Có sự khác biệt trong cách đối xử cầu thủ trong phòng thay đồ. Khác biệt giữa nhóm Bồ Đào Nha, những người gần Mourinho, và những cầu thủ khác, như Sergio Ramos”, Duro nói trên show truyền hình Punto Pelota. Ramos có ảnh hưởng nhất định trong phòng thay đồ, là một người thẳng thắn không bao giờ “uốn lưỡi”, không có điểm chung trong phương pháp huấn luyện và lối chơi của Mou, hoặc nhất nhất tuân theo “học thuyết Mourinho”. Tuy nhiên, trung vệ 26 tuổi trong một thời gian dài vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp khi không để vấn đề đang diễn ra ngoài sân cỏ ảnh hưởng đến đội bóng trên sân.

Nhưng khi Mou công khai nói rằng “một vài cầu thủ” đã để tâm trí của họ trên mây, có nghĩa là có lý do. Nếu theo dõi lại các tình huống sai lầm của hàng phòng ngự Real Madrid, Ramos bằng cách này hay cách khác có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp.

Rõ ràng phòng thay đồ Bernabeu đang có sự căng thẳng giữa những cái tôi quá lớn, là nơi đang diễn ra trận chiến chiếm lãnh thổ và uy tín. Thậm chí, không loại trừ khả năng sẽ dẫn đến kết cục “hoặc anh hoặc tôi đi” vào cuối mùa giải. Và cũng theo Alfredo Duro, Ramos đang tính chuyện ra đi sau 7 năm ở Bernabeu nếu như Flo Perez trên thượng tầng vẫn quyết định giữ Jose Mourinho khi mùa giải này kết thúc.

Những gì đang diễn ra ở Nhà trắng hẳn nhiên đang đánh động một vài đại gia châu Âu. Giá trị được cho vào khoảng 50 triệu euro của Ramos, một trong những hậu vệ hay nhất thế giới có lẽ không quá sức của Chelsea, đội bóng đang đặt ưu tiên tăng cường vị trí trung vệ. Ngoài ra còn có Man City, có lẽ cả Man Utd và một vài đội bóng Nga chưa bao giờ phải băn khoăn về tiền.

Vẫn có thể đặt giả thuyết Ramos sẽ được cho xuất phát trong trận gặp Rayo Vallecano tại La Liga cuối tuần này. Nếu Madrid giành chiến thắng, sự việc sẽ lắng lại. Mấu chốt vấn đề chính là ở đây, chiến thắng sẽ hàn gắn mọi thứ, ngược lại, thất bại càng khiến Mou và hậu vệ 26 tuổi khó nhìn mặt nhau hơn.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X