Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vẫn thản nhiên như không dù Real sắp "đứt"

Thứ Hai 31/01/2011 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc ganh đua đến chức vô địch La Liga bất ngờ rẽ sang một hướng mới, nằm ngoài dự kiến các chuyên gia. Thất bại đau đớn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên sân Osasuna mang đến cho Barcelona niềm vui sướng tột độ bởi với khoảng cách 7 điểm, thầy trò Guardiola có thể tự tin nghĩ tới khả năng bảo vệ thành công ngôi Vua.

Trận thua này thực sự là một cú sốc, chắc chắn đánh mạnh vào tâm lý của Real. Rõ ràng, dưới thời Jose Mourinho, Real ngày càng đạt đến độ hoàn hảo. May ra, họ chỉ chịu thua kém duy nhất Barcelona mà thôi. Thế nhưng, trên sân đối thủ chưa biết đến mùi chiến thắng trong 8 trận gần đây ở La Liga, dàn sao Galacticos lại thi đấu không đúng phong độ và đành phải ôm hận khi ra về với hai bàn tay trắng. "Hiệu ứng" Adebayor chẳng mang lại điều gì khả quan, thậm chí Real còn rơi tuột từ "thiên đường" xuống "địa ngục". 7 điểm (tương đương với hơn 2 chiến thắng) là một khoảng cách không quá lớn nhưng rất khó san lấp. Cứ cho Real sẽ thắng toàn bộ những trận còn lại của La Liga (mà sau trận đấu với Osasuna, không một ai tin Los Blancos có thể lập được thành tích này) thì dễ gì Barcelona sẽ rơi vào cảnh mất điểm liên tiếp. Tại xứ sở bò tót, Barca không thể tìm ra một đối thủ xứng tầm và tất cả bắt đầu cảm thấy nhàm chán với việc đội bóng xứ Catalan thắng hết trận này đến trận khác. Tất nhiên, sẽ có lúc Barcelona suy thoái nhưng lúc nào và mức độ mới là vấn đề đáng bàn. Và có gì đảm bảo, Real vẫn sẽ duy trì được áp lực lên đối thủ hay lại tiếp tục có những kết quả tồi tệ như trận vừa rồi.

HÌnh ảnh thường thấy của Mourinho trong trận thua Osasuna

Song, sau trận đấu, HLV Jose Mourinho vẫn cố tỏ ra hài lòng: "Chúng tôi mất 3 điểm nhưng không xứng đáng thua dù rằng, Osasuna cũng cần phải có một kết qủa tốt sau những gì họ đã thể hiện trước Real. Ngoài ra, thi đấu trên một mặt sân nhỏ chưa bao giờ dễ dàng, nhất là khi bị thủng lưới trước. Nhìn chung, đội bóng đã chơi tốt và để thủng lưới 1 bàn rõ ràng không phải là thảm hoạ. Tuy nhiên, cả Benzema, Ronaldo đều không thể tận dụng thành công cơ hội để kiếm về bàn thắng. Nói một cách thành thực, tôi thích cái cách thua của Real ở trận này. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình, tập trung cho đến tận những giây cuối cùng và không bao giờ buông xuôi. Vì thế, tôi chẳng có lý do gì để trách cứ họ".

Về cuộc đua đến ngôi vô địch, Mourinho tràn đầy lạc quan dù thừa biết thách thức trước mắt: "Đây là thất bại thứ 2 của chúng tôi ở La Lia và nếu so với ngôi đầu bảng thì quả thực Real đang ở trong tình cảnh khó khăn ngập tràn. Tuy nhiên, chẳng có đối thủ nào giống nhau và dẫu sao ngày mai vẫn là một ngày mới. Chúng tôi sẽ hướng đến trận tới bằng sự tự tin cao nhất và một tuần chuẩn bị sẽ là quá đủ để Real tìm lại cảm giác chiến thắng. Mọi thứ vẫn ở phía trước và Real quyết không từ bỏ mục tiêu".

Cùng chung suy nghĩ như Mourinho là giám đốc thể thao của Real, Jorge Valdano. Nhân vật được cho là có xích mích với chiến lược gia người Bồ bày tỏ: "Real không phải là đội bóng dễ dàng chịu thua cuộc. Tất nhiên, kết quả này nằm ngoài sự mong đợi của chúng tôi nhưng Real cần phải đứng dậy ngay. Mùa giải vẫn còn dài và Real có đủ năng lực để đoạt lấy danh hiệu trên mọi giải đấu. Chúng tôi phải chứng tỏ được danh tiếng và tham vọng của đội bóng".

Giờ đây, bên cạnh nỗ lực qua từng trận đấu một, Real còn phải thầm cầu mong Barca sẽ gục ngã. Chỉ có như vậy, Real mới chấm dứt cảnh trắng tay ở La Liga. Hãy chờ xem "vận số" của Mourinho kéo dài đến đâu (trong sự nghiệp huấn luyện, ông đều đoạt được chức VĐQG ở ngay năm đầu tiên dẫn dắt Porto, Chelsea rồi Inter).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X