Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Vilanova phản ứng ra sao về những kết quả trái ngược ở vòng 2 La Liga

Thứ Hai 27/08/2012 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau vòng 2 La Liga, các Madridista chắc hẳn sẽ rất buồn vì đội bóng con cưng của họ giờ đã kém Barca tới 5 điểm. Trước tình cảnh ấy, họ đã nói gì?

Mourinho hoàn toàn nổi giận vì trận thua trước Getafe. Nổi giận trong buổi họp báo, nổi giận với các cầu thủ, nổi giận với trọng tài. Chỉ thiếu mỗi nổi giận với chính mình mà thôi.

" Các cầu thủ đã không tuân theo những gì tôi phân tích. Chúng tôi đã thua trận một cách hoàn toàn xứng đáng và Getafe, các bạn thắng là đúng. Có những chuyện không thể nói với báo giới được, và tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ của tôi, ngay bây giờ. Đối với tôi, đây là một kết quả tồi tệ, hết sức tồi tệ và chỉ có thể nói là không thể chấp nhận được." - Mourinho bực tức nói về các cầu thủ trong cuộc họp báo.

" Khoảng cách đã là 5 điểm với Barca, và đội nào thắng cả 2 trận mới chỉ có thể dành được... 6 điểm. Không thể chấp nhận được. Trận trước gặp Valencia, chúng tôi thiếu may mắn. Trận này, chúng tôi thua là xứng đáng, tuy nhiên vẫn có một vài điều cần phàn nàn." - Ông tiếp tục ca thán về tình hình hiện tại trên BXH.

" Ở bàn thắng thứ 2, bóng đã chạm tay Colunga. Coentrao phản ứng và ngay lập tức bị trừng phạt. Thậm chí còn không có ai nghe thấy cậu ấy nói gì !? " - Mourinho cáu tiết nói về trường hợp của hậu vệ trái người đồng hương.

mourinho vilanova
Cảm xúc trái ngược sau vòng 2 La Liga


Trái ngược với Mourinho, Vilanova, HLV của Barca tỏ ra cực kì bình thản sau trận đấu họ dành chiến thắng trước Osasuna. Ông cũng có nói một chút về trọng tài, nhưng không quá gay gắt. Những gì ông thể hiện là sự bình tĩnh và hài lòng.

" Osasuna là một đối thủ khó chơi, bạn có thể nhìn vào hiệp 2 của trận đấu để khẳng định điều đó, nhưng chúng tôi đã nắm bắt lấy cơ hội và giành chiến thắng. Messi thường cho chúng ta thấy một phẩm chất của một cầu thủ xứng đáng với điểm 10, nhưng khi cậu ấy chỉ đạt 90% phong độ, Messi vẫn làm chúng ta hài lòng với việc sút tung lưới đối phương. Tôi hài lòng về kết quả này."

Vilanova không đả động gì đến vị trí của Real, có lẽ vì ông... không quan tâm cho lắm. Những gì Vilanova đang làm ở Nou Camp là cố gắng đưa đội bóng giành được nhiều chiến thắng nhất có thể, chứ không phải so kè vị trí với đại kình địch. Mourinho cay cú, Vilanova bình thản; Madridista buồn, Cules tột độ sung sướng, những cung bậc cảm xúc đang dần được dựng lên sau vòng 2 La Liga.

Đánh giá Barca hơn Real chỉ sau 2 vòng đấu là quá vội vàng, nhưng nếu nhìn vào thực tế BXH, không cần biết đội nào giỏi hơn, chỉ cần biết Barca đang nắm quá nhiều lợi thế cho cuộc đua đến ngôi vô địch. 5 điểm là khoảng cách mà như lẽ thường, một trong hai gã khổng lồ ở xứ đấu bò sẽ phải cố gắng liên tục trong khoảng 20 vòng đấu để đạt được. Và năm nay, Barca chỉ cần... 2 vòng. Nhìn vào sự thật ấy, Gheorghe Popescu, cựu hậu vệ của Barca, lại tô vẽ thêm vào nỗi đau đã quá lớn của người Madrid: " Nếu bạn nghĩ Ronaldo giỏi hơn Messi, thì chà... Bạn thực sự là một CĐV lớn của Real đấy. Ronaldo giỏi, rất giỏi, nhưng không thể đem về chiến thắng cho đội bóng. Còn Messi? Cậu ấy làm được điều đó."

Quá đau, 5 điểm và thời gian còn chưa trôi qua hết tháng 8, Real đã đánh mất hoàn toàn lợi thế vào tay Barca. Thất vọng nhưng Real vẫn phải bước tiếp và có những người Madrid lạc quan nói rằng nếu họ dành chiến thắng trước Barca trong cả 2 lượt trận tại La Liga mùa này, họ sẽ hơn Barca 1 điểm, nếu cả hai đội song hành mạch chiến thắng... Nghe có vẻ viển vông đấy, vì còn những trận đấu khác nữa, nhưng người Madrid cần sự lạc quan ngay lúc này. Và lạc quan như các CĐV nói trên là điều tốt.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X