Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Ronaldo: Nỗi ám ảnh Levante

Chủ Nhật 11/11/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhắc đến Ciutat de Valencia thì không khác nào nhắc đến “khoảng tối” trong bức tranh chói lọi mà hai “ông sao” C.Ronaldo và Mourinho đang vẽ ra tại La Liga cùng Real Madrid. Đêm nay bộ đôi này sẽ lại phải đối mặt với cơn ác mộng đó.

Không khó để nhận ra rằng Real Madrid đang trải qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng kể từ La Liga trở lại sau quãng nghỉ dành thời gian cho các trận đấu giao hữu và vòng loại World Cup. Jose Mourinho phải đối mặt với cơn bão chấn thương hết ở hàng phòng ngự đến cặp tiền vệ trung tâm và hiện tại là vị trí trung phong khi lần lượt Benzema rồi Higuain, hai trung phong chính của Real Madrid dính chấn thương.

Ngoài vị trí “số 9” của Higuain và Benzema, hiện tại Mourinho còn thiếu vắng sự phục vụ của một loạt trụ cột như Marcelo ở vị trí hậu vệ cánh trái hay Khedira ở trung tâm. Ở hàng thủ, Fabio Coentrao đã trở lại song Mourinho chưa mạo hiểm sử dụng cậu học trò đồng hương nên nhiều khả năng Arbeloa sẽ tiếp tục án ngữ bên hành lang cánh trái, nhương cánh phải lại cho Sergio Ramos còn Pepe sẽ đá cặp cùng với Varane.

Real Madrid chưa có nổi một bàn tại Ciutat de Valencia dưới thời Mourinho
Real Madrid chưa có nổi một bàn tại Ciutat de Valencia dưới thời Mourinho

Ở tuyến giữa, với lực lương khá dày cùng sự trở lại của Alonso sau án treo giò hoàn toàn có thể khiến Mourinho yên tâm. Trong khi đó bài toán nhân sự trên hàng công đã được Jose Mourinho chính thức công khai “lời giải” rằng ông sẽ để cho Cristiano Ronaldo thi đấu như một “số 9”, hỗ trợ phía sau sẽ là Di Maria, Ozil như thường lệ cùng với “gà son” Callejon. Nhìn vào những tổn thất đó cũng dễ thấy rằng không phải sức mạnh của Real Madrid không bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Tuy nhiên với việc chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Celta Vigo, Zaragoza hay Mallorca tại La Liga giúp cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” vẫn duy trì được phong độ ổn định với những chiến thắng tưng bừng liên tiếp. Nếu so sánh về lực lượng thì Levante, đối thủ của Real Madrid trong trận đấu vào rạng sáng mai cũng không hề vượt trội là bao so với những bại binh kể trên, song đối với thầy trò Jose Mourinho thì Levante đáng để nhận được sự tôn trọng đặc biệt nhất là trên Ciutat de Valencia.

Barcelona dĩ nhiên là đối thủ lớn nhất của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, điều đó là không phải bàn cãi, Real Madrid từng nhận không biết bao nhiêu thất bại trước “gã khổng lồ xứ Catalonia” và dưới triều đại Jose Mourinho cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên có một sự thật đầy bất ngờ rằng trong 2 năm qua, mọi thành trì kiên cố nhất kể cả thánh địa Nou Camp đều ít nhất một lần bị đại quân của Mourinho chinh phục ngoại trừ Ciutat de Valencia, sân đấu vỏn vẹn có 25 ngàn chỗ ngồi của Levante.

Khó có thể tin được rằng, trong hai mùa giải dẫn dắt Real Madrid, sở hữu hàng tấn công khủng khiếp bậc nhất thế giới với cỗ máy săn bàn thượng hạng Cristiano Ronaldo, lập kỷ lục ghi 121 bàn thắng tại La Liga mà Jose Mourinho lại chưa một lần được ăn mừng hoặc chứng kiến các học trò toàn những siêu sao của mình ăn mừng bàn thắng tại Ciutat de Valencia. Hai lần hành quân đến đây, Real Madrid ra về với chỉ một điểm duy nhất cùng sự bực dọc, bế tắc mà thậm chí Mourinho đã thể hiện ra mặt.

Lần đầu tiên hành quân đến đây, Real Madrid bị một Levante chơi bóng đầy quả cảm cầm chân với tỉ số hòa 0-0. Còn mùa giải năm ngoái thì thực sự là một đòn giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh của chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Số là, sau thất bại với tỉ số tối thiểu tại Ciutat de Valencia, Mourinho đã liên tiếp hướng mũi dùi chỉ trích vào trọng tài lẫn các cầu thủ đội chủ nhà, hành động đơn giản là thể hiện sự bế tắc, bực bội trước lối chơi tinh quái đầy kinh nghiệm của đối phương.

Ngoài Mourinho thì C.Ronaldo cũng không hề muốn nhớ tới kỷ niệm của những chuyến hành quân đến Ciutat de Valencia bởi vì một siêu sao bóng đá, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử lại hai lần bị “bắt chết” tại đây bởi Ballesteros, một “ông già” sắp bước sang tuổi 40, thủ lĩnh hàng phòng ngự Levante. Đêm nay, Ballesteros vẫn sẽ ra sân, anh vẫn là trụ cột của đội chủ sân Ciutat de Valencia và lại có cơ hội chạm trán Cristiano Ronaldo.

Không những vậy, đêm nay CR7 sẽ chơi ở vị trí “số 9”, vị trí mà chắc chắn sẽ phải liên tục giáp mặt khắc tinh của mình liên tục. Cristiano Ronaldo thì ngày càng hoàn thiện hơn còn Ballesteros thì ngày càng già cỗi chậm chạp hơn, nhưng ai dám chắc siêu sao đắt giá nhất thế giới sẽ đánh bại được “ông lão” 37 tuổi hay lại tiếp tục bế tắc, bất lực một cách tội nghiệp như hai lần hành quân trước đây.

Levante không còn thăng hoa như mùa giải năm ngoái, nhưng họ vẫn đang thi đấu cực kỳ ổn định tại La Liga mà bằng chứng là vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. “Những ông lão” tại Ciutat de Valencia vẫn khiến không biết bao nhiêu đối thủ phải cúi đầu và vẫn sẵn sàng làm nên những cơn chấn động thực sự. Nếu hạ gục Real Madrid thì Levante sẽ chắc chắn có một vị trí trong top 4, cứ mơ thôi, hai năm vừa rồi Mourinho kiêu ngạo là thế vẫn có làm gì được những “ông lão” ấy đâu! Nhưng nếu Real Madrid thất bại?

Đội hình dự kiến
Levante:
Munua; P.Lopez, Ballesteros, D.Navarro, Juanfran; Diop, Iborra; El Zhar, Barkero, Juanlu; Martins.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Essien, Alonso; Callejon, Oezil, Di Maria; Ronaldo
Dự đoán: Real thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X