Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và bài toán cánh trái: "Đóng thế" hay dùng sao trẻ?

Thứ Năm 18/10/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang vướng phải một vấn đề lớn vào thời điểm hiện tại. Với các chấn thương của Arbeloa, Marcelo và Coentrao, Mourinho sẽ sử dụng ai cho vị trí hậu vệ trái ở trận cầu kế tiếp?

Chiến lược gia người Bồ đang đứng trước những sự lựa chọn khó khăn. Ông sẽ phải quyết định. Cầu thủ trẻ Fabinho đã bắt đầu tập luyện với đội hình một. Những cái tên khác trong lò đào tạo trẻ cũng có thể được đôn lên. Một phương án khác cũng được nhắc tới là việc chuyển Ramos sang hành lang trái. Cả Albiol và Varane cũng đang được tính đến trong giải pháp này. Thậm chí, Angel Di Maria cũng không phải ngoại lệ.

Chấn thương của các trụ cột ở biên trái đang tác động mạnh tới Real
Chấn thương của các trụ cột ở biên trái đang tác động mạnh tới Real

Giải pháp số một: Ramos và Essien

Phương án tối ưu cho Mourinho lúc này là sử dụng Ramos hoặc Essien ở vị trí hậu vệ trái. Cựu hậu vệ Sevilla luôn tỏ ra xuất sắc ở mọi vị trí tại hàng thủ. Anh từng được xếp đá cánh trong trận gặp Deportivo khi Arbeloa chấn thương. Essien không thi đấu ở vị trí này nhưng Real Madrid đưa anh về từ nước Anh vì tiền vệ của Chelsea có thể chơi tốt ở nhiều khu vực. Hồi còn ở Chelsea, Essien từng không ít lần đá hậu vệ trái và trung vệ. Về cơ bản, anh luôn làm tốt nhiệm vụ được giao.

Hai phương án kế tiếp là Albiol và Varane. Việc bộ đôi này di chuyển sang hành lang trái sẽ giúp Mou bảo vệ được cặp trung vệ lý tưởng Pepe – Ramos. Phương án cuối cùng được nhắc tới là cầu thủ trẻ Fabinho, người mới thế chỗ Carvajal ở Castile.

Mở đường cho các tài năng trẻ

Như một lẽ tự nhiên, nhiều người đã hi vọng chấn thương của những trụ cột ở trên sẽ là cơ hội để Mourinho mở đường cho sự xuất hiện của các tài năng trẻ ở lò đào tạo của CLB, điển hình là Nacho Casado. Mourinho hiểu rõ tài năng của Nacho và đó là một lợi thế của anh. Nacho không hay được sử dụng ở vị trí này. Nhưng trong một lần ra sân cho Real Madrid ở trận gặp Ponferradina tại Cúp nhà Vua hồi năm ngoái, anh đã chơi ở hành lang trái. Lần này, cơ hội sẽ lại đến với anh?

Nên nhớ, Mourinho không chỉ tìm một hậu vệ cho trận gặp Celta Vigo vào thứ Bảy tới. Phía trước đội bóng Hoàng gia là một trận cầu quan trọng hơn rất nhiều tại Champions League. Đương kim vô địch Bundesliga, Dortmund, đã thể hiện được đầy đủ sức mạnh của họ trước Man City và hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Madrid. Một sự lựa chọn sai lầm và Mourinho sẽ trả giá đắt. Nên nhớ, cánh phải của Dortmund đặc biệt mạnh mẽ với sự có mặt của Piszczek, người mà Real đang khát khao chiêu mộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X