Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ủng hộ bóng đá châu Á

Thứ Bảy 16/06/2012 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Danh tiếng của Mourinho đã không chỉ “gói gọn” ở châu Âu. Trong chuyến làm việc tại Singapore, với tư cách khách mời danh dự của Quỹ Peter Lim, Người đặc biệt đã dành khoảng thời gian dài để nói về tương lai của bóng đá châu Á.

Quỹ Peter Lim là quỹ của quốc đảo Singapore với ngân sách lên đến hơn 10 triệu USD. Mục đích của Quỹ này là để phát triển các tài năng thể thao, đặc biệt là các tài năng bóng đá cho quốc gia Singapore.

Mới đây, Quỹ Peter Lim đã mời HLV Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến làm việc với mục đích là khách mời danh dự và là người trao giải thưởng cho các tài năng thể thao của Quốc đảo Đông Nam Á này. Tại đây, Jose Mourinho đã có cuộc trả lời phỏng vấn dài trước báo giới.

Mourinho tin rằng thời cơ của bóng đá châu Á đang đến
Mourinho tin rằng thời cơ của bóng đá châu Á đang đến

Khi được đề cập đến bóng đá, với khía cạnh dấu ấn trận đấu, Mourinho đã khẳng định chỉ có bàn thắng mới thu hút được sự chú ý của NHM: “Hãy làm cho các CĐV yêu thích trái bóng bằng cách ghi bàn thật nhiều. Bởi trong bóng đá, bàn thắng là điều quan trọng nhất. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng sẽ là đội chiến thắng. Nếu đến xem một trận đấu hòa không bàn thắng, tôi sẽ cảm thấy rất chán nản. Nhưng nếu với tư cách là một HLV, tôi cũng có thể nhìn ra nhưng điều tốt đẹp ở kết quả hòa đó. Tuy nhiên, với NHM, kết quả đó sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến họ”.

Đề cập đến kỷ lục bàn thắng và điểm số của Real Madrid ở mùa bóng vừa qua, cựu HLV Inter Milan cho biết: “Ở mùa bóng đó, chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục với 121 bàn thắng. Có thể là do may mắn nhưng ghi nhiều bàn thắng chính là triết lý bóng đá của tôi”.

Khi được hỏi về bóng đá Singapore, Jose Mourinho chia sẻ: “Nếu ham mê môn thể thao vua này và bạn có đủ số lượng cầu thủ, bạn đang nắm trong tay cơ hội. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có cơ sở hạ tầng, ban tổ chức, ban lãnh đạo và một HLV giỏi”.

“Trong nhiều môn thể thao trên đấu trường quốc tế, châu Á đã và đang dẫn đầu ở một số bộ môn. Điều đó thể hiện ở các kỳ Thế vận hội Thể thao. Với bóng đá, bạn cần có khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, để đi đến với thành công, bạn cần có niềm đam mê. Tôi nghĩ rằng thời điểm của các bạn sẽ đến”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X