Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho từng muốn Guardiola làm trợ lý

Thứ Bảy 26/11/2011 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của cựu phó chủ tịch Barca Marc Ingla, Jose Mourinho từng muốn Pep Guardiola làm trợ lý cho mình khi HLV người Bồ Đào Nha có cuộc đàm phán với Barca về việc dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou. Mourinho từng là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng mà Frank Rijkaard để lại sau khi HLV người Hà Lan rời Camp Nou vào cuối mùa 2007-08.

“Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ với Mourinho và người đại diện của ông ta tại Lisbon. Mourinho đã chỉ cho chúng tôi thấy chiến thuật của ông ấy, và làm thế nào để lối chơi 4-3-3 truyền thống của Barca trở nên hiệu quả hơn thông qua một bài trình diễn bằng PowerPoint. Ông ấy cũng đưa ra cho chúng tôi những cái tên như Guardiola, Luis Enrique, Sergi Barjuan và Albert Ferrer cho vị trí trợ lý”, Ingla tiết lộ.

Mourinho từng muốn Guardiola làm trợ lý

Tuy vậy, Ingla cho biết rằng sau đó Guardiola đã được chọn bởi cựu thủ quân của Barca là người được giám đốc thể thao Txiki Begiristain ưa thích hơn. “Pep là sự lựa chọn số một của Txiki và cũng bởi Mourinho nói với tôi rằng ông ta sẽ không thay đổi quan điểm của mình về truyền thông. Chính vì vậy, chúng tôi không hoàn toàn bị thuyết phục với Mourinho khi đó”.

Ở một diễn biến khác, huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff khẳng định rằng ông đã tìm ra được người lý tưởng để thay thế Guardiola một khi chiến lược gia 40 tuổi này quyết định rời Camp Nou.

“Guardiola chỉ gia hạn hợp đồng nằm một với đội bóng và đó là điều bình thường. Nhưng chừng nào anh ấy còn hạnh phúc ở đây, anh ấy sẽ ở lại Barca. Tôi đã chắc chắn về người sẽ kế nhiệm Pep và tôi đã nói chuyện đó với những người thân cận. Nhưng chắc chắn người đó không phải là Mourinho”, Cruyff nói trên EFE.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X