Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tự vả vào miệng mình?

Thứ Ba 24/05/2011 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng với tính cách của Mourinho, “người đặc biệt” luôn khiến báo giới phải tốn nhiều giấy mực với những phát ngôn của mình.

Vào năm 2004 khi mới chân ướt chân ráo đến Anh, HLV Mourinho tự nhận mình là Mr Special One (Người đặc biệt). Dĩ nhiên sau đó, nhiều người cho rằng Mou đã quá kiêu ngạo. Nhưng chắc chắn nhà cầm quân người Bồ phải có lí do riêng khi tự nhận xét về mình như vậy. Xét trên góc độ nghề nghiệp, đúng là Mou đã gặt hái được nhiều thành tích khiến người khác phải kính phục. Trong làng túc cầu giáo, không nhiều HLV thành công như Mourinho. Tính cho đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Bồ mới có 11 năm tuổi nghề. Với một nhà cầm quân, đây là khoảng thời gian chưa thể gọi là dài, nhưng Mou đã giành hầu hết mọi danh hiệu cao quý trên thế giới ở cấp CLB.

Jose Mourinho tiếp tục thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình

Trong chuỗi thành tích đã gặt hái được, Mou gây chú ý bằng việc giành chức vô địch ở 3 nền bóng đá khác nhau. Tại quê hương Bồ Đào Nha, “người đặc biệt” giúp Porto thành công trong 2 mùa giải liên tiếp 2002/03 và 2003/04. Sau đó, khi chuyển sang làm việc ở Anh, Mou đưa Chelsea thống trị giải ngoại hạng Anh từ năm 2004 đến 2006. Ở Italia, chiến lược gia 48 tuổi này giúp Inter giành 2 Scudetto. Thành tích trên có thể được xem là đặc biệt. Nhưng Mourinho còn tạo ấn tượng bằng việc giành chức vô địch Champions League với hai đội bóng khác nhau (Porto và Inter).

Không chỉ gây chú ý nhờ tài cầm quân, Mou luôn biết cách thu hút sự quan tâm của giới truyền thông với những phát biểu gây sốc. Còn nhớ vào tháng 10/2005 khi dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân người Bồ từng bôi nhọ hình ảnh của đồng nghiệp Wenger khi cho rằng Giáo sư là kẻ thọc mạch. Hay vào tháng 4/2007, Mou nhận xét Ronaldo (bây giờ là học trò cưng ở Real) là thằng oắt con và thiếu sự giáo dục. Tất nhiên, sau đấy mâu thuẫn giữa Mourinho và CR7 đã được giải quyết.

Mới đây, sau mùa giải không thật sự thành công như mong đợi với Real, Mou có những lời lẽ công kích vào đại kình địch Barca, đội bóng đã khiến Kền kền trắng phải trắng tay ở La Liga và Champions League. Theo “người đặc biệt”, Real đã bị đối xử thiếu công bằng. Thực ra, Mourinho muốn ám chỉ đến việc Barca được UEFA thiên vị. Tiếp đó, nhà cầm quân người Bồ cũng chẳng ngại ngần chỉ trích hành động ăn vạ hay ngã giả vờ của các cầu thủ Barca trong hai lượt trận bán kết Champions League.

Thế nhưng, Mou lại cố tình lờ đi việc Real sử dụng lối đá xấu xí khi sử dụng phần lớn cầu thủ chơi hậu vệ trong loạt 4 trận siêu kinh điển gặp gã khổng lồ xứ Catalan. Các chuyên gia thể thao và nhiều huyền thoại bóng đá cho rằng chiến thuật đó đang làm hỏng đi vẻ đẹp của môn thể thao vua.  Phải chăng với những  phát biểu kêu gọi cần đem lại sự công bằng và vẻ đẹp cho bóng đá ở mùa giải tới, chẳng khác nào Mourinho đã tự vả vào miệng mình?

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X