Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tự tin đã thuộc lòng chiến thuật của Barca

Chủ Nhật 28/11/2010 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước thềm trận siêu kinh điển tại Nou Camp, HLV Jose Mourinho tự tin tuyên bố có nhắm mắt lại ông cũng biết đối thủ thi đấu ra sao và Real Madrid đã có đối sách để giành chiến thắng.

Trong 4 trận siêu kinh điển gần nhất, Barcelona luôn là người thắng trận. Đơn giản bởi trong những lần gặp nhau trước đó không một HLV nào của đội bóng hoàng gia TBN hóa giải được lối đá tiqui-taca ma thuật của gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng trong cuộc tái ngộ lần này, họ đã có “người đặc biệt” Mourinho, người từng 2 lần đánh bại chính Barca tại Champions League khi còn dẫn dắt Chelsea và Inter Milan.

Mặc dù cả 2 chiến thắng đó đều không phải tại Nou Camp nhưng HLV người BĐN vẫn vô cùng tự tin. “Với trí nhớ của mình, tôi biết sẽ phải chơi thế nào trước Barca”, Mourinho tuyên bố. “Bạn có thể khiến họ mất hứng nếu triển khai đúng đấu pháp của mình. Nếu để bị cuốn vào lối chơi của họ, bạn sẽ thua…bởi xét trên từng cá nhân cũng như về tổng thể họ là những người xuất sắc nhất với lối chơi ấy”.

Mourinho tự tin đã có kinh nghiệm hạ Barca

Với kinh nghiệm từng thắng đối phương 3-2 chung cuộc khi còn dẫn dắt Inter mùa trước, Mourinho khẳng định kỷ luật chiến thuật, thể lực và một tâm lý vững vàng chính là những yếu tố then chốt để hạ Barca. “Không bao giờ bạn được phép để họ nắm quyền kiểm soát ngay từ đầu.

Bạn cần phải sử dụng những đường chuyền dài, nhanh chóng chuyển từ phòng thủ sang tấn công để khiến họ bất ngờ. Barcelona có rất nhiều vấn đề khi họ mất nhiều thời gian để tiếp cận cầu môn đối phương”, HLV của Real Madrid tự tin.

Trong khi đó ngôi sao của sân Bernabeu Cristiano Ronaldo đang rất hào hứng được đối đầu với Messi. Dù vậy anh không cho rằng trận đấu này là màn so tài cao thấp của riêng 2 người. “Đây là trận đấu giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất TBN. 11 cầu thủ chúng tôi sẽ chống lại với 11 người của họ. Messi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Barca chiến thắng, cũng giống như tôi”.

Khi được hỏi liệu có lo ngại về bầu không khí rực lửa thù địch ở Nou Camp, CR7 hoàn toàn không chút lo ngại: “Họ có thể làm bất kỳ những gì họ muốn bởi điều đó không quan trọng. Chúng tôi chỉ quan tâm đến trận đấu”.

Trước ý kiến cho rằng lối chơi của Real giờ đây kém hấp dẫn hơn trước, Ronaldo thẳng thắn tuyên bố: “Mourinho thích lối chơi này cũng giống như tôi vậy. Nếu ai không thích xem thì tốt nhất hãy nhắm mắt lại hoặc tắt TV đi”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X