Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho - Tito Vilanova: Oan gia ngõ hẹp

Thứ Năm 23/08/2012 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây một năm, Mourinho còn chưa biết Tito Vilanova là ai, dù vị HLV phó của Barca khi ấy từng bị Người đặc biệt chọc tay vào mắt. Vậy mà, số phận thật khéo xoay vần khi bây giờ, Tito lại chính là đối thủ số một của Mourinho...

Khi mà Vilanova còn chưa bước ra ánh sáng, Mourinho đã là một ngôi sao quá lớn ở La Liga, với sự tự tin đến mức ngạo mạn. Vì thế, Người đặc biệt chẳng cần để ý tới những kẻ mà ông cho rằng không quan trọng.

Trong mắt ông, Tito - trợ lý HLV của Pep Guardiola - là một nhân vật như vậy. Khi “chọc mắt” Tito Vilanova ở trận lượt về Siêu Cúp TBN 2011, Mourinho còn chẳng biết nhân vật này là ai. “Pito, Pito à… người này là ai thế?”, ông thậm chí nhớ nhầm tên người mà mình vừa “hành hung”.

mourinho vilanova
 

Sau khi sự cố “chọc mắt” được giải quyết, tưởng như mọi chuyện liên quan tới Mourinho và “Pito” sẽ chấm dứt. Dẫu sao, Tito Vilanova khi đó cũng chỉ là nhân vật phụ trong cuộc chiến giữa Real-Barca, giữa Ronaldo và Messi và giữa Mourinho và Guardiola. Tuy nhiên, oan gia ngõ hẹp, chỉ sau một năm, Vilanova đã bất ngờ được chọn ngồi vào chiếc ghế của Pep Guardiola, qua đó trở thành kẻ thù chính, đối thủ số một của Người duy nhất vào thời điểm này.

Đêm nay, Mourinho sẽ lần đầu trực tiếp đấu trí với Vilanova, và đặc biệt hơn cũng lại là trong khuôn khổ Siêu Cúp Tây Ban Nha. Lưu ý, việc Tito và Mourinho được đối đầu với nhau ngay ở trận đêm nay là nhờ việc LĐBĐ Tây Ban Nha mới đây bất ngờ xóa mọi án phạt từ trận đấu cách đây một năm. Sự sắp đặt của duyên phận giữa 2 vị chiến lược gia này quả thật rõ ràng.

Mourinho giờ đã tỏ ra xem trọng Tito hơn. Đầu tháng này, ông lên tiếng xin lỗi vị chiến lược gia trẻ tuổi của Barca sau gần đúng… một năm xảy ra sự cố. “Tôi đáng ra không nên chọc vào mắt ông ấy. Tôi đã sai. Giữa tôi và Tito giờ chẳng còn khúc mắc gì”. Chưa thể khẳng định, Mourinho có ý gì khi đưa ra lời xin lỗi muộn màng, nhưng chắc chắn không phải vì ông thực sự cảm thấy có lỗi với Tito, nếu vậy chẳng phải đến giờ Người duy nhất mới đưa ra lời xin lỗi! Tân HLV của Barca cũng tuyên bố ông chẳng còn quan tâm tới vụ “chọc mắt”. “Họ đã nói suốt về vấn đề này suốt một năm qua. Tôi chán nghe rồi”.

Tuy nhiên, có thể nói việc cả Mourinho lẫn Vilanova tỏ ra quên đi mối hận một năm trước chỉ nhằm phục vụ ý đồ của riêng mình. Vilanova muốn giảm tải sức ép do vừa dẫn dắt Barca. Việc khơi lại vụ chọc mắt cũng chỉ gây bất lợi cho Mourinho và các học trò lúc này. Hay nói cách khác, những gì đang diễn ra giống như khoảng lặng trước cơn bão, trước cuộc chiến khốc liệt giữa Vilanova và Mourinho.

Vilanova có thể nói đang dẫn trước Mourinho trong giai đoạn đầu cuộc chiến. Ở vòng khai màn La Liga 2012/13, Barca đã vùi dập Sociedad (5-1), còn Real bị Valencia cầm chân (1-1) đáng thất vọng. Tuy nhiên, cuộc đối đầu duyên nợ giữa cặp trời sinh “Mourinho-Vilanova” chỉ thực sự bắt đầu vào đêm nay…



(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X