Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thua cuộc vì Chúa luôn ở bên cạnh Casillas?

Thứ Sáu 11/01/2013 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho càng muốn "trảm" Casillas, ông lại càng không thể áp dụng "kỉ luật thép" với thủ thành của Real Madrid. Lý do bởi Casillas luôn được "Chúa" che chở sau lưng.

12 năm khoác áo Real Madrid, Casillas được hưởng quá nhiều những may mắn. Cá nhân Casillas từng thừa nhận rằng may mắn lớn nhất trong cuộc đời anh chính là được bắt trận chung kết năm 2000, khi Real Madrid vượt qua Valencia để trở thành Vua châu Âu. Trong tất cả các trận đấu trước đó của Real, Casillas chỉ đóng vai trò dự bị cho Bodo Illgner. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ của thủ môn người Đức đã tạo điều kiện cho Casillas được ra sân.

Iker Casillas
 

Trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp ấy đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng nhất đối với chàng thủ môn 19 tuổi. Theo thời gian, Casillas trưởng thành và chững chạc hơn trong khung gỗ. Giờ đây, khi đã 31 tuổi, anh là sự lựa chọn số 1 của ĐT Tây Ban Nha ở vị trí người gác đền. Cùng La Seleccion, Casillas có 2 chức vô địch châu Âu, 1 chức vô địch thế giới. Cùng Real Madrid, anh cũng 2 lần giành Champions League, 5 chức vô địch Liga và 1 cúp Nhà Vua. Để có được những vinh quang ấy, Casillas vẫn luôn có được thần may mắn đồng hành.

Ở mùa giải năm nay, khi mâu thuẫn với ông thầy Mourinho ngày càng căng thẳng, vị trí của Casillas đã không còn bất khả xâm phạm. Mourinho coi Casillas là "mầm mống" của các cuộc nổi loạn và quyết định "trảm" thủ môn của Madrid. Đòn trừng phạt đã được HLV người Bồ đưa ra. Chỉ có điều, Mourinho càng phạt Casillas, ông lại càng không thể thực thi quyền lực của mình một cách triệt để.

Trận đấu với Malaga ở vòng 17 Liga, lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Mourinho để Casillas ngồi dự bị. Người được sử dụng thay thế là Adan. Mourinho muốn chứng minh không có Casillas, Real vẫn sống tốt. Nhưng ông đã thất bại, Adan không hoàn thành nhiệm vụ và Real đã gục ngã trước đội bóng xứ Andalucia.

Đến trận đấu với Sociedad, Mourinho một lần nữa để Casillas dự bị và Adan bắt chính. Real khởi đầu suôn sẻ và có bàn thắng dẫn trước từ ngay phút thứ 2. Nhưng đến phút thứ 6, Adan mắc lỗi và phải nhận thẻ đỏ. Không còn cách nào khác, Mourinho phải để Casillas vào sân. Chung cuộc, đội bóng của ông có thắng lợi 4-3.

Khi tái đấu Celta Vigo ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua (thua 1-2 lượt đi), Real buộc phải thắng nếu như muốn giành vé đi tiếp. Mourinho hiểu điều đó và không còn dám mạo hiểm với Adan nữa. Nhưng ông cũng không dám sử dụng Jesus Fernandez, thủ môn thứ 3 và chưa 1 lần ra sân. Dù không muốn, Mourinho lại phải để Casillas vào sân từ đầu. Điều đáng nói là thủ quân của Real đã chơi cực tốt. Anh có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc và giúp Real có chiến thắng 4-0 trong thế trận thiếu người.

Cuối tuần này, khi Real làm khách của Osasuna, Adan sẽ bị treo giò và một lần nữa, Mourinho lại phải miễn cưỡng đưa Casillas vào sân. Mourinho từng nói "Sau tôi chỉ có Chúa". Nhưng dường như lúc này, "Chúa" đã không còn ở bên cạnh ông nữa. Tại Bernabeu, "Chúa" đang hiển linh và che chở cho Casillas.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X