Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thẳng thừng từ chối đề nghị 38 triệu bảng của Chelsea dành cho Di Maria

Thứ Tư 11/01/2012 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch bổ sung lực lượng vì tham vọng trước mắt cũng như lâu dài, Andre Villas-Boas đã nhắm tới ngôi sao người Argentina của đội bóng thành Madrid, Angel Di Maria nhưng mới đây, đích thân Jose Mourinho khẳng định Di Maria sẽ không đi đâu hết và ông sẽ làm hết sức để giữ chân cầu thủ này ở lại Bernabeu.

 TIN LIÊN QUAN
 » Real Madrid: Ai thay Di Maria, "Ka" hay "Ca"?
 » Chuyện hai người Argentina ở Real Madrid
 » Vấn đề mới của Real Madrid: Di Maria đòi tăng lương
 » Mourinho hết lời ca ngợi Di Maria

Gia nhập Los Blancos vào năm 2010 bằng mức phí 25 triệu bảng từ Benfica (sắp tăng thêm 10 triệu khi Di Maria đã "thoả mãn" được những điều kiện được thống nhất từ trước về số lần ra sân, thành tích,....) nhưng thực sự phải đến mùa này, Di Maria mới bùng nổ dữ dội. Mùa trước, không phải anh chơi không tốt nhưng chưa thể lọt vào nhóm "trụ cột quan trọng bậc nhất" đội bóng giống như như Ronaldo, Xabi Alonso hay Pepe. "Thiên thần" Di Maria (Angel trong tiếng Anh có nghĩa là "Thiên thần") đang là cầu thủ kiến tạo số 1 La Liga cũng như toàn châu Âu với 13 đường chuyền thành bàn dù anh "chỉ" được ra sân có 14/18 vòng đã diễn ra (4 vòng kia anh vắng mặt vì chấn thương). Ngoài ra, anh cũng đóng góp thêm 4 pha lập công

Tăng lương cho Di Maria - Cách tốt nhất để giữ chân ngôi sao này

Bởi thế, không hề quá nếu nói rằng Di Maria đang là "linh hồn" nơi tuyến giữa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sự toả sáng của Di Maria càng trở nên có ý nghĩa hơn khi Mesut Ozil có dấu hiệu suy giảm phong độ so với mùa trước, Kaka thì mãi chẳng thể lấy lại thời kỳ đỉnh cao. Nhờ vậy, sức mạnh của Real mới được bảo toàn nguyên vẹn và giờ đội bóng đang chiễm trệ chiếm ngôi đầu, hơn "đại kình địch" Barcelona 5 điểm.

Tuy nhiên, khi mọi thứ đang diễn ra hết sức tốt đẹp thì một vấn đề mới đã phát sinh. Chẳng là, Di Maria đang phải nhận mức lương khá bèo bọt (1.65 triệu bảng/năm), thuộc vào loại thấp nhất đội bóng. Nếu như trước kia, Di Maria kể cả có không thích thì cũng không dám "ho he" nhưng nay, chỗ đứng của anh đã được nâng lên một tầm cao mới nên Di Maria bắt đầu mạnh dạn đòi hỏi sự đãi ngộ xứng đáng hơn. Dẫu sao, "yêu sách" này là hoàn toàn hợp lý song Real cũng hết sức rắn mặt và chưa chịu đoái hoài gì đến nguyện vọng chính đáng của tiền vệ người Argentina.

Do đó, Andre Villas-Boas, fan hâm mộ từ bấy lâu nay của Di Maria (cần nhớ, ông đã biết đến anh từ hồi còn làm việc ở BĐN trên cương vị HLV trưởng Porto), đã nhìn thấy cơ hội có thể chiêu mộ được Di Maria, một phần trong mục tiêu cải tổ triệt để hàng công của đội bóng thành London sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Chỉ có điều, hợp đồng của Di Maria với Real còn hạn tới tận năm 2016 nên kiểu gì, Chelsea cũng phải nhận được cái gật đầu từ Real thì mới mong chạm đến Di Maria. Họ đã gửi tới Los Blancos đề nghị trị giá 38 triệu bảng và hứa hẹn đây chưa phải là con số cuối cùng. Nhưng Mourinho mới tuyên bố, ông sẽ giữ chân cậu học trò cưng bằng mọi giá. Kể cả ban lãnh đạo tự dưng bị hấp dẫn bởi lời mời của Chelsea (thực tế, Real không phải thiếu tiền đến mức phải bán đi sao) hay bất cứ một đội nào khác thì ông cũng sẽ ngăn căn đến cùng.

Ai cũng biết, Mourinho vẫn được chủ tịch Florentino Perez tuyệt đối tin tưởng nên lời nói của ông rất có trọng lượng. Tuy vậy, Mourinho cần làm thêm một hành động nữa để Di Maria có thể "toàn tâm toàn ý" cống hiến cho đội bóng: thuyết phục ban lãnh đạo chấp nhận yêu cầu tăng lương của cầu thủ này. Nếu được như vậy thì hãy tin rằng tương lai của Di Maria sẽ gắn liền với Bernabeu.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X